Lắp camera nhà lãnh đạo Sóc Trăng đảm bảo ANTT: "Việc làm này rất phi lý!"

Theo lý giải của Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, việc lắp camera tại nhà riêng lãnh đạo Sóc Trăng nhằm đảm bảo ANTT, phòng chống khủng bố. Tuy nhiên, đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Kim Thúy cho rằng “chứng tỏ công an bất lực thì mới giải thích theo kiểu đấy”.

ĐBQH Nguyễn Thị Kim Thúy

Dư luận những ngày qua không khỏi xôn xao trước việc Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Huỳnh Văn Sum ký quyết định số 1542-QĐ/TU về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh ủy. Theo đó, tỉnh Sóc Trăng chi gần 1 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách Đảng để lắp camera tại nhà 16 cán bộ trong ban thường vụ tỉnh ủy, trong đó có nhà  của Bí thư Tỉnh ủy (nguyên là Tổng Thanh tra Chính phủ) Phan Văn Sáu.

Theo ông Sum, việc lắp đặt camera đã thực hiện từ 2-3 tháng trước và ngoài lắp camera còn có màn hình, đầu thu... tất cả đều được thẩm định giá.

Giải thích cho việc này, Đại tá Lê Minh Quang, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, nói: "Gắn camera ở đây là những điểm phòng chống khủng bố nằm trong quy định. Những điểm cần bảo vệ như trụ sở ủy ban, Tỉnh ủy, nhà riêng các lãnh đạo là những điểm cần đảm bảo an ninh trật tự. Một số trục đường cần thiết chúng tôi cũng lắp camera".

Tuy nhiên, sáng 30/9, trao đổi với PV Infonet về vấn đề này, đại biểu Quốc hội đoàn Đà Nẵng Nguyễn Thị Kim Thúy (Ủy viên thường trực Ủy ban Các vấn đề Xã hội của Quốc hội) đặt câu hỏi: Mục đích lắp camera cho nhà các vị đó để làm gì?.

 “Nếu để bảo vệ các vị thì tự bỏ tiền túi mà làm. Còn nếu nói rằng để giám sát việc ai chạy đến nhà quà cáp… thì vô lý hết sức. Bởi có người đến chơi, thăm xuất phát từ tình cảm chứ không hẳn là quà cáp. Cho nên tôi thấy việc làm này rất phi lý”, đại biểu Thúy nhấn mạnh.

Theo đại biểu dân cử TP Đà Nẵng, không có “quy định nào quy định việc này”. Theo đó, những diện có lực lượng bảo vệ đã có quy định rất rõ ràng. Ban Thường vụ của tỉnh chỉ có mười mấy vị, chi hơn 900 triệu đồng không phải là số tiền ít… tiền đó nên để xóa đói giảm nghèo, xóa nhà dột nát thì có ý nghĩa hơn.

“Không phải là tiền túi của mình mà lại tiền từ ngân sách nhà nước thì dù một đồng cũng phải làm cho ra nhẽ, làm rõ vấn đề, đừng nên nhập nhèm như thế. Sao lại có chuyện lấy tiền nhà nước để lắp đặt nhà riêng của mình. Không thể có chuyện đặc quyền, đặc lợi như thế”, bà Thúy nhấn mạnh.

Theo lý giải của giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, việc lắp đặt này nhằm phòng chống khủng bố, đại biểu Thúy cho rằng “chứng tỏ công an bất lực thì mới giải thích theo kiểu đấy”.

“Lực lượng của công an trang bị bao nhiêu thứ về con người, cơ sở vật chất… chẳng lẽ lại lấy lí do như vậy để làm việc này? Nói thế thì cả nước này, thường vụ 63 tỉnh, thành thì sao? Mà đã bảo vệ thì dân cũng phải bảo vệ chứ không phải chỉ có những người trong thường vụ mới được bảo vệ đâu?!”, bà Thúy nêu câu hỏi.

Bởi theo bà Thúy, dân cũng bảo vệ cán bộ, ngày xưa trong thời kỳ chiến tranh, dân là người bảo vệ cán bộ. “Thời nay cũng thế, cán bộ thế nào dân biết hết, chỉ có điều họ không nói ra thôi. Giả sử cán bộ tốt mà có việc gì bất trắc, dân sẵn sàng xả thân bảo vệ cán bộ. Việc này tôi  thấy phi lý hết sức”, bà Thúy nhấn mạnh.

Trả lời câu hỏi, trách nhiệm của Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng, người từng là Tổng Thanh tra Chính phủ ông Phan Văn Sáu cũng nằm trong danh sách 16 người lắp camera trong vụ việc này như thế nào, bà Thúy cho rằng “nên xem lại”.

Một lần nữa, bà Thúy nhấn mạnh lại, việc làm của Sóc Trăng dựa vào cơ sở nào, nhằm mục đích gì? Đây là điều rất phi lý, nhà riêng, cá nhân lắp đến 10 – 15 cái bằng tiền túi thì chẳng ai ý kiến gì. Nhưng đã động tới tiền nhà nước, tiền ngân sách, tiền chung thì phải xem lại. "Một miếng ở làng bằng một sàng giữa chợ", nên không đơn giản như vậy.

N. Huyền

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !