Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một chủ trương lớn, vừa mang tính cấp bách, vừa có ý nghĩa lâu dài đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân.

Trong đó, việc triển khai các mô hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Phú Yên được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chú trọng quan tâm chỉ đạo thực hiện.
Xuất phát từ thực tiễn triển khai việc học tập và làm theo tấm gương của Bác có hiệu quả ở hai huyện miền núi của tỉnh là Sông Hinh và Sơn Hòa, ngày 14/02/2014, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 68-KH/TU về triển khai mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”. Đây là một mô hình mới, được triển khai trong toàn tỉnh, vì vậy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy xác định việc huy động công sức, trí tuệ của các cơ quan, đơn vị, địa phương và cán bộ, đảng viên trong toàn tỉnh sẽ góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, trọng tâm là giúp các xã, thôn (buôn) còn khó khăn và hộ nghèo vươn lên, vượt khó, giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo trong toàn tỉnh. Do đó, từng cấp ủy đảng, từng địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch, cử cán bộ trực tiếp làm việc với địa phương (xã, thôn, buôn khó khăn) và thâm nhập, nắm tình hình cụ thể từng hộ nghèo, hộ còn khó khăn để có nội dung và hình thức giúp đỡ một cách thiết thực, hiệu quả. 

Với mô hình này, các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh đã ký cam kết giúp đỡ 62 xã (19 xã miền núi đặc biệt khó khăn, 16 xã bãi ngang ven biển còn nhiều khó khăn, 27 xã nghèo còn khó khăn), các huyện, thị, thành phố đã phân công giúp đỡ 61 thôn với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thiết thực, phù hợp với thế mạnh của mỗi cơ quan, đơn vị nhất là đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của địa phương, cơ sở như hỗ trợ trang thiết bị phục vụ công tác, xây dựng tủ sách pháp luật, làm đường liên thôn, chỉnh trang và hỗ trợ thiết bị cho các trạm y tế xã, các trường học, trụ sở thôn (buôn), làm đèn chiếu sáng đường quê, tuyên truyền, tư vấn pháp luật, xây dựng sân bóng đá, bóng chuyền, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc, thăm hỏi, trao quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo...

Chú trọng công tác xây dựng điển hình, phát hiện, tuyên truyền, phổ biến, nhân rộng những tập thể, cá nhân tiên tiến, những cách làm hay, sáng kiến tốt trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời biểu dương, động viên những nhân tố tích cực, đồng thời phê phán, ngăn chặn những hiện tượng tiêu cực, lệch lạc, nói không đi đôi với làm, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị địa phương, đến nay, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng lan tỏa rộng rãi và đi vào chiều sâu. Các cơ quan thông tin đại chúng trong tỉnh đã kịp thời xây dựng chuyên trang, chuyên mục về học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác gắn với các chuyên mục xây dựng Đảng, góp phần đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người đến với đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân. Qua đó, giúp Ban Thường vụ các cấp ủy và lãnh đạo các ngành phát hiện, nhân rộng các tập thể và cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Sau hơn 4 năm thực hiện Chỉ thị 03, có thể khẳng định tính đúng đắn, phù hợp của việc “làm theo” trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng việc triển khai các mô hình thực hiện trên địa bàn tỉnh thời gian qua, bởi hầu hết các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đã nhận thức được mục đích, ý nghĩa của việc triển khai thực hiện các mô hình phù hợp với thực tiễn và nhiệm vụ chính trị đang đặt ra hiện nay nên tích cực hưởng ứng. Đồng thời, thông qua các mô hình, đã góp phần củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị các cấp, nhất là ở cơ sở trong quá trình triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với nhiệm vụ chính trị của từng cấp, từng ngành. Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, từng tổ chức, cơ quan, cán bộ, đảng viên đã nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của mình với nhân dân, với Đảng, tạo chuyển biến tích cực trong mọi mặt công tác và rèn luyên đạo đức, tác phong, lối sống, góp phần làm cho Đảng gắn bó mật thiết hơn với nhân dân, củng cố thêm niềm tin của nhân dân với Đảng.

Kim Thoa

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !