“Gay cấn” bầu bổ sung lãnh đạo chủ chốt TP Đà Nẵng

Chiều 9/7, HĐND TP Đà Nẵng khóa IX tiến hành phiên họp về công tác nhân sự và thống nhất một số nội dung quan trọng của kỳ họp thứ 7 (từ ngày 10 – 12/7). Đã có những diễn biến “gay cấn” đến phút chót của phiên họp!

Vài giờ trước khi phiên họp diễn ra, Văn phòng HĐND TP Đà Nẵng cho biết việc bầu bổ sung chức danh Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng thay thế ông Nguyễn Xuân Anh (bị bãi nhiệm tháng 11/2017) sẽ không diễn ra như dự kiến. Nguyên do là chức danh này thuộc diện cán bộ do Ban Bí thư TƯ Đảng quản lý. Vì vậy, khi nào có văn bản thông báo ý kiến đồng ý của Ban Bí thư về nhân sự cho chức danh này thì mới tổ chức bầu.

Các đại biểu HĐND TP Đà Nẵng bỏ phiếu kín bầu bổ sung các chức danh lãnh đạo chủ chốt của TP tại phiên họp chiều 9/7 (Ảnh: HC)

Phát biểu mở đầu phiên họp, ông Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch phụ trách HĐND TP Đà Nẵng cũng cho biết, phiên họp sẽ xem xét bầu các chức danh Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBND TP và miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Sau khi thảo luận tại tổ, các đại biểu HĐND TP Đà Nẵng đã tiến hành bỏ phiếu kín. Theo đó, 100% đại biểu đã bầu bổ sung ông Lê Minh Trung (sinh năm 1976, Hiệu trưởng Trường Chính trị TP) vào chức vụ Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng (hiện còn thiếu); đồng thời 100% đại biểu đồng ý miễn nhiệm chức danh Trưởng Ban Kinh tế – Ngân sách HĐND TP đối với bà Phan Thị Thúy Linh để bà này giữ chức Giám đốc Sở LĐ-TB-XH thay bà Nguyễn Thị Thanh Hưng vừa nghỉ hưu theo chế độ

Tiếp đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đọc Tờ trình giới thiệu ông Đặng Việt Dũng (sinh năm 1960) để các đại biểu HĐND TP Đà Nẵng bầu trở lại làm Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng – chức vụ mà ông từng giữ từ tháng 6/2015 đến tháng 8/2017 trước khi bị HĐND TP Đà Nẵng khóa IX tại kỳ họp thứ 4 vào trưa 7/7/2017 tiến hành miễn nhiệm để giữ chức Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy.

Theo đó, thực hiện quy định về số lượng Phó Chủ tịch UBND; quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND và ý kiến của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng tại Công văn 1901 ngày 9/3/2018, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có Công văn số 1755 ngày 14/3/2018 báo cáo Thủ tướng Chính phủ về nhân sự bầu Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Sau khi thực hiện quy trình công tác cán bộ, báo cáo xin ý kiến và được sự thống nhất của các cơ quan TƯ, ngày 27/6/2018, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng có Công văn 2271 thống nhất giới thiệu ông Đặng Việt Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, ứng cử chức danh Phó Chủ tịch UBND TP khóa IX nhiệm kỳ 2016 – 2021. Trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giới thiệu ông Đặng Việt Dũng để HĐND TP bầu giữ chức danh Phó Chủ tịch UBND TP.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa tặng hoa chúc mừng các nhân sự vừa được bầu giữ các chức vụ lãnh đạo chủ chốt của TP, và tặng quà ghi nhận đóng góp của những nhân sự vừa miễn nhiệm (Ảnh: HC)

So với các kết quả 100% của các nhân sự vừa bầu trước đó thì kết quả bỏ phiếu kín đối với ông Đặng Việt Dũng được xem có 01/48 đại biểu có mặt bỏ phiếu trắng; và có 44/48 đại biểu bầu ông Đặng Việt Dũng giữ chức Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đạt tỉ lệ 91,67%.

Bình luận về kết quả này, ông Đặng Việt Dũng nói ngắn gọn: “Các đại biểu đã bỏ phiếu một cách khách quan!”. Một đại biểu HĐND TP Đà Nẵng (đề nghị không nêu tên) cho rằng trong lần miễn nhiệm ông Đặng Việt Dũng hồi tháng 7/2017, các đại biểu phải biểu quyết bằng cách giơ tay nên không tránh khỏi có những trường hợp “nghị gật”, biểu quyết theo định hướng. Lần này việc bầu cử tiến hành theo cách bỏ phiếu kín nên đảm bảo tính dân chủ, các đại biểu thể hiện chính kiến của mình chứ không bỏ phiếu theo “giới thiệu”.

Đặc biệt, khi phiên họp tưởng chừng kết thúc thì ông Nguyễn Nho Trung bất ngờ thông báo có những diễn biến mới phát sinh đối với việc bầu nhân sự giữ chức Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng. Theo đó, thời gian qua Đà Nẵng đã hoàn thành các bước quy trình giới thiệu bầu chức danh này theo quy định và báo cáo với TƯ. Nhưng đến trưa nay 9/7, HĐND TP Đà Nẵng vẫn chưa nhận được văn bản trả lời của Ban Bí thư TƯ Đảng nên phiên họp chiều cùng ngày phải gác lại nội dung bầu Chủ tịch HĐND TP.

Tuy nhiên trong khi phiên họp đang diễn ra thì HĐND TP Đà Nẵng nhận được văn bản của Ban Bí thư TƯ Đảng giới thiệu nhân sự ứng cử để bầu giữ chức Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng. Đó là ông Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch phụ trách HĐND TP Đà Nẵng. Thường trực HĐND TP Đà Nẵng đã xin ý kiến các đại biểu và bổ sung việc bầu chức danh Chủ tịch HĐND TP theo đúng quy định ngay trong phiên họp chiều 9/7.

Kết quả bỏ phiếu kín được công bố sau đó cho thấy có 47/48 đại biểu bầu ông Nguyễn Nho Trung (sinh năm 1963) giữ chức Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, đạt tỉ lệ 97,12%. Thay mặt các nhân sự vừa được bầu giữ các chức vụ lãnh đạo chủ chốt của TP Đà Nẵng, ông Nguyễn Nho Trung đã phát biểu nhận nhiệm vụ và cám ơn sự tín nhiệm của các đại biểu HĐND TP.

Nhân dịp này, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng đã tặng hoa chúc mừng Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch HĐND TP Lê Minh Trung và Phó Chủ tịch UBND TP Đặng Việt Dũng; đồng thời tặng quà ghi nhận những đóng góp của nguyên Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Nguyễn Thị Thanh Hưng vừa nghỉ hưu và bà Phan Thị Thúy Linh vừa thôi chức Trưởng Ban Kinh tế – Ngân sách HĐND TP để đảm đương vị trí mà bà Nguyễn Thị Thanh Hưng để lại.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !