Hình ảnh độc quyền về việc tháo dỡ biệt thự trái phép ở Hải Vân

Báo Infonet xin gửi đến bạn đọc những hình ảnh độc quyền về việc tháo dỡ các khu biệt thự xây dựng trái phép trên đất rừng Hải Vân (thuộc phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Sáng 5/3, ông Đàm Quang Hưng, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho hay, hiện chủ các khu biệt thự xây dựng trái phép ở Hải Vân, trên phần đất không được phép xây dựng thuộc dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Làng Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) đã và đang tự nguyện tháo dỡ sau khi đã nộp phạt vi phạm hành chính theo quyết định xử phạt của quận này.

Hình ảnh độc quyền về việc tháo dỡ biệt thự trái phép ở Hải Vân - ảnh 1

Việc tháo dỡ ngôi biệt thự 3 tầng của hộ ông Phan Như Thạch đã bắt đầu cách đây vài hôm. (Ảnh: HC)

Theo ông Phan Vũ Việt Hùng, con trai ông Phan Như Thạch (nguyên Giám đốc Công an Quảng Nam), sau khi nộp phạt vi phạm hành chính 22,5 triệu đồng, việc tháo dỡ ngôi biệt thự 3 tầng mà gia đình ông xây dựng trái phép đã bắt đầu cách đây vài hôm.

“Mình lỡ làm sai thì phải chịu bị xử phạt. Tháo dỡ ra, phần sắt thì để bán phế liệu, còn cái gì giữ lại để tận dụng được thì cố gắng giữ. Ngay cả dàn lam đúc xong cũng giữ lại vì dễ chi làm ra được chừng đó!” – ông Hùng nói.

Theo quan sát của PV, đến thời điểm này toàn bộ phần mái, các cửa sổ, cửa chính của khu biệt thự đã được tháo dỡ, sàn tầng 2, tầng 3 đang được các công nhân đập bỏ để thu hồi sắt. Tường nhà cũng đang được đập bỏ từng phần. Ông Phan Vũ Việt Hùng cho biết, dự kiến 3 – 4 ngày nữa việc tháo dỡ toàn bộ ngôi biệt thự sẽ hoàn tất.

Hình ảnh độc quyền về việc tháo dỡ biệt thự trái phép ở Hải Vân - ảnh 2
Hình ảnh độc quyền về việc tháo dỡ biệt thự trái phép ở Hải Vân - ảnh 3
Hình ảnh độc quyền về việc tháo dỡ biệt thự trái phép ở Hải Vân - ảnh 4
Hình ảnh độc quyền về việc tháo dỡ biệt thự trái phép ở Hải Vân - ảnh 5
Hình ảnh độc quyền về việc tháo dỡ biệt thự trái phép ở Hải Vân - ảnh 6
Hình ảnh độc quyền về việc tháo dỡ biệt thự trái phép ở Hải Vân - ảnh 7

Những hình ảnh ghi nhận bên trong hiện trường tháo dỡ biệt thự của hộ ông Phan Như Thạch trên đất rừng Hải Vân (Ảnh: HC)

Trước đó, ngày 4/2, UBND quận Liên Chiểu đã công bố quyết định xử phạt hộ ông Phan Như Thạch do đã có hành vi xây dựng trái phép công trình nhà ở trên phần đất không được phép xây dựng thuộc dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Làng Vân, buộc nộp phạt vi phạm hành chính 22,5 triệu đồng và tháo dỡ toàn bộ công trình xây dựng vi phạm trong thời hạn 35 ngày kể từ ngày nhận quyết định.

Với trường hợp ông Ngô Văn Quang (Giám đốc Công ty TNHH khai thác vàng Phước Minh, Quảng Nam), như Infonet đã đưa tin, bị UBND quận Liên Chiểu ban hành cùng lúc hai quyết định xử phạt. Theo ông Đàm Quang Hưng, hiện ông Quang đã chấp hành xong quyết định thứ nhất, nộp phạt 22,5 triệu đồng và tháo dỡ xong ngôi nhà có diện tích 15m2, kết cấu móng, trụ, dầm, sàn bằng bê tông cốt thép, đang thi công dở dang trên phần đất không được phép xây dựng thuộc dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Làng Vân.

Hình ảnh độc quyền về việc tháo dỡ biệt thự trái phép ở Hải Vân - ảnh 8

Ngôi nhà 15m2kết cấu móng, trụ, dầm, sàn bằng bê tông cốt thép của ông Ngô Văn Quang xây dựng trên phần đất không được phép xây dựng thuộc dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Làng Vân cũng đã được tháo dỡ (Ảnh: HC)

Quyết định thứ hai xử phạt ông Quang 15 triệu đồng do tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ, đất rừng sản xuất mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép, tự ý xây dựng công trình (5 nhà rường gỗ, 01 nhà mái tôn, tường tôn, 05 nhà tường xây mái đúc, 07 nhà tường xây mái ngói, ao cá 600m2, tường rào cao 1,8m – 2,5m, dài 450m, 6 cổng ngõ, 3 chòi tượng, nhiều kè bê tông đá, thang cấp đá và nhiều mục phụ khác cùng con đường dân sinh đô bê tông dài 900m, rộng 3 – 5m từ QL1 đi vào khu vực này) trên đất rừng có tổng diện tích 1.411m2; buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu trong vòng 35 ngày kể từ ngày nhận quyết định.

Ông Đàm Quang Hưng cho biết, với quyết định này, ông Ngô Văn Quang cũng đã nộp phạt xong nhưng có đơn gửi UBND quận Liên Chiểu. Trong đó ông khẳng định sẽ tháo dỡ các hạng mục công trình có ảnh hưởng đến dòng chảy của con suối, ảnh hưởng đến môi trường, sinh thái. Tuy nhiên, các công trình nhà gỗ lắp ghép (nhà rường) có giá trị thì xin ông được giữ lại để làm khu du lịch sinh thái tâm linh.

Trong đơn, ông Ngô Văn Quang nêu lý do xin được giữ lại các nhà rường và chưa áp dụng biện pháp tháo dỡ: “Theo quy hoạch 3 loại rừng của UBND TP Đà Nẵng thì khu đất này thoại loại đất khác và nằm ngoài ranh giới quy hoạch dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Làng Vân. Vị trí khu đất phù hợp với định hướng phát triển du lịch. Tài sản trên đất là kết quả lao động trong thời gian dài của bản thân và vay mượn bạn bè, người thân, dù là tài sản cá nhân thì cũng là tài sản xã hội.

Hình ảnh độc quyền về việc tháo dỡ biệt thự trái phép ở Hải Vân - ảnh 9
Hình ảnh độc quyền về việc tháo dỡ biệt thự trái phép ở Hải Vân - ảnh 10

Hai biên lai thu tiền ông Ngô Văn Quang nộp phạt vi phạm hành chính theo quyết định xử phạt của UBND quận Liên Chiểu (Ảnh: HC)

Tôi đầu tư công trình này với mục đích xây dựng một khu du lịch sinh thái tâm linh gắn với định hướng phát triển du lịch của UBND TP Đà Nẵng tại khu vực đèo Hải Vân, chứ không phải để làm nhà ở hay nơi nghỉ ngơi cho riêng mình. Vì không đủ kinh phí đầu tư ngay một lúc nên các công trình này kéo dài trong 10 năm, đến nay đã cơ bản hoàn thành, có khả năng phục vụ việc ứng cứu cháy rừng, phục vụ người dân đến tham quan du lịch”.

Theo ông Đàm Quang Hưng, ông Quang “đã nhận thấy mình làm sai, đã xin lỗi chính quyền và chấp hành xong quyết định thứ nhất là tốt rồi”. Tuy nhiên UBND quận Liên Chiểu không có thẩm quyền giải quyết đề nghị của ông Quang đối với quyết định thứ hai. Do vậy, quận đã báo cáo UBND TP Đà Nẵng để có chỉ đạo cụ thể.

“Trước đây các Sở TN-MT, Xây dựng cũng có đề xuất lãnh đạo TP xem xét nguyện vọng của ông Quang. Với các kiến nghị của ổng, quận thấy không ảnh hưởng gì đến quy hoạch. Tài sản đã bỏ ra trên khu đất đó rất lớn nên quận báo cáo TP xem xét, nếu được thì trưng thu, trưng mua để sau này bán đấu giá gì đó thì tôi thấy cũng làm lợi cho xã hội. Tôi thấy việc này TP cũng nên cân nhắc!” – ông Đàm Quang Hưng nói.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !