"Lộ sáng" loạt nữ lãnh đạo dùng bằng giả

Chỉ trong một thời gian ngắn, tại một số tỉnh Tây Nguyên như Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai đã liên tiếp phát hiện nhiều nữ cán bộ, lãnh đạo cố tình giấu nhẹm trình độ của mình để thăng quan tiến chức. Có người đã leo cao vào vị trí lãnh đạo trong Văn phòng Tỉnh ủy.

Không học hết cấp 3 vẫn làm lãnh đạo

Bản tường trình của bà Thảo.

Mới đây, sự việc bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên thật Trần Thị Ngọc Thảo, 44 tuổi, quê Lâm Đồng), đã mạo danh tên chị gái mình suốt 20 năm để thăng tiến trên con đường quan lộ khiến dư luận dậy sóng (Ái Sa là tên của chị gái bà Thảo).

Cụ thể, bà Thảo đã dùng bằng cấp III của bà Ái Sa để học trung cấp, liên thông lên đại học và hiện đang chuẩn bị được cấp bằng Thạc sỹ. Trước khi bị phát hiện mạo danh, bà Thảo đã nhanh chóng leo đến chức Trưởng phòng quản trị thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Trước thông tin này, dư luận không thể tin nổi rằng, tại sao sau hàng chục năm trời với nhiều lần phải thẩm định hồ sơ trong quá trình công tác, bà Ái Sa (giả) không bị cơ quan nào phát hiện. Mãi đến khi có đơn tố cáo, phía Tỉnh ủy Đắk Lắk mới kiểm tra, phát hiện sự thật động trời này.

Đang loay hoay xử lý vụ bà Ái Sa (giả), Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk tiếp tục chấn động khi nảy sinh trường hợp bà B.T.T (hiện là Phó phòng Hành chính) cũng chưa học hết cấp 3.

Khi sự việc bà Ái Sa (giả) cố tình che dấu sự thật hàng chục năm trời vẫn bị tố cáo ra ánh sáng, bà T. đã đã phải báo cáo với Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk về trường hợp của mình.

Cả 2 nhân vật nữ này đã "đồng hành" với nhiều đời lãnh đạo Văn phòng tỉnh ủy Đắk Lắk, thậm chí còn leo cao đến các vị trí lãnh đạo trong Văn phòng Tỉnh ủy khiến nhiều người mơ ước.

Cách chức nữ Chủ tịch xã và Hiệu trưởng mầm non dùng bằng giả

UBND xã Đắk Sin - nơi bà Hoàng Thị Quyên công tác.

Tại Đắk Nông, vào ngày 17/10, UBND huyện Đắk R’Lấp đã ra quyết định cách chức Chủ tịch xã Đắk Sin đối với bà Hoàng Thị Quyên vì sử dụng bằng cấp giả.

Trước đó, người dân đã làm đơn tố cáo bà Quyên sử dụng bằng cấp giả để đi học và công tác.

Kết quả xác minh cho thấy, bà Quyên đã dùng bằng tốt nghiệp THPT giả. Bà Quyên cũng đã bị Huyện ủy Đắk R’lấp tiến hành cách hết các chức vụ trong Đảng.

Tại Gia Lai, ngày 18/10, tiến sĩ Nguyễn Thái Bình - Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh Gia Lai đã ký quyết định đề nghị thu hồi bằng tốt nghiệp Trung cấp lý luận Chính trị – Hành chính, hệ tại chức của bà Hoàng Thị Huê. Lý do bà Huê bị thu hồi bằng Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính vì đã sử dụng bằng THPT giả để học hành.

Trước đó, sau khi có thông tin bà Huê sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy K’bang đã tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với bà Huê.

Kết quả cho thấy bà Huê đã sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả để lập hồ sơ học và được cấp bằng tốt nghiệp Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính. Hiện, bà Huê đã bị cách chức Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Lơ Ku.

Sông Cài

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !