Hà Nội: Chủ tịch phường Hàng Đào "phản pháo" vụ việc bị tố viết khống biên bản

Những ngày qua, mạng xã hội facebook lan truyền thông tin của tài khoản có tên Luat Quynh chia sẻ: Người không xây dựng bất kỳ một hạt cát nào nhưng UBND phường Hàng Đào (Hà Nội) vẫn lập biên bản vi phạm xây dựng.

Cán bộ bị tố o ép dân

Tài khoản Luat Quynh cũng cho rằng “tổ công tác cảm thấy xấu hổ khi phải đi lập biên bản vi phạm mà không có vi phạm. Họ làm sẵn một tờ biên bản phạt VPXD và ghi sẵn tên người không vi phạm vào mục người vi phạm  rồi bảo người không vi phạm viết ý kiến của mình - như kiểu BẪY”.

Nội dung tố cáo phường Hàng Đào đăng tải trên mạng xã hội Facebook. (Ảnh chụp màn hình)

“Nếu người có thẩm quyền thiếu trách nhiệm hoặc trình độ năng lực hạn chế, yếu kém khi đọc sẽ tưởng là người không vi phạm là người vi phạm, liệu đây có phải là thực trạng o ép dân không??? Mong mọi người chia sẻ để toàn dân biết được sự lộng hành này"- tài khoản Luat Quynh viết.

Ngay khi thông tin được chia sẻ, đã có rất nhiều lượt chia sẻ với nhiều lời bình luận thiếu thiện chí. Trước sự việc này, phóng viên Báo điện tử Infonet đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hùng Sơn, Chủ tịch UBND phường Hàng Đào để tìm hiểu rõ hơn về sự việc.

Ông Sơn khẳng định, thông tin trên mạng mà bà Quỳnh viết trên Facebook là không chính xác.

Vụ việc xảy ra tại nhà số 23 Hàng Cân, 28 Hàng Ngang, ngày 6/7 UBND phường đã có tờ trình do chính tay ông Sơn ký đề xuất với UBND quận Hoàn Kiếm xử lý hành vi lấn chiếm nhà ở, lấn chiếm không gian xung quanh nhà ở đối với việc lắp đặt mái che cửa sổ và cục nóng điều hòa của hộ bà Tạ Thị Ngọc Hương và hộ ông Tạ Văn Hiếu tại 23 Hàng Cân sang không gian sử dụng nhà 28 Hàng Ngang.

Trong đó UBND phường cũng đề xuất hình thức xử phạt: Do vi phạm tồn tại từ lâu nên không áp dụng phạt tiền nhưng áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả để buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu.

Tờ trình được lập dựa trên căn cứ hòa giải giải quyết tranh chấp diện tích sử dụng không thành, UBND phường Hàng Đào thiết lập hồ sơ, biên bản vi phạm hành chính số 01/BB- VPHC lập ngày 6/7. Tại biên bản này, ông Tạ Văn Hiếu cũng đã ký nhưng  cho rằng gia đình ông không có bất kỳ một hoạt động nào từ năm 1982 đến nay. Cục nóng điều hòa và mái che cửa sổ tại giếng trời có từ những năm 70 của thế kỷ 20.

Ông Sơn cho biết, ngày 17/8, tổ liên ngành gồm Thanh tra, tư pháp, Quản lý đô thị, Viện kiểm sát nhân dân quận, TTXD quận và Xí nghiệp quản lý & phát triển nhà Hoàn Kiếm đã họp và thống nhất đường lối xử lý vụ việc dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Quận Phạm Tuấn Long.

Ngày 1/9, UBND phường Hàng Đào cử cán bộ TTXD  liên hệ với phòng Quản lý đô thị Quận, phòng Tư pháp , Thanh tra quận Hoàn Kiếm để được hướng dẫn việc hoàn thiện hồ sơ vụ việc , làm cơ sở để phòng Quản lý đô thị tham mưu trình UBND Quận ra quyết định xử lý.

Sau khi được hướng dẫn, Tổ TTXD có về báo cáo UBND phường việc hoàn thiện biên bản vi phạm hành chính gồm: Xác định số CMT của người vi phạm, làm việc với đương sự để ghi bổ sung “số bản” của biên bản lập; bổ sung ghi nhận quyền giải trình của người vi phạm; bổ sung thành phần tham gia chứng kiến; đóng dấu và ghi chức danh người ký đại diện chính quyền phường… UBND phường đã chỉ đạo đội TTXD phường thực hiện.

Không có chuyện lập sẵn biên bản

Ông Sơn khẳng định: “Ở đây không có chuyện chúng tôi lập sẵn một biên bản “xử phạt vi phạm xây dựng” mà biên bản này đã được lập  ngày 6/7, hôm đó cán bộ phường xuống chỉ để hoàn tất biên bản.

Theo đó, ngày 2/9  Tổ TTXD phường Hàng Đào đã xuống nhà 23 Hàng Cân để gặp ông Hiếu để trao đổi và yêu cầu cung cấp số CMTND, ông Hiếu xuất trình thẻ căn cước công dân cho Tổ TTXD ghi thông tin số thẻ và ngày cấp, còn bà Tạ Ngọc Hương không có mặt tại nhà. Bà Đặng Thúy Quỳnh (vợ của ông Hiếu) đã có phản ứng không chấp nhận việc vi phạm của gia đình và quay clip rồi sau đó chia sẻ lên mạng xã hội”.

Mái che cửa sổ và cục nóng điều hòa của hộ bà Tạ Thị Ngọc Hương và hộ ông Tạ Văn Hiếu tại 23 Hàng Cân lấn sang không gian sử dụng nhà 28 Hàng Ngang.

Theo chủ tịch phường Hàng Đào, sau khi nhận được thông tin việc bà Quỳnh chia sẻ clip lên mạng, phường đã yêu cầu hai cán bộ là ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổ trưởng Tổ TTXD và bà Dương Hải Yến – Tổ phó Tổ TTXD giải trình sự việc.

“Tại báo cáo, 2 đồng chí đã giải trình việc thực hiện theo chỉ đạo của lãnh đạo phường, Tổ TTXD có xuống nhà 23 Hàng Cân để trao đổi yêu cầu người vi phạm cung cấp thông tin số CMTND và ngày cấp. Bà Đặng Thúy Quỳnh (vợ ông Hiếu) có phản ứng không chấp nhận việc gia đình vi phạm và Tổ TTXD có trao đổi họ chỉ là nhân viên xuống thực hiện công việc. Gia đình có quyền giải trình với người có thẩm quyền xử lý vi phạm theo quy định. Ngoài việc lấy thông tin CMTND của người vi phạm, Tổ TTXD không tiến hành lập biên bản và làm bất cứ việc gì khác”- ông Sơn cho biết.

N. Huyền

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !