“Hành trình” từ lúc xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải

Sáng 4/6, Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải đã được điều chuyển làm Phó tổng giám đốc Công ty Xây dựng Sài Gòn. Đây là doanh nghiệp nhà nước, trực thuộc UBND TP.HCM, được thành lập năm 1996.

Chia sẻ trong buổi nhận quyết định, ông Hải cho biết, mình chưa có bằng cấp chuyên môn phù hợp với công việc mới, tuy nhiên với trách nhiệm là đảng viên, ông sẽ chấp hành sự điều động của thành phố.

Hoan nghênh quyết định của ông Hải, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến nhận định, ông Hải là người năng nổ và tin tưởng sẽ tiếp tục phát huy năng lực ở vị trí mới.

Ông cũng đề nghị đơn vị mới tạo điều kiện để ông Hải làm việc và nhắn nhủ ông Hải, nếu có khó khăn cần báo ngay với lãnh đạo TP để tháo gỡ.

Ông Đoàn Ngọc Hải.

Ông Đoàn Ngọc Hải từng giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Quận 1, trước khi chính thức trở thành Phó chủ tịch UBND quận từ tháng 4/2015. Sau đó ông được phân công phụ trách mảng đô thị và giữ vị trí này đến nay.

Trước tình trạng vỉa hè các tuyến đường bị lấn chiếm nghiêm trọng, tháng 2/2017 ông Hải bắt đầu “chiến dịch” lập lại trật tự. Khi đó ông đích thân cùng đội quản lý trật tự đô thị, công an trực tiếp xuống đường để chỉ đạo phá dỡ các bậc tam cấp, mái che, biển quảng cáo… chiếm không gian chung.

Ngày 20/2/2017 ông khẳng định: "Từ đây đến cuối năm không làm được, tôi sẽ cởi áo về vườn không làm nữa, chứ không làm theo phong trào, đánh trống bỏ dùi để nổi tiếng". Trong quá trình làm việc, ông từng đề nghị chuyển công tác một chủ tịch phường vì để vỉa hè bị “tái chiếm”.

Hành động quyết liệt của ông nhận được sự ủng hộ của nhiều người, tuy nhiên cũng làm không ít người phật ý. Khi làm việc, ông và đoàn liên ngành đã gặp nhiều sự chống đối, la mắng của một số người dân, tuy nhiên các vấn đề đều được xử lý rốt ráo.

Nhiều vị trí lấn chiếm bị đập bỏ.

Đến ngày 4/8/2017, trong cuộc họp có sự tham gia của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, ông Hải đã thẳng thắn đề nghị được toàn quyền xử lý, kể cả xử lý cán bộ.

Dù vậy, ngày 13/10, Chủ tịch UBND quận 1 Trần Thế Thuận đã ký quyết định, yêu cầu tổ kiểm tra liên ngành chỉ được kiểm tra dựa trên đề xuất của 10 phường, hay theo phản ánh của người dân và báo chí. Ngoài phương án, kế hoạch này phải trình Chủ tịch quận phê duyệt, chấp thuận.

Đến 8/1/2018, ông Hải bất ngờ nộp đơn xin từ chức. Trong đơn, ông Hải cho biết khi nhìn lại ông thấy mình "không thực hiện được lời hứa trước nhân dân và kỳ vọng của đồng chí lão thành cách mạng sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề này, vì thế tôi xin từ chức Phó chủ tịch quận 1". 

Đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải.

Tuy nhiên giữa tháng 5/2018, ông Hải lại có đơn “xin rút đơn xin từ chức”, bởi “trong thời gian qua tôi đã nhận được nhiều động viên và thuyết phục của các cấp lãnh đạo, sự tin tưởng của người dân quận 1 và cả người dân các địa phương khác” – ông Hải viết trong đơn.

Do đó ông nhận thấy “tiếp tục làm việc, cống hiến khả năng, sức lực của mình để phục vụ nhân dân, góp sức nhỏ bé vào việc xây dựng thành phố và đúng với trách nhiệm của người đảng viên” nên ông có nguyện vọng tiếp tục làm việc và xin rút lại đơn xin thôi công tác.

“Tôi sẵn sàng làm việc ở những nơi khó khăn, gian khó, nguy hiểm… và bất cứ nhiệm vụ gì tổ chức phân công” – ông Hải cam kết.

Ngày 3/11/2018, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết, thành phố đã thống nhất sẽ giải quyết theo nguyện vọng của ông Đoàn Ngọc Hải, đó là chấp nhận đơn xin rút đơn từ chức để ông tiếp tục công tác.

Tuy nhiên ông Hoan cũng thông tin rằng thành phố đang xem xét bố trí một công việc khác, “thích hợp” hơn cho ông Đoàn Ngọc Hải. Và đến hôm nay, “vị trí thích hợp” đã được xác định – đó là Phó tổng giám đốc Công ty Xây dựng Sài Gòn.

Ông Đoàn Ngọc Hải sinh năm 1969, quê tại huyện Thanh Trì, Hà Nội. Ông Hải từng là chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh, quận 1; Phó trưởng Phòng kinh tế quận 1; Bí thư Đảng ủy phường Cầu Ông Lãnh, quận 1; Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy quận 1.

Sáng 4/6, Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải đã được điều chuyển làm Phó tổng giám đốc Công ty Xây dựng Sài Gòn.

Tuy nhiên, chiều cùng ngày, ông Hải cho biết đã nộp đơn xin từ chức khỏi vị trí mới với lý do bản thân không có trình độ, chuyên môn về ngành xây dựng, do đó nếu nhận nhiệm vụ mới thì có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, gây tổn thương đến uy tín của Đảng, tiền bạc và tài sản của nhân dân.

Phong Vũ

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !