Hà Tĩnh: Khu kinh tế Vũng Áng đã bình yên trở lại

Trước sự chứng kiến của Đoàn công tác thuộc Đại sứ quán Trung Quốc, hầu hết công nhân Đài Loan, Trung Quốc, Việt Nam tại Vũng Áng và tại dự án Formosa đã trở lại làm việc bình thường.

Sáng 16/5, Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội đã cử Đoàn công tác đến tỉnh Hà Tĩnh tìm hiểu tình hình trên địa bàn Khu kinh tế Vũng Áng và tại Dự án Formosa (nhà máy của người Đài Loan, nhưng có nhiều người Trung Quốc làm việc). Tại đây công nhân Đài Loan, Trung Quốc, Việt Nam đã trở lại làm việc.

Tham dự cuộc làm việc, phía bên Đoàn đại sứ quán gồm năm người: ông Phù Hiểu, Bí thư thứ Nhất Phòng lãnh sự Đại sứ quán; ông Tăng Quang Diễm, Bí thư thứ hai Phòng thương vụ Đại sứ quán, ông Trương Quốc Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam; ông Vương Quý Quân, Phó chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam cùng đại lãnh đạo chủ chốt tỉnh Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh: Khu kinh tế Vũng Áng đã bình yên trở lại - ảnh 1

Cuộc làm việc giữa Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh - T.H

Trong cuộc tiếp xúc, hai bên đã trao đổi thân thiện về tình hình xẩy ra vụ xô xát đáng tiếc giữa công nhân Việt Nam với công nhân Trung Quốc tại Dự án Formosa. 

Phía bên lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, ông Võ Kim Cự, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông báo đầy đủ con số công nhân bị thương, thiệt hại về tài sản… Đồng thời ông Võ Kim Cự cũng thay mặt Tỉnh ủy, UBND tỉnh, HĐND tỉnh xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân và các công nhân bị liên quan do sự việc không may mắn.

Đại diện phía bên Đại sứ quán Trung Quốc cũng mong muốn tỉnh Hà Tĩnh và các cơ quan chức năng liên quan tạo điều kiện cho họ thực hiện tốt chức năng lãnh sự bảo hộ công nhân Trung Quốc trên địa bàn tỉnh và có biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho đoàn công tác Trung Quốc.

Đồng thời phía bên tỉnh Hà Tĩnh cũng đã thông báo cáo đầy đủ về tình hình an ninh, trật tự tại Khu kinh tế Vũng Áng. Cho đến sáng ngày 16/5, toàn bộ công nhân Trung Quốc, Việt Nam đã ổn định tình hình và đã làm việc trở lại.

Khu kinh tế Vũng Áng đã làm việc trở lại

Sáng 16/5, các hoạt động tại Dự án Formosa, Vũng Áng đã trở lại bình thường. Lực lượng chức năng đã dùng mọi biện pháp, huy động mọi phương tiện để kêu gọi công nhân Trung Quốc trở lại toà nhà 9 tầng, tại Formosa nghỉ ngơi, làm việc. Trên toàn huyện Kỳ Anh có 5 vị trí quan trọng đã được lực lượng Công an, bộ đội Biên phòng bảo vệ 24/24.

Thượng tá Võ Trọng Hải, Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh trong cuộc tiếp xúc với PV Infonet cho biết, hiện các lực lượng chức năng đã về các xã lân cận, họp dân để tuyên truyền; cử lực lượng đi tìm những đối tượng trong nhân dân bị một số phần tử “xã hội đen” kích động gây bạo loạn vừa rồi để kịp thời răn đe, giáo dục; thành lập một tổ cơ động nhanh, chốt các điểm quan trọng, kịp thời phản ứng khi có vấn đề nóng xẩy ra; kêu gọi các nhà đầu tư tiếp tục vào đầu tư tại Khu kinh tế Vũng Áng. Theo thượng tá Hải, các nhà đầu tư tại Dự án Formosa đã rất phấn khởi về tình cảm sâu sắc cũng như sự phản ứng nhanh, tinh thần, trách nhiệm cao của các cơ quan chức năng Hà Tĩnh dành cho họ.

Tại Kỳ Anh trời nắng như đổ lửa, PV Infonet đã đi bộ dạo quanh Dự án Formosa. Theo quan sát, từ cổng chính đến các cổng phụ tại đây đã được đi lại bình thường. Công nhân đã trở lại dọn dẹp hiện trường, những ngổn ngang, hư hỏng của ngày hôm kia (14/5) đã được thu gom. 

Tại cổng chính ra vào tại dự án, lực lượng bảo vệ kiểm tra giấy tờ, thủ tục khắt khe. Tòa nhà 9 tầng dành cho lãnh đạo cấp cao Dự án Formosa được bảo vệ cẩn mật. Nhân viên phục vụ tại khách sạn hoạt động 24/24h.

Dọc đường QL1A, thuộc huyện Kỳ Anh các nhà hàng, quán xã, khách sạn, chợ búa đã hoạt động bình thường. Riêng, UBND xã Kỳ Phương, nơi thiệt hại nhiều về tài sản, các phòng, ban đã mở cửa, chính quyền hoạt động trở lại.

“Ông Dương Hồng Chí, Tổng Giám đốc Khu kinh tế Formosa cảm ơn sâu sắc sự ra tay kịp thời dẹp loạn, đưa lại bình yên cho Khu kinh tế Formosa. Đồng thời lãnh đạo tỉnh, các cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã tạo điều kiện, giúp đỡ công nhân, lãnh đạo cấp cao Trung Quốc đang làm việc, hoạt động tại dự án. Ông đã nắm tay Thượng tá Võ Trọng Hải, Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh mà nói: Các anh thực sự là anh hùng!”

“Ông Triệu Thì Vận, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn xây dựng An Huy, tại Dự án Formosa đã nhắn tin, gọi điện cảm ơn sâu sắc sự giúp đỡ của phía lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh rằng: Chúng tôi tin rằng quan hệ hai nước chúng ta sẽ được cải thiện theo hướng tốt đẹp như chúng ta mong muốn”. 

Một số hình ảnh Infonet ghi lại tại Đại công trường Formosa, Vũng Áng, Hà Tĩnh:

Hà Tĩnh: Khu kinh tế Vũng Áng đã bình yên trở lại - ảnh 2

Cổng chính ra vào Dự án Formosa đã thông thương trở lại

Hà Tĩnh: Khu kinh tế Vũng Áng đã bình yên trở lại - ảnh 3

Các máy móc đã hoạt động trở lại với công suất cao - T.H

Hà Tĩnh: Khu kinh tế Vũng Áng đã bình yên trở lại - ảnh 4

Công nhân đã trở lại làm việc - T.H

Hà Tĩnh: Khu kinh tế Vũng Áng đã bình yên trở lại - ảnh 5

Công nhân đã trở lại Dự án Formosa để làm việc- T.H

Hà Tĩnh: Khu kinh tế Vũng Áng đã bình yên trở lại - ảnh 6

Công trường Formosa đã hoạt động trở lại

Hà Tĩnh: Khu kinh tế Vũng Áng đã bình yên trở lại - ảnh 7

Tòa nhà 9 tầng trong Dự án Formosa đã thông thường bình thường

Hà Tĩnh: Khu kinh tế Vũng Áng đã bình yên trở lại - ảnh 8

Thượng tá Võ Trọng Hải, Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh.

Trương Hoa

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !