Hà Nội: Ứng Hòa, Mỹ Đức sẵn sàng cho ngày bầu cử

Ngày 17/5, Phó Bí thư Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại hai huyện Mỹ Đức và Ứng Hòa.
Hà Nội: Ứng Hòa, Mỹ Đức sẵn sàng cho ngày bầu cử - ảnh 1

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng kiểm tra công tác bầu cử ở huyện Ứng Hòa

Qua đánh giá, đến nay các khâu trong quy trình chuẩn bị bầu cử của hai huyện Mỹ Đức và Ứng Hòa đều được thực hiện đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủ, đúng các quy định pháp luật. Công tác thông tin tuyên truyền triển khai sâu rộng, có trọng điểm bằng nhiều hình thức, cách làm hiệu quả như cổ động trực quan, trên loa phát thanh, qua các hoạt động văn hóa văn nghệ để người dân hiểu rõ hơn nội dung, ý nghĩa cuộc bầu cử. Tình hình an ninh trên địa bàn ổn định; giải quyết kịp thời các vấn đề dân sinh.

Việc phổ biến tiểu sử tóm tắt ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp được thực hiện đồng bộ, niêm yết công khai tại các địa điểm, đảm bảo thuận lợi cho người dân tìm hiểu. Uỷ ban bầu cử cũng đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho các tổ bầu cử để tránh sai sót không đáng có; đồng thời thường xuyên kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh và hướng dẫn cơ sở trang trí khoa học, trang trọng.

Phát biểu kết luận các buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá cao sự chủ động, bài bản của hai Uỷ ban bầu cử huyện. Tuy nhiên Phó Bí thư cũng lưu ý huyện Mỹ Đức và Ứng Hòa không được chủ quan, phải tiếp tục nắm chắc tình hình, không để bị động trước bất cứ tình huống nào.

“Chỉ cần một khâu, một khu vực bỏ phiếu có vấn đề sẽ ảnh hưởng lớn đến kết quả chung của TP”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh và yêu cầu hai huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để người dân hiểu rõ hơn ý nghĩa cuộc bầu cử. Hai huyện cũng phải thường xuyên theo dõi, điều chỉnh danh sách cử tri khi có sự thay đổi, nhất là nắm chắc số lượng cử tri là học sinh, sinh viên, người thường xuyên đi làm xa trên địa bàn. 

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội, Uỷ ban bầu cử hai huyện cũng cần tổ chức các cuộc mạn đàm tiểu sử các ứng viên đến đông đảo cử tri, để từ đó sáng suốt lựa chọn và bầu cho những đại biểu ưu tú, xứng đáng nhất. Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát, hoàn thiện các phương án đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; giải quyết kịp thời, đúng luật các khiếu nại, tố cáo của công dân. “Việc xử lý các vấn đề phải kiên trì, mềm dẻo, linh hoạt và kiên quyết đấu tranh chống lại những hành vi lợi dụng bầu cử để gây rối an ninh trật tự trên địa bàn”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng chỉ đạo.

N. Huyền

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !