Khánh Hòa chốt phương án sắp xếp lại huyện, xã

Tỉnh Khánh Hòa kiến nghị chưa thực hiện sắp xếp huyện Khánh Sơn trong giai đoạn 2019-2021. Sau khi tiến hành sắp xếp, tỉnh Khánh Hòa giảm 1 ĐVHC cấp xã. ​

Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Khánh Hòa Trần Thu Mai

Ngày 2/1, Bộ Nội vụ tổ chức hội đồng thẩm định Đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2019-2021 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Khánh Hòa Trần Thu Mai cho biết, tỉnh Khánh Hòa có 9 đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp huyện (gồm 2 thành phố, 1 thị xã và 6 huyện). Trong đó, có 1 ĐVHC cấp huyện là huyện Khánh Sơn có diện tích tự nhiên và quy mô dân số dưới 50% theo quy định.

Tuy nhiên, tỉnh Khánh Hòa kiến nghị chưa thực hiện sắp xếp huyện Khánh Sơn trong giai đoạn 2019-2021.

Đối với ĐVHC cấp xã, tỉnh Khánh Hòa có 140 đơn vị (gồm: 35 phường, 6 thị trấn và 99 xã). Trong đó, có 3 ĐVHC cấp xã có diện tích tự nhiên và quy mô dân số dưới 50% theo quy định, gồm: xã Diên Bình, xã Diên Lộc thuộc huyện Diên Khánh; xã Cam Lập thuộc thành phố Cam Ranh.

Trong 3 xã phải sáp nhập, tỉnh Khánh Hòa kiến nghị chưa sắp xếp xã Cam Lập (thuốc Thành phố Cam Ranh). Do đó, tỉnh Khánh Hòa xây dựng phương án sắp xếp 2 ĐVHC cấp xã là xã Diên Bình và xã Diên Lộc thuộc huyện Diên Khánh trên cơ sở sáp nhập toàn bộ hiện trạng 4,5618km2 diện tích tự nhiên, dân số 3.883 người của xã Diên Bình với 8,5486km2 diện tích tự nhiên, dân số 3.235 người của xã Diên Lộc. Thành lập xã mới đặt tên là xã Bình Lộc.

Sau khi sáp nhập, xã Bình Lộc có 13,1104km2 diện tích tự nhiên, đạt 43,70% so với tiêu chuẩn quy định; dân số là 7.118 người, đạt 88,98% so với tiêu chuẩn quy định. Như vậy, sau khi tiến hành sắp xếp, tỉnh Khánh Hòa giảm 1 ĐVHC cấp xã.

Bà Trần Thu Mai cũng cho biết, sau khi tiến hành sắp xếp các ĐVHC và bố trí cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách tại xã mới là xã Bình Lộc, sẽ dôi dư 8 cán bộ; trong đó, có 3 trường hợp dự kiến sẽ nghỉ hưu; 3 trường hợp sẽ chuyển sang các chức danh công chức để bổ sung cho các xã chưa bố trí đủ công chức; còn 2 trường hợp giải quyết chế độ nghỉ việc theo quy định.

Đối với các chức danh công chức, sau khi bố trí sẽ dôi dư 8 trường hợp, tỉnh Khánh Hòa sẽ thực hiện điều động đến xã khác để thay thế công chức cấp xã đã nghỉ hưu hoặc thực hiện chế độ chính sách thôi việc theo nguyện vọng.

Đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã sẽ dôi dư 16 trường hợp; trong đó, có 3 trường hợp đến tuổi nghỉ theo quy định, còn 13 trường hợp giải quyết chế độ nghỉ việc.

Tỉnh Khánh Hòa dự kiến thời gian sắp xếp cán bộ, công chức dôi dư tối đa trong vòng 60 tháng.

Phát biểu thẩm định Đề án, Phó Vụ trưởng Vụ Chính quyền địa phương Nguyễn Hữu Thành cho rằng, việc sắp xếp các ĐVHC cấp xã được tỉnh Khánh Hòa thực hiện đúng theo trình tự, thủ tục quy định.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Hữu Thành đề nghị tỉnh Khánh Hòa sắp xếp đội ngũ cán bộ, công chức dôi đảm bảo thực hiện xong chỉ trong năm 2021.

Ngoài ra, các thành viên Hội đồng đề nghị tỉnh Khánh Hòa có giải trình cụ thể, thuyết phục hơn lý do chưa thực hiện sắp xếp 1 ĐVHC cấp huyện và 1 ĐVHC cấp xã. Đồng thời, xây dựng phương án bố trí công an chính quy theo chủ trương chung của Đảng và Nhà nước.

Huyền Anh

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !