Hà Nội: Yêu cầu các cơ quan không tổ chức liên hoan linh đình những ngày cận Tết

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu các cơ quan, đơn vị không tổ chức liên hoan linh đình, không sử dụng xe công đi lễ hội; tổ chức phục vụ nhân dân, đảm bảo các cơ quan công sở phải có cán bộ trực, tiếp công dân, không để xảy ra tình trạng công dân đến mà không có cán bộ làm việc.

Ngày 14/1, Thường trực Thành ủy-HĐND-UBND thành phố giao ban trực tuyến với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã quý I/2019 về công tác phục vụ nhân dân Thủ đô đón Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi làm việc.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu đã báo cáo về công tác triển khai Kế hoạch phục vụ các tầng lớp nhân dân trên địa bàn Thủ đô đón Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019 trên 9 lĩnh vực. Đáng chú ý, thành phố đã vận động 20 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình bình ổn thị trường để dự trữ hàng hóa thiết yếu và hàng hóa phục vụ Tết với tổng số tiền 842,8 tỷ đồng và tổ chức đưa hàng bình ổn đến 10.688 điểm bán hàng (tăng 3.865 điểm) để phục vụ nhân dân đón Tết.

Thành phố cũng đã chấp thuận 64 địa điểm tổ chức chợ hoa xuân phục vụ Tết, đảm bảo các điều kiện về giao thông, PCCC, vệ sinh môi trường; tạo điều kiện để các doanh nghiệp tổ chức 10 phiên chợ Việt và trên 400 chuyến bán hàng lưu động phục vụ nhân dân, người lao động khu vực ngoại thành...

Các cơ quan thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho người hưởng chính sách người có công, hộ nghèo, người cao tuổi, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Tổng số đối tượng chính sách dự kiến được nhận quà trong dịp Tết Kỷ Hợi là 871.790 người với kinh phí trên 378 tỷ đồng.

Thành phố cũng đã triển khai đồng bộ các nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ; giữ ổn định cung cấp điện, nước; duy trì an toàn giao thông; phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; trang trí; tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật; chuẩn bị bắn pháo hoa...

Báo cáo rõ thêm, Tổng giám đốc Tổng Công ty cây xanh Hà Nội Vũ Kiên Trung đã báo cáo thành phố về việc trang trí cây, hoa cho dịp Tết. Theo ông Trung, tổng công ty đã lên phương án thiết kế trang trí trụ sở của 4 cơ quan T.Ư, gồm: trụ sở T.Ư Đảng, Phủ chủ tịch, Nhà Quốc hội, trụ sở Chính phủ; các trụ sở của thành phố cũng như các phương án thiết kế tại các điểm công cộng như công viên Thống Nhất, công viên Hòa Bình, công viên Cầu giấy, công viên Nghĩa Đô; các vườn hoa như Lý Tự Trọng, Thanh Niên, Lý Thái Tổ...

Đặc biệt, năm nay, tổng công ty sẽ trang trí trên các tuyến đường như Độc Lập (trước lăng Bác), ven hồ Gươm, các tuyến từ Nhà hát lớn qua đường Hàng Khay, Tràng Thi, Điện Biên Phủ đến Hùng Vương... Theo ông Trung, một số mẫu mã trang trí năm nay sẽ thay đổi, hoa sẽ phong phú về chủng loại và đa dạng về màu sắc hơn.

“Công ty vẫn đang huy động anh em cắt tỉa cây xanh, trồng cây tại các khu đô thị. Thời điểm này không cắt tỉa nhiều ngoài đường phố, vì từ rằm tháng Chạp trở đi, lưu lượng giao thông rất lớn, có thể gây tắc đường”, ông Trung cho biết.

Bên cạnh đó, ông Trung kiến nghị thành phố chỉ đạo các sở, ngành có biện pháp giải quyết một việc “năm nào cũng diễn ra” là cứ bắn pháo hoa đêm giao thừa xong là cây, hoa bị dẫm nát, dù “công ty đã huy động 100% cán bộ, công nhân trực”.

“Như dịp Tết Dương lịch vừa rồi, chúng tôi đã tăng cường 100% quân số và phối hợp với chính quyền địa phương, nhưng không được, vì lượng quá đông. Rác thì thu dọn xong là sạch, nhưng cây bị dẫm nát, mà việc trang trí lại rất vất vả”, ông Trung than.

Phát biểu kết thúc phần thảo luận, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung ghi nhận Sở Công thương đã phối hợp với các đơn vị trong công tác kết nối cung cầu hàng hóa, đảm bảo không thiếu hàng. Chủ tịch UBND TP yêu cầu Sở Công thương, các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống hàng lậu, hàng giả, đặc biệt là các cửa hàng kinh doanh rượu. Việc tổ chức các chợ hoa Xuân, Chủ tịch lưu ý không tổ chức quá gần các đường giao thông để tránh ùn tắc. Đối với những nơi dự báo có khả năng thiếu nước dịp Tết, Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan cần chủ động bố trí các xe chở nước lưu động để kịp thời cung cấp cho Nhân dân.

 “Tiếp tục bảo vệ an toàn tuyệt đối các địa bàn trọng điểm, các sự kiện chính trị của Đảng, Nhà nước và Thành phố, đặc biệt là không để xảy ra tình trạng đua xe, đốt pháo trên địa bàn Thành phố trong dịp Tết”, Chủ tịch UBND TP yêu cầu.

Đối với tình trạng dẫm đạp lên hoa, cây cảnh, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị Sở Văn hóa - Thể thao và Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp vận động tuyên truyền, nâng cao ý thức, vì theo ông Chung, “chủ yếu giới trẻ dẫm cây, đi vào trung tâm khu vực bắn pháo hoa, rất phản cảm”.

Về kỷ cương hành chính, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu các cơ quan, đơn vị không tổ chức liên hoan linh đình, không sử dụng xe công đi lễ hội; tổ chức phục vụ nhân dân, đảm bảo các cơ quan công sở phải có cán bộ trực, tiếp công dân, không để xảy ra tình trạng công dân đến mà không có cán bộ làm việc.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đánh giá cao sự vào cuộc tích cực, chủ động, chuẩn bị tổ chức Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 của toàn Thành phố.

Bí thư Thành ủy cũng đánh giá cao việc làm của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội vừa qua đã có những việc làm chăm lo đến người lang thang, cơ nhỡ; hay như việc chăm lo cho các bệnh nhân trong “xóm chạy thận” tại quận Hai Bà Trưng... Đây là những việc làm mà các địa phương, đơn vị cần nhân rộng.

Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu phải đảm bảo an toàn cho nhân dân, đặc biệt là khách quốc tế đến với Thủ đô trong dịp đầu năm mới. 

Bí thư Thành ủy cũng lưu ý các địa phương, đơn vị trong công tác tổ chức lễ hội phải đảm bảo trang nghiêm, văn hóa, tránh tình trạng chặt chém, chèo kéo khách du lịch, nhất là trông giữ xe. Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, địa phương nào để xảy ra vi phạm là phải xử lý nghiêm. Bộ Tư lệnh Thủ đô đảm bảo tuyệt đối an toàn các điểm bắn pháo hoa.

Cho rằng hình ảnh hoa cỏ bị dẫm nát, rác ngập đường sau dịp lễ, tết khiến Hà Nội “rất xấu hổ với các địa phương khác, rất xấu hổ với bạn bè quốc tế”, Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu phải xử phạt nghiêm. Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cũng nhắc nhở, bên cạnh việc tăng cường tuyên truyền thì còn phải tăng xử phạt.

“Công cụ trao tay rồi, mà chúng ta chỉ làm được một hồi xong bỏ, chả thấy ai phạt vi phạm vệ sinh môi trường cả. Sau mỗi đợt phố đi bộ, hay đêm 30 tết, nhìn Bờ Hồ, nơi công cộng, chúng ta rất xấu hổ với quốc tế, với các địa phương khác. Bây giờ, chúng ta phải tăng cường công tác vận động, đồng thời tăng cường xử phạt. Không có chuyện sau giao thừa là bắt đầu đi hái lộc đầu năm, bao nhiêu công trồng cây mà dẫm đạp lên, bứt, phá... ", Bí thư Hà Nội nói.

Về công tác tổ chức bắn pháo hoa đêm Giao thừa, đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết, năm nay, tại những điểm bắn tầm thấp trên địa bàn Thành phố sẽ tăng thêm 30 giàn (từ 90-120 giàn) nên mật độ bắn sẽ dầy hơn.

N. Huyền

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !