Hà Nội thông tin chính thức về vụ việc người đàn ông tự thiêu

Tại cuộc họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều nay 3/7, Phó Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội Nguyễn Thanh Tùng đã thông tin ban đầu về người đàn ông tự thiêu trước trụ sở Ban Tiếp công dân Trung ương vào trưa qua 2/7.

Phó Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội Nguyễn Thanh Tùng

Ông Nguyễn Thanh Tùng thông tin, vào 11h25' ngày 2/7 trước trụ sở cơ quan tiếp công dân Trung ương xảy ra việc một công dân tự thiêu. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an cùng với các lực lượng bảo vệ trụ sở và người dân xung quanh nhanh chóng tiếp cận, chữa cháy, kịp thời gọi xe cấp cứu đưa người tự thiêu đến Viện Bỏng Quốc gia gần đó để cứu chữa.

Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã báo cáo Giám đốc CATP; chỉ đạo CA Hà Đông phối hợp với Viện Bỏng nhanh chóng tổ chức cứu chữa người tự thiêu, phong toả, bảo vệ hiện trường, chỉ đạo cơ quan CSĐT CATP (Phòng PC 44 và 45) vào cuộc, kết hợp với Viện KSND TP và CATP, Viện KSND quận Hà Đông khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai người làm chứng, làm rõ nguyên nhân vụ tự thiêu.

Qua điều tra ban đầu, người tự thiêu là ông Bùi Hữu Tuân, sinh năm 1960, hộ khẩu tại thôn Đạo Ngạn, xã Hợp đồng, huyện Chương Mỹ, Hà Đông. Ông Tuân nguyên là trưởng thôn Đạo Ngạn.

Sáng 2/7, ông Tuân cùng ông Lương Công Tính, cùng ở thôn Đạo Ngạn đến trụ sở cơ quan tiếp công dân TƯ đề nghị xem xét lại bản án hình sự phúc thẩm số 98 ngày 7/3/2018 của TAND TP xét xử ông về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" và đề nghị được hoãn thi hành án Quyết định số 41 ngày 22/6/2018 của TAND huyện Chương Mỹ.

Sau khi được cán bộ thường trực Cơ quan tiếp công dân hướng dẫn ông Tuân, ông Tính lên TAND tối cao đưa đơn kiến nghị theo đúng quy định, hai ông đã ra về. Đến khoảng 11h25 phút, ông Tuân đã dùng 1 chai nhựa dung tích 0,5 lít chứa xăng đổ vào người và tự châm lửa và thiêu tại cổng trụ sở Cơ quan tiếp công dân TƯ. Nơi xảy ra vụ việc ở ngoài đường chứ không phải ở trong trụ sở cơ quan.

Về sức khỏe hiện tại của ông Tuân, ông Nguyễn Thanh Tùng cho biết: Thông tin từ Viện Bỏng cho biết ông Tuân có độ bỏng sâu 25%, bỏng toàn diện 77%. Việc đưa cấp cứu là kịp thời bởi có lực lượng công an, bảo vệ… Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo CATP, Công an quận Hà Đông đã đến làm việc với Viện Bỏng đề nghị bệnh viện tích cực cứu giúp. Đồng thời cơ quan công an đã động viên gia đình. Hiện ông Tuân đang được điều trị tích cực.

Để phòng ngừa các trường hợp tương tự, Phó Giám đốc CATP cho hay, tại Ban Tiếp công dân TƯ có thuê công ty vệ sĩ, đơn vị này sẽ chịu trách nhiệm kiểm soát an ninh. Ví dụ với đoàn đông người lực lượng này sẽ cho đại diện 3 người vào, qua cửa có kiểm soát an ninh.

Ngoài lực lượng vệ sỹ này còn có lực lượng công an thường trực ở đó để hỗ trợ giải quyết những tình huống lộn xộn, quá khích. Công an Thành phố cũng xác định đây là địa điểm phức tạp nên luôn có lực lượng công an, trinh sát bám địa bàn.

“Sự việc xảy ra ở ngoài khuôn viên trụ sở, hiện chúng tôi chưa lấy được lời khai của anh ấy nên chưa biết nguyên nhân tại sao anh ấy gây ra việc đó”, ông Tùng chia sẻ.

Hiện CATP đang chỉ đạo Cơ quan CSĐT CATP, CA quận Hà Đông, Viện KSND TP và Viện KSND quận Hà Đông tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc. Các cơ quan chức năng cũng phối hợp với Viện Bỏng gặp gỡ, động viên gia đình, tập trung cứu chữa chăm sóc ông Tuân.

Liên quan đến vụ việc trên, tại phiên họp trực tuyến Chính phủ với các địa phương vào chiều 2/7, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình có nhắc tới vụ việc này và cho biết các cơ quan chức năng đang kiểm tra, xử lý.

Từ vụ việc trên, Phó Thủ tướng nêu rõ, hiện nay nhiều địa phương vẫn còn tồn tại các vụ việc dẫn đến khiếu nại, tố cáo và một số vụ nghiêm trọng, dư luận bức xúc khiến bà con kéo về các trung tâm lớn như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội.

Phó Thủ tướng đề nghị, lãnh đạo các địa phương, Bí thư, Chủ tịch, ngành chức năng cần tăng cường việc tiếp, đối thoại với công dân và giải quyết cho đúng, trúng vấn đề người dân nêu. Nếu có vấn đề người dân chưa hiểu pháp luật, đòi hỏi quá đáng thì đối thoại, còn có trường hợp bị kẻ xấu kích động thì cần làm rõ để xử lý cho tốt. 

N. Huyền

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !