Khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc Tây Bắc mừng Quốc khánh

Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ 14 nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa đặc sắc các dân tộc Tây Bắc, đồng thời gắn chặt tình đoàn kết của đồng bào Tây Bắc với đồng bào các dân tộc trên mọi miền Tổ quốc. Sự kiện nhằm chào mừng kỷ niệm CMT8 và Quốc khánh 2/9.

Lễ khai mạcNgày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ 14 năm 2019 được tổ chức tại Sơn La

Tối hôm qua (18/8), Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc năm 2019 đã được khai mạc tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Sơn La.

Sự kiện Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc được tổ chức lần này là lần thứ 14 nhằm chào mừng kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh (2-9-1945 - 2-9-2019), 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019).

Kể từ năm 1993 theo sáng kiến của các tỉnh vùng Tây Bắc và được Bộ Văn hóa – Thông tin (Nay là Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch - VHTTDL) nhất trí định kỳ 2 năm 1 lần tổ chức "Ngày hội VHTTDL các dân tộc vùng Tây Bắc" với sự đăng cai luân phiên của các tỉnh trong vùng Tây Bắc.

Qua 13 lần tổ chức theo hình thức luân phiên định kỳ, Ngày hội VHTTDL các dân tộc vùng Tây Bắc đã thực sự trở thành hoạt động có ý nghĩa chính trị, văn hóa sâu sắc, là nơi để đồng bào các dân tộc Tây Bắc gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm đối với việc gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống, củng cố sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đồng thời, Ngày hội cũng là dịp giới thiệu, tôn vinh và quảng bá các giá trị văn hóa độc đáo, đặc sắc của đồng bào các dân tộc Tây Bắc với đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế, góp phần tạo sức hút để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương.

Thông qua việc tổ chức Ngày hội VHTTDL các tỉnh vùng Tây Bắc, Sơn La cũng có nhiều cơ hội quảng bá, giới thiệu tiềm năng văn hóa đặc sắc, tiêu biểu của nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La với các tỉnh bạn, với du khách trong và ngoài nước, tăng cường khối đoàn kết, giáo dục tinh thần yêu nước, ý thức giữ gìn và phát huy trách nghiệm văn hóa dân tộc, góp phần tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc giữa Sơn La với các dân tộc Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy, với chủ đề “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc trong thời kỳ hội nhập và phát triển bền vững đất nước”, trong khuôn khổ các hoạt động của ngày hội lần này, thông qua các điệu múa, tái hiện các lễ hội dân gian, sự hòa tấu từ những âm thanh huyền diệu của tiếng sáo, tiếng khèn, tiếng đàn tính và những lời Then say đắm lòng người; thông qua không gian trình diễn trang phục truyền thống, nghi thức trong lễ hội, các trò chơi dân gian như bắn nỏ, tung còn, kéo co, đẩy gậy... được chính các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên - là chủ thể văn hóa thể hiện, có sức lôi cuốn mạnh mẽ, sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách về một Tây Bắc chứa đựng nhiều giá trị nhân văn, với cộng đồng các dân tộc có truyền thống hào hùng, yêu nước và mến khách.

"Những giá trị văn hóa đặc sắc các dân tộc Tây Bắc không chỉ được tái hiện trong khuôn khổ các hoạt động của Ngày hội, mà những làn điệu dân ca dân vũ, các lễ hội truyền thống, trò chơi dân gian vô cùng đặc sắc này sẽ luôn được ngân vang ở khắp bản làng, trong các sinh hoạt cộng đồng, làm phong phú thêm đời sống tinh thần, tạo thành sức mạnh, gắn chặt tình đoàn kết của đồng bào Tây Bắc với đồng bào các dân tộc trên mọi miền Tổ quốc trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước", Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy bày tỏ.

Sau lễ khai mạc là các chương trình nghệ thuật

Tiếp sau lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật với chủ đề "Tây Bắc – Sơn La hội tụ và lan tỏa" với các tiết mục hát múa, hát song ca, tốp ca ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên và con người Tây Bắc…

Trước đó, trước khi diễn ra lễ khai mạc, bên chân tượng đài Bác Hồ với đồng vào các dân tộc Tây Bắc tại quảng trường Tây Bắc, thành phố Sơn La, Ban tổ chức ngày hội đã tổ chức Lễ báo công, dâng hoa tưởng nhớ Bác Hồ kính yêu, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nhà tù Sơn La

Ngày hội văn hóa thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ 14 diễn ra trong ba ngày, từ 18-20/8.

H.Yến

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !