Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại 30 điểm trong đêm Giao thừa 2020

Vào đêm Giao thừa 2020, Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 30 điểm ở các quận, huyện, thị xã, bao gồm 6 điểm bắn tầm cao và 24 điểm bắn tầm thấp.

Bà Bùi Thị Thu Hiền, PGĐ Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội

Đây là thông tin được bà Bùi Thị Thu Hiền, PGĐ Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức vào chiều nay (7/1) về các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao trên địa bàn TP trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020; công tác tổ chức và quản lý lễ hội năm 2020.

Bà Hiền cho biết, dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, TP Hà Nội tổ chức tuyên truyền cổ động trực quan trên một số trục đường, tuyến phố chính và các khu vực trung tâm TP. Ở cấp quận, huyện, thị xã sẽ tổ chức trang trí, cổ động trực quan bằng nhiều hình thức như cụm pano, băng rôn dọc, giá cờ, biểu ngữ… tại các khu trung tâm, các tuyến đường chính, trụ sở công sở, cơ quan, xí nghiệp…

Hà Nội sẽ bắn pháo hoa trong đêm Giao thừa 2020 tại 30 điểm trên toàn Thành phố

Về các hoạt động văn hóa, nghệ thuật trong đêm Giao thừa 2020, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho hay, từ 0h00 đến 0h15 ngày 25/1 (tức đêm Giao thừa), TP Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 30 điểm ở các quận, huyện, thị xã, bao gồm 6 điểm bắn tầm cao và 24 điểm bắn tầm thấp.

Kinh phí tổ chức bắn pháo hoa được huy động từ nguồn xã hội hóa.

Các điểm bắn pháo hoa tầm cao dịp Tết Nguyên đán 2020 ở Hà Nội gồm: Khu vực Hồ Hoàn Kiếm, vườn hoa Lạc Long Quân, Tây Hồ, sân vận động Mỹ Đình, công viên Thống Nhất, hồ Văn Quán, Hà Đông, Thành cổ Sơn Tây.

Các điểm bắn pháo hoa tầm thấp được phân bổ theo từng quận, huyện, thị xã. Cụ thể:

Quận Đống Đa: Bán đảo hồ Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa.

Quận Ba Đình: Đông Nam Hồ Ngọc Khánh, phường Ngọc Khánh.

Quận Long Biên: Trung tâm thương mại Vincom, phường Phúc Lợi.

Quận Cầu Giấy: Công viên Cầu Giấy, phường Dịch Vọng.

Quận Thanh Xuân: Công viên hồ điều hòa Nhân Chính, phường Nhân Chính.

Quận Bắc Từ Liêm: Khu vực cầu sông Pheo, phường Minh Khai.

Quận Hoàng Mai: Công viên hồ Đền Lừ, phường Hoàng Văn Thụ.

Huyện Thanh Trì: Sân vận động Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thanh Trì.

Huyện Gia Lâm: Khu đô thị 31ha, Trâu Quỳ, Gia Lâm.

Huyện Đông Anh: Sân vận động trung tâm huyện, 74 đường cao Lỗ, Đông Anh.

Huyện Sóc Sơn: Sân vận động trung tâm huyện, đường Tân Hưng, Sóc Sơn.

Huyện Mê Linh: Nóc nhà 4 tầng UBND huyện, xã Đại Thịnh.

Huyện Ba Vì: Sân vận động Quảng Oai, thị trấn Tây Đằng.

Huyện Phúc Thọ: Sân vận động huyện, thị trấn Phúc Thọ.

Huyện Đan Phượng: Khán đài B, sân vận động huyện, thị trấn Phùng.

Huyện Thạch Thất: Nóc nhà 4 tầng HĐND, UBND huyện, thị trấn Liên Quan.

Huyện Hoài Đức: Nóc nhà 3 tầng Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Hoài Đức.

Huyện Quốc Oai: Nóc nhà 6 tầng Ban chỉ huy quân sự huyện.

Huyện Chương Mỹ: Sân vận động trung tâm, thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ.

Huyện Thanh Oai: Sân vận động huyện Thanh Oai, thị trấn Kim Bài.

Huyện Ứng Hòa: Sân vận động huyện, thị trấn Vân Đình.

Huyện Mỹ Đức: Công viên hồ sinh thái, thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức.

Huyện Thường Tín: Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao huyện Thường Tín.

Huyện Phú Xuyên: Tiểu khu Thao Chính, thị trấn Phú Xuyên.

Ngoài ra, dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, trên địa bàn TP Hà Nội cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật.

Đặc biệt, về công tác tổ chức và quản lý lễ hội, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho hay, ngay từ những tháng 11,12/2019, các Sở, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ và phân cấp của UBND TP đã triển khai công tác chuẩn bị tổ chức và quản lý lễ hội năm 2020, trong đó có việc kiểm tra công tác chỉ đạo tổ chức triển khai các hoạt động lễ hội diễn ra trên địa bàn TP, tập trung kiểm tra, hướng dẫn cơ sở triển khai công tác tổ chức và quản lý lễ hội đối với các lễ hội lớn; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động lễ hội theo quy định của pháp luật như đổi tiền lẻ; vệ sinh môi trường, kinh doanh dịch vụ…

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học lưu ý đối với Sở Văn hóa – TT và du lịch khi năm trước ông có nhận được phản ánh của người dân dù cơ quan chức năng nói bắn pháo hoa 15 phút nhưng thực tế chỉ 7 phút. Vì thế, ông đề nghị Sở VH-TT đã nói bắn trong 15 phút thì phải thực hiện đúng.

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã ban hành công văn giao Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã phân công cán bộ trực tiếp theo dõi diễn biến trong lễ hội trên địa bàn, kiên quyết xử lý những hành vi vi phạm quy định về tổ chức lễ hội, đặc biệt các lễ hội lớn như Gò Đống Đa, chùa Hương, đền Hai Bà Trưng, đền Sóc, đền Cổ Loa, đền Và, chùa Trầm, chùa Trăm Gian, chùa Thầy, Thăng Long Tứ trấn, Phủ Tây Hồ...

N. Huyền

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !