Ma men lái xe: Cứ bắt vào Việt Đức phục vụ cấp cứu tai nạn giao thông!

Bắt được tài xế có hơi men vượt ngưỡng, ngoài phạt tiền bắt đi lao động công ích, bằng cách đưa vào phục vụ vệ sinh, dọn dẹp tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai, để ma men phải tận mắt chứng kiến hậu quả kinh hoàng do TNGT...

Nhiều vụ tai nạn thảm khốc xảy ra do tài xế sử dụng rượu bia

Bỗng chốc con mất mẹ, vợ mất chồng oan ức

Sáng sớm 1/5, lại thêm một vụ tai nạn giao thông đau lòng liên quan đến rượu, bia xảy ra ở Thủ đô Hà Nội. Một người đàn ông nốc rượu say bí tỉ, rồi lái xe Mercedes GLA 250 đi qua Hầm Kim Liên hướng Tạ Quang Bửu (Hà Nội) thì đâm vào xe máy Honda Vision đi phía trước cùng chiều.

Hai người phụ nữ 43 tuổi tử vong tại chỗ.

Tại cơ quan công an, người đàn ông này khai nốc rượu ở cuộc họp lớp đêm trước. Cơ quan chức năng đã đo được nồng độ cồn đo tại thời điểm vừa gây tai nạn là 0,751 mg/l khí thở.

Cách đây chỉ ít ngày, cũng tại Hà Nội, người thân, bạn bè đau đớn tiếc thương chị Lê Thu Hà- một nữ lao công nghèo khổ đang quét đường, thì bị một gã say rượu lái xe ô tô đâm vào. Chị tử vong ngay tại chỗ giữa đêm khuya bỏ lại 2 đứa con côi cút và mẹ già ốm yếu…Kết quả kiểm tra cho thấy có nồng độ cồn trong hơi thở của gã là 1,041 mg/l khí thở.

Những cái chết tức tưởi trên khiến cộng đồng không khỏi xót xa, phẫn uất với những người “lái xe điên”. Mọi người không khỏi ái ngại khi dường như những vụ việc tang thương sau mỗi chầu nhậu say cả chấy, giờ trở nên phổ biến. Nó trở thành vấn nạn, đang xảy ra nhản nhản mỗi ngày ở các tuyến đường, ở các địa phương.

Có thể kể ra hàng trăm hàng ngàn vụ việc đau lòng tương tự như vậy xảy ra hàng giờ, hàng ngày và mức độ ngày càng trầm trọng khiến bao gia đình tan nát; bao người mẹ mất con; vợ mất chồng…

Hôm trước là hai đứa trẻ nghèo con của nữ công nhân môi trường mất mẹ. Hôm sau đến lượt 3 đứa trẻ mồ côi. Chúng đau đớn mất đi chỗ dựa tình cảm thiêng liêng, vì những kẻ uống rượu, và những kẻ ép rượu!

Cách nào ngăn ngừa?

Tài khoản Nguyễn Lan Anh cho rằng, các anh em hay uống rượu bia: nếu đi liên hoan, họp lớp, ăn nhậu, hãy gọi xe đi và về, vừa an toàn cho mình và cho mọi người. 

Đồng tình với quan điểm này, nhiều người bày tỏ thái độ phẫn nộ khi “không thể hiểu nổi đâu ra cái thú vui ép đồng loại uống cho gục; đâu ra cái tình thân được đong đo bằng cốc bia chén rượu; đâu ra sự chân tình bằng hơi men để mà cứ cụng nhau canh cách thách nhau nằng nặc. Sống không cần phương hướng, không biết sự an toàn của đồng loại thì tự vào rừng mà sống, chứ mang mầm ác mà gieo một cách hồn nhiên thì xin đừng làm người nữa!”.

Từ bỏ việc ép bạn mình thêm 1 ly. Từ bỏ việc để người khác ép mình uống thêm ly nữa. Từ bỏ việc cầm vô lăng khi có chất men trong người”, chị Nguyễn Trần Anh Hà bày tỏ.

Dưới góc độ chính sách, ông Nguyễn Văn Duẩn (Hà Nội) tỏ ra bức xúc khi cho rằng, dẫu vấn nạn uống rượu lái xe gây tai nạn ngày càng khủng khiếp nhưng vẫn “còn không ít người lên tiếng bày tỏ quan điểm bảo vệ những điều có lợi cho ngành sản xuất rượu, bia để mong nó có trong Dự thảo Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia, mà theo dự kiến, Dự thảo luật này sẽ được thông qua tại kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV sẽ khai mạc vào ngày 20-5-2019”.

Đồng tình với quan điểm này, tài khoản Anh Phạm bổ sung thêm, những kẻ khuyến khích uống rượu bia thông qua các hình thức quảng cáo khuyến mại đang tràn ngập đường phố và những kẻ ủng hộ/ bảo vệ các hình thức quảng cáo đó cũng có tội và tội nặng hơn nhiều vì sự khuyến khích này tác động đến số đông!

Trong khi đó tài khoản Phạm Trung Tuyến lại cho rằng, tất cả những chiếc xe tai nạn do người cầm lái uống rượu đều cần được trưng thu để trang trí đường cao tốc. Quảng cáo rượu bia chỉ được xuất hiện trên những chiếc xe này. Tiền trưng thu xe tai nạn từ quỹ do các nhà sản xuất, phân phối rượu, bia đóng góp.

Phương án có thể thực thi được ngay nhằm ngăn chặn tình trạng uống rượu bia gây tai nạn kinh hoàng đó là xử phạt thật nghiêm nếu phát hiện người uống rượu bia vượt ngưỡng.

Theo đó, hình thức lao động công ích được cộng đồng mạng để xuất nhiều nhất: “Cái sông Tô Lịch, sông Nhuệ đấy, ô nhiễm thối um. Bãi rác Nam Sơn đấy, lúc nào cũng cần người nạo vét làm sạch, dọn dẹp thu gom cho nó gọn gàng đỡ hôi thối. Bệnh viện Việt Đức, Bạch Mai đấy, lúc nào cũng quá tải người đến cấp cứu, trong số đó không ít nạn nhân do rượu bia, cần nhiều người chăm sóc…”.

Chủ tài khoản facebook này đề xuất: Bắt được tài xế có hơi men vượt quy định, bất kể chức tước, quan hệ, thân phận gì, ngoài phạt tiền, cứ bắt đi lao động công ích, vớt rác sông Tô, vét bùn sông Nhuệ vài tháng, có người giám sát, hoàn thành nghĩa vụ thì tha. Còn đến mức ma men lái xe gây tai nạn thảm khốc thì cứ luật mà xử, không hòa giải. Đảm bảo hung thần đường phố sẽ giảm mạnh, tiến tới là triệt tiêu hẳn.

Độc chiêu hơn, một facebooker hiến kế xử ma men lái xe, cứ phát hiện tài xế lái xe có nồng độ cồn vượt mức, thì phạt bắt buộc ma men đi lao động công ích,  bằng cách đưa vào phục vụ vệ sinh, dọn dẹp tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai, để hàng ngày những ma men này phải tận mắt chứng kiến hậu quả kinh hoàng do TNGT gây ra do uống bia rượu lái xe như thế nào.

"Người có tiền phạt tiền họ không ngại, nhưng phạt bằng cách này, đảm bảo không dám tái diễn", độc giả hiến kế. 

N. Huyền

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !