Loại bỏ tư tưởng bàn lùi, làm nhụt trí, làm cầm chừng

Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương vào cuối buổi sáng nay 30/12, TBT, CTN Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo kiên quyết đấu tranh loại bỏ khỏi bộ máy những người tham nhũng, hư hỏng, chống mọi biểu hiện cục bộ, ưu ái người nhà...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho biết, năm 2019 dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng nhờ sự nỗ lực toàn Đảng, toàn dân,  toàn quân chúng ta đã đạt được nhiều lĩnh vực quan trọng, toàn diện trên mọi lĩnh vực hơn năm 2018.

Khái quát lại những điểm nhấn kết quả đạt được của bức tranh kinh tế trong năm 2019 trong bối cảnh khu vực, trên thế giới có nhiều biến động, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh rằng dù “mây đen phủ lên toàn cầu, nhưng mặt trời vẫn đang tỏa sáng ở Việt Nam”.

Đối với lĩnh vực văn hóa, xã hội Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng đánh giá cao những chính sách đảm bảo an sinh xã hội, tạo việc làm bền vững, tỷ lệ hộ nghèo giảm đặc biệt tỷ lệ bao phủ BHXH, BHYT đạt trên 90%, đặc biệt với hơn 54% xã đạt chuẩn NTM, về đích sớm hơn KH gần 2 năm… là những kết quả đáng ghi nhân.

Nhắc lại thành tích của đoàn thể thao Việt Nam khi tham dự Seagame 30 đặc biệt là hai huy chương vàng của đội bóng nam, nữ, Tổng Bí thư - Chủ tịch nước cho rằng  điều này thể hiện “ý chí Việt Nam, khát vọng vươn lên, tinh thần hết mình, có người nói đó là biểu hiện vận nước đang lên”.

Giành thời gian nhất định nói về công tác xây dựng đảng, hệ thống chính trị, phòng chống tham nhũng lãng phí, tiêu cực, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho biết: Vừa rồi đưa ra xét xử mấy vụ, bổ sung mấy vụ vào diện Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng để theo dõi.

Đặc biệt qua vụ AVG, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đánh giá làđiển hình nói lên rất nhiều điều”. Theo đó, đưa ra xét xử 2 nguyên Ủy viên Trung ương, 2 nguyên Bộ trưởng… 

Nhắc lại vụ xử AVG thu hồi lại cho nhà nước 8.500 tỷ, Tổng bí Thư, Chủ tịch nước nói: "Một người nhận 3 triệu đô la Mỹ, tại sao VKS phải đề nghị tử hình. Sau khi nộp lại, tòa cho xuống chung thân. Điều này có tác dụng răn đe, cảnh tỉnh, cảnh báo. Cái này không phải lúc nào cũng nói ra hết được…”.

Không chỉ riêng ở vụ AVG, theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, tất cả các bị cáo lúc mới ra tòa đều “cãi” nhưng sau đều “tâm phục khẩu phục, thậm chí cảm ơn”.  “Cho đi tù còn cảm ơn. Chúng ta làm rất đúng tinh thần nhân văn…”, ông khẳng định và cho biết “nhiều vụ đang làm tiếp”.

Đánh giá khái quát năm 2019, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho rằng mọi chỉ tiêu đều đạt được so với kế hoạch đề ra. Chưa bao giờ đất nước có cơ đồ như hôm nay. Tất cả những điều đó để nói rằng trong năm vừa qua chúng ta có nhiều cố gắng.

Tuy nhiên, ông cũng lưu ý, chúng ta tuyệt nhiên không chủ quan thỏa mãn với kết quả đạt được vì đất nước còn nhiều khó khăn thách thức, tang trưởng chưa xứng với tiềm năng, sức ép lạm phát còn lớn, tính tự chủ của nền kinh tế chưa đáp ứng được nhu cầu...

Đề ra nhiều nhiệm vụ trong thời gian tới, trong đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh cần làm tốt hơn nữa công tác cán bộ để lựa chọn bố trí để chọn được cán bộ thật sự có đức, có tài liêm chính tâm huyết, vì nước vì dân vào các vị trí lãnh đạo bộ máy Nhà nước.

“Kiên quyết đấu tranh loại bỏ khỏi bộ máy những người tham nhũng, hư hỏng, chống mọi biểu hiện cục bộ, ưu ái người nhà, người thân không đủ tiêu chuẩn. Phát huy dân chủ, nêu gương tinh thần phục vụ nhân dân của cán bộ công chức, viên chức”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng chỉ đạo cần có cơ chế khuyến khích, bảo vệ những người dám làm, dám chịu trách nhiệm, đồng thời siết chặt kỷ cương hành chính, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong thực thi công vụ.

Kiên trì, kiên quyết đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực gắn với đẩy mạnh hoàn thiện hệ thống luật pháp, cơ chế chính sách để không thể, khám dám tham nhũng; đồng thời chấn chỉnh đấu tranh loại bỏ tư tưởng bàn lùi, lo ngại việc đấu tranh phòng chống tham nhũng sẽ cản trở sự phát triển, làm nhụt trí, làm cầm chừng, che chắn trong một bộ phận công chức nào đó, nhất là lãnh đạo, cán bộ quản lý các cấp, những ai có tư tưởng đó thì tránh sang một bên cho người khác làm. Vừa qua chúng ta làm mạnh, kinh tế xã hội đi lên chứ không có xuống.

N. Huyền

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !