Kẹt xe tại Tân Sơn Nhất: Do nhiều xe đi đường nhưng không vào sân bay?

Ngày 11/1 Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) Lê Đình Thọ cùng đoàn công tác đã làm việc với Cảng vụ Hàng không Miền Nam, về công tác chuẩn bị phục vụ hành khách dịp Tết Đinh Dậu sắp tới.
Kẹt xe tại Tân Sơn Nhất: Do nhiều xe đi đường nhưng không vào sân bay? - ảnh 1

Một chiếc máy bay đang hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Báo cáo tại buổi họp, Giám đốc Cảng vụ hàng không Miền Nam Trần Doãn Mậu cho biết, dự kiến sản lượng hành khách và tần suất chuyến bay năm nay tăng gần 20% so với năm 2016.

Trong đó đợt cao điểm trước Tết sẽ có khoảng 776 lượt chuyến bay với khoảng 113.000 hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất.

Để phục vụ cho đợt Tết, sân bay đã tăng số lượng các quầy làm thủ tục, mặt bằng cho hành khách đứng chờ được đảm bảo theo cơ sở hạ tầng của nhà ga, nhân viên an ninh và các máy soi chiếu an ninh cũng được tăng cường, đưa vào hoạt động nhiều hơn.

Đề cập đến tình trạng kẹt xe tại khu vực ra vào sân bay những ngày qua, ông Mậu đề nghị Công an TP rà soát lại các tuyến đường ngang trong khu vực và xử lý tình trạng đậu xe tràn lan hai bên đường gây cản trở giao thông.

Trong khi đó Giám đốc sân bay Tân Sơn Nhất Đặng Tuấn Tú cho rằng hiện có một lượng lớn xe đi qua đường Trường Sơn nhưng không vào sân bay, và đã góp phần vào tình trạng ùn tắc, chứ không phải chỉ tăng trưởng của ngành hàng không gây ùn tắc.

Để hạn chế ùn tắc, ông đề nghị phá dải phân cách trên đường Trần Quốc Hoàn (đoạn từ Phan Thúc Duyện đến vòng xoay Lăng Cha Cả) để tăng diện tích mặt đường, đồng thời lực lượng CSGT cần tăng cường hiện diện ở các nút thắt gần đó để điều tiết cả từ xa.

Ngoài ra ông Tú cho rằng không nên tổ chức các hoạt động huấn luyện bay quân sự trong dịp này để tránh giao cắt với các đường bay dân sự.

Kẹt xe tại Tân Sơn Nhất: Do nhiều xe đi đường nhưng không vào sân bay? - ảnh 2

Hành khách ngồi chờ tại sân bay Tân Sơn Nhất trong dịp Tết 2016.

Cùng nhận định về vấn đề này, Giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường cho rằng thực chất tình hình giao thông tại khu vực này năm nay đã bớt căng thẳng so với các năm trước đó. Về các vụ kẹt xe những ngày gần đây, theo ông Cường là do các vụ tai nạn.

Theo ông Giám đốc Sở, hiện đường Trường Sơn có lưu lượng xe ô tô khoảng 40.000 lượt/ngày đêm trong đó lượng xe đến sân bay không lớn, chính vì vậy Sở đã thực hiện cấm các loại xe tải “quá cảnh” còn xe tải phục vụ cho hoạt động của sân bay cũng bị cấm từ 6 – 8h.

Về các giải pháp để hạn chế tình trạng này, ngoài việc tăng cường sự phối hợp giữa các lực lượng chức năng như CSGT, Thanh tra giao thông, Giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường còn đề nghị chấm dứt hoạt động của bãi xe taxi tại khu đất 58 Trường Sơn (của Công ty quản lý bay) để giảm lượng xe ra vào khu vực này.

Cục phó Cục CSGT (C67) Trần Thanh Trà cho rằng các bên không nên đổ lỗi cho nhau, mà vấn đề cần thiết hiện nay là ngồi lại với nhau để làm việc cụ thể và tìm ra giải pháp phối hợp.

Về phần các hãng hàng không, khi nêu ý kiến tại đây đều muốn tăng các quầy thủ tục, máy soi chiếu, nhân viên an ninh … để tăng khả năng phục vụ hành khách, và khuyến cáo hành khách nên đến trước giờ khởi hành 3 tiếng để tránh trễ chuyến bay.

Kẹt xe tại Tân Sơn Nhất: Do nhiều xe đi đường nhưng không vào sân bay? - ảnh 3

Ông Lê Đình Thọ phát biểu tại buổi họp.

Nhận xét về khuyến cáo này, ông Lê Đình Thọ cho rằng điều đó “thể hiện khâu tổ chức kém” do không thể điều tiết. Ông cũng yêu cầu các đơn vị liên quan phải phối hợp với nhau để giải quyết các vấn đề, đặc biệt là kẹt xe, trong trường hợp có vướng mắc cần thông tin trực tiếp cho ông để có hướng xử lý.

Cũng theo ông, trước khi phát ngôn làm “hỗn loạn cả lên” thì các đơn vị cần hợp tác xử lý các phát sinh trước. Đánh giá cao vai trò của CSGT, ông Thọ nhấn mạnh rằng các bên cần phối hợp tốt với lực lượng này và nếu cần thiết sẽ để thường trực trong sân bay.

“Đừng để báo cáo mất nhiều thời gian, phải chia sẻ thông tin ngay trong quá trình phối hợp thực hiện công việc” – ông Lê Đình Thọ cho hay.

Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !