Lật tẩy nhiều sai phạm qua hơn 2000 cuộc thanh tra TT&TT

Đó là con số được công bố tại Hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2014 và Tổng kết thanh tra diện rộng quản lý thuê bao di động trả trước diễn ra tại sáng nay 24/12/2013 tại Hà Nội.

Lật tẩy nhiều sai phạm qua hơn 2000 cuộc thanh tra TT&TT - ảnh 1
Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại Hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2014 và Tổng kết thanh tra diện rộng quản lý thuê bao di động trả trước (ảnh Xuân Lộc)

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Thành Hưng, đại diện các Cục, Vụ chức năng thuộc Bộ TT&TT, đại diện các ban ngành liên quan và lãnh đạo 63 Sở TT&TT trên toàn quốc.

Theo báo cáo năm 2013, thanh tra toàn ngành TT&TT đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kế hoạch được giao. Công tác thanh tra kiểm tra luôn được đảm bảo, đã triển khai 2.060 cuộc thanh tra tại gần 10 nghìn đơn vị, đại lý hoạt động trong các lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, tần số vô tuyến điện, báo chí, xuất bản, phát thanh - truyền hình và thông tin điện tử. Đồng thời, Thanh tra Bộ đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 9.870.405.000 đồng; tịch thu 1.821.199.670 đồng.

Riêng Thanh tra Bộ TT&TT đã thanh tra 66 cuộc tại 72 tổ chức, cá nhân; phối hợp với Đoàn Liên ngành thanh tra 19 đơn vị. Trong đó, thanh tra theo kế hoạch 45 cuộc tại 50 tổ chức, cá nhân.

Thanh tra Bộ còn tiến hành thanh tra đột xuất 40 cuộc tại 41 tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực bưu chính và viễn thông; ban hành 107 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 107 cơ quan, đơn vị, cá nhân, trong đó phạt tiền 103 trường hợp và phạt cảnh cáo 04 trường hợp với tổng số tiền 3.493.750.000 đồng; thu hồi, tịch thu 1.821.199.670 đồng.

Ngoài ra, các Cục được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành gồm: Cục Tần số vô tuyến điện; Cục Viễn thông; Cục Xuất bản, In và Phát hành; Cục Báo chí; Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã hoàn thành tốt nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ được Cục trưởng giao, đảm bảo đúng tiến độ và đạt hiệu quả.

Đóng góp lớn vào công tác thanh tra kiểm tra là thanh tra các tỉnh, thành phố đã tiến hành 1291 cuộc thanh tra tại 9.96 đơn vị (tăng 25% số cuộc thanh tra so với năm 2012). Tiến hành nhắc nhở, phạt cảnh cáo 733 đơn vị và phạt tiền 1305 đơn vị với tổng số tiền trên 6 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đánh giá cao lực lượng thanh tra TT&TT đã có nhiều hoạt động tích cực, quyết liệt và đạt được kết quả đáng khích lệ.

Theo Thứ trưởng, có được kết quả này không chỉ có sự nỗ lực của từng đơn vị thanh tra trong ngành, của từng Sở TT&TT mà còn có sự hợp tác rất chặt chẽ của các đơn vị trong Bộ, cụ thể là giữa Thanh tra Bộ, Cục Viễn thông, Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính cũng như sự phối hợp đồng bộ giữa các đơn vị thuộc Bộ với các Sở TT&TT trên cả nước.

Một số nhiệm vụ thanh tra đã thực hiện tốt như: hoạt động thanh tra diện rộng công tác quản lý, đăng ký thông tin thuê bao di động trả trước; thanh tra hoạt động xuất bản, in, phát hành lịch bloc 2014; thanh tra xử phạt các doanh nghiệp vi phạm về khuyến mại, giảm giá cước, cung cấp SIM điện thoại di động vào mục đích trộm cước viễn thông, sử dụng tên miền không đúng quy định; thanh kiểm tra 41 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung đã phát tán tin rác, tin nhắn lừa đảo người sử dụng; xử lý nghiêm các sai phạm...

Qua thực tế, lực lượng thanh tra đã đánh giá lại được tính hiệu quả cũng như các vấn đề, quy định còn bất cập để kiến nghị Bộ TT&TT tiếp tục sửa đổi hoàn thiện văn bản quy định của pháp luật.

Hồng Chuyên- Xuân Lộc

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !