Gần 4.000 thanh niên Thủ đô Hà Nội lên đường nhập ngũ

Sáng nay 20/2, cùng với nhiều tỉnh, thành trong cả nước, 30 quận, huyện trên địa bàn Hà Nội đã đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2019, tiễn 3.660 thanh niên Thủ đô lên đường nhập ngũ.

Thanh niên phấn khởi lên đường nhập ngũ

Năm 2019, chỉ tiêu Chính phủ giao cho thành phố Hà Nội tuyển chọn và gọi 3.500 công dân nhập ngũ. Đến nay, 100% thanh niên đã nhận lệnh, sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc. Nhìn chung, chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay khá cao.

Theo số liệu tổng hợp, trong tổng số 3.660 công dân có lệnh gọi nhập ngũ, có 1.186 thanh niên có trình độ Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp.

Trong đó có 1.304 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ; 1.529 thanh niên được bồi dưỡng cảm tình đảng (26/30 quận, huyện tổ chức); 7 thanh niên  là đảng viên; 42 thanh niên tôn giáo; 59 thanh niên là con em đồng bào dân tộc thiểu số.

Trước ngày giao quân, cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể ở địa phương đã tổ chức gặp mặt, tặng quà, thăm hỏi, động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Cùng với đó, cơ quan chức năng thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội với các gia đình và công dân nhập ngũ, nhất là các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Trong kế hoạch, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải dự lễ giao quân tại huyện Thanh Trì, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung động viên thanh niên huyện Đan Phượng lên đường nhập ngũ.

Tại huyện Thanh Trì, từ sáng sớm 139 tân binh của huyện trong trang phục chỉnh tề đứng thành hàng thẳng tắp, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Cùng động viên, tiễn các tân binh về đơn vị còn có hàng nghìn cán bộ, nhân dân huyện.

Tiếp nhận ngọn lửa truyền thống từ tay các cựu chiến binh của huyện Thanh Trì, đồng chí Hoàng Trung Hải đã thắp lên ngọn đuốc truyền thống. Tiếp đó, Bí thư Huyện ủy Thanh Trì Trần Văn Khương gióng lên hồi trống hội rộn rã.

Bí thư Thành ủy TP Hà Nội Hoàng Trung Hải động viên tân binh lên đường nhập ngũ

Thượng tá Nguyễn Xuân Hải, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Thanh Trì cho biết, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của huyện đạt chất lượng tốt. Ban Chỉ huy quân sự huyện đã chú trọng phối hợp với các xã, thị trấn ngay từ công tác nắm nguồn, sơ tuyển ở cấp thôn.

Nhờ vậy, huyện đã thực hiện đạt 100% chỉ tiêu giao. 31% tân binh tốt nghiệp đại học, cao đẳng; 28 tân binh viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Số tân binh có đơn tình nguyện được huyện bố trí tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và đã được cấp chứng chỉ để tạo điều kiện cho các tân binh phát triển trong quân đội.

Là một trong những tân binh viết đơn tình nguyện nhập ngũ, Nguyễn Tiến Dũng (xã Liên Ninh) cho biết rất háo hức thử sức mình trong môi trường quân đội và sẽ nỗ lực góp sức mình xây dựng quân đội, phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Thay mặt các chiến sĩ mới, Hoàng Thái Bảo (xã Ngọc Hồi) hứa sẽ thi đua, phấn đấu xứng đáng với niềm tin yêu của cán bộ và nhân dân huyện, đóng góp xây dựng quân đội Việt Nam anh hùng.

Sau nghi lễ giao, nhận quân, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã xuống từng hàng quân tặng hoa, động viên các tân binh của huyện Thanh Trì, chúc các chiến sĩ trẻ nỗ lực phấn đấu, xứng đáng là người con của Thủ đô Hà Nội văn hiến, anh hùng; sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Huyền Anh

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !