Hà Nội: Năm 2018 sẽ trình Bộ Chính trị đề án mô hình chính quyền đô thị

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Trước mắt, tổ công tác phải tham gia ngay cùng Hà Nội xây dựng Đề án thí điểm quản lý theo mô hình chính quyền đô thị để sớm trình Bộ Chính trị trong năm 2018.

Đây là một trong những nội dung được Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính phát biểu tại Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2017-2020 giữa Thành ủy Hà Nội và Ban Tổ chức Trung ương. Bí thư Thành ủy Hà Nội  Hoàng Trung Hải đồng chủ trì hội nghị. 

Năm 2018, Hà Nội phấn đấu trình Bộ Chính trị đề án thí điểm mô hình chính quyền đô thị

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng: sau 1 năm thực hiện chương trình phối hợp, các đơn vị chức năng của hai cơ quan đã chủ động, tham mưu triển khai các nội dung, trong đó, có những nội dung đã hoàn thành, cơ bản hoàn thành, có nội dung được triển khai sớm hơn so với kế hoạch của cả giai đoạn. Việc triển khai thực hiện các nội dụng đã bám sát theo Chương trình phối hợp công tác và Kế hoạch thực hiện Chương trình phối hợp công tác giữa hai bên. Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội chủ động, tích cực trong việc triển khai các nội dung phối hợp; hình thức phối hợp tương đối linh hoạt, sáng tạo, phù hợp tình hình thực tiễn…

Cụ thể, Ban Tổ chức Trung ương đã phối hợp chặt chẽ với Thành ủy Hà Nội trong triển khai công tác tổ chức, bộ máy, biên chế; công tác cán bộ; tổ chức cơ sở đảng và đảng viên. Trong đó, về công tác cán bộ, thành phố Hà Nội đã đề xuất bổ sung 5 đối tượng tinh giản biên chế; bổ sung cơ chế hỗ trợ tài chính cho đối tượng tự nguyện tinh giản biên chế, tự nguyện ra khỏi biên chế ngoài chế độ của Trung ương, từ nguồn ngân sách của địa phương. Về tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, Ban Thường vụ Thành ủy giao Ban Tổ chức Thành ủy thực hiện đề tài khoa học “Đổi mới mô hình, nội dung, phương thức lãnh đạo của tổ chức đảng tổng công ty trực thuộc Đảng bộ thành phố Hà Nội trong giai đoạn mới”, triển khai chuyên đề “Đánh giá thực trạng đảng bộ bộ phận thuộc đảng ủy xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố Hà Nội”…

Hội nghị cũng đã tập trung thảo luận và thống nhất, năm 2018, nhiệm vụ theo Chương trình được ký kết sẽ tập trung là: Thí điểm nhất thể hóa một số chức danh lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị ở cấp huyện, cấp xã (tiếp tục nhiệm vụ từ năm 2017); xây dựng kế hoạch điều động, luân chuyển cán bộ cấp phòng trở lên giữa Ban Tổ chức Trung ương và Thành ủy Hà Nội; đổi mới mô hình, nội dung, phương thức lãnh đạo của tổ chức đảng tổng công ty trực thuộc Đảng bộ TP Hà Nội trong giai đoạn mới (tiếp tục nhiệm vụ từ năm 2017); hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ của chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở, thí điểm xây dựng quy định chức năng, nhiệm vụ của đảng bộ bộ phân (tiếp tục nhiệm vụ từ năm 2017); tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Chương trình phối hợp hằng năm…

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính nhấn mạnh, để chương trình phối hợp công tác giữa Ban Tổ chức Trung ương và Thành ủy Hà Nội được thực hiện hiệu quả, đồng bộ trong năm 2018 và những năm tiếp theo, ông Phạm Minh Chính giao nhiệm vụ cho Ban Tổ chức Trung ương thành lập tổ công tác do Phó Trưởng Ban Thường trực Nguyễn Thanh Bình làm tổ trưởng để triển khai các nội dung phối hợp với Thành ủy Hà Nội, với cơ chế làm việc, giao ban kiểm điểm theo từng tháng.

Trước mắt, tổ công tác phải tham gia ngay cùng Hà Nội xây dựng Đề án thí điểm quản lý theo mô hình chính quyền đô thị để sớm trình Bộ Chính trị trong năm 2018. Đồng thời, thường xuyên vào cuộc tháo gỡ các vướng mắc về cơ chế chính sách trong công tác tổ chức và công tác cán bộ. Đối với những việc đã rõ, đã thống nhất thì cần triển khai ngay; những việc mới thì mạnh dạn triển khai thí điểm, trên tinh thần Hà Nội là đơn vị làm điểm để nghiên cứu, rút kinh nghiệm cho cả nước.

Nhất trí với các đề xuất của Thành ủy Hà Nội về đào tạo cán bộ, tăng cường phân cấp, sáp nhập một số đơn vị…, ông  Chính giao các cơ quan của Ban Tổ chức Trung ương sớm vào cuộc giải quyết ngay trên tinh thần không để tồn đọng, ách tắc, xóa bỏ cơ chế xin - cho.

Bí thư Thành ủy Hà Nội  Hoàng Trung Hải đề nghị các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ hơn, đảm bảo rõ người, rõ việc, rõ tiến độ. Bí thư Thành ủy cũng mong muốn Ban Tổ chức Trung ương tiếp tục sát cánh cùng Hà Nội thực hiện hiệu quả công tác cán bộ và xây dựng đề án chính quyền đô thị, cũng như một số đề án mới để thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII).

N. Huyền

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !