Em gái ông Triệu Tài Vinh xin điểm cho cháu, 'chúng tôi không lòng vòng'

Phó chủ nhiệm UB Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang Nguyễn Văn Mão cho biết, cơ quan này không “lòng vòng”, mà nêu đích danh em gái ông Triệu Tài Vinh liên quan vụ nâng điểm cho cháu.

Theo ông Mão, trong kết luận của UB Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang về việc khiển trách các phụ huynh là đảng viên có con em được nâng điểm đã nêu đích danh người xin nâng điểm cho con gái ông Triệu Tài Vinh.

“Kết luận nêu rất rõ, bà Triệu Thị Giang là cô ruột của em học sinh được nâng điểm. Chúng tôi nêu thẳng sự việc chứ không lòng vòng, né tránh và ai là người có liên quan trực tiếp thì chúng tôi nêu tên”, Phó chủ nhiệm UB Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang khẳng định.

Em gái ông Triệu Tài Vinh xin điểm cho cháu, 'chúng tôi không lòng vòng'
Trường THPT chuyên Hà Giang, nơi con gái nguyên Bí thư Triệu Tài Vinh học

Bà Giang là em ruột của ông Triệu Tài Vinh, hiện đang giữ chức vụ Phó Phòng Kinh tế đối ngoại, Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Hà Giang.

Ông Mão cho hay, UB Kiểm tra Tỉnh ủy đã xác minh, có cơ sở, căn cứ về việc cô ruột cháu Triệu Thị M. – con gái nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh đã tác động để nâng 5,4 điểm cho cháu mình trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.

“Bà Triệu Thị Giang đã tự nhắn tin nhờ ông Nguyễn Thanh Hoài (nguyên Trưởng phòng Khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT) nâng điểm cho con ông Vinh. Chúng tôi có đầy đủ bằng chứng là những tin nhắn trao đổi giữa bà Giang và ông Hoài”, ông Mão cho biết.

UB Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang nêu hình thức “khiển trách” đối với bà Triệu Thị Giang vì nhờ người nâng điểm cho cháu ruột, vi phạm những điều đảng viên không được làm.

Bà Phạm Thị Hà (Phó giám đốc Sở NN&PTNT, vợ ông Triệu Tài Vinh) bị yêu cầu kiểm điểm sâu sắc, rút kinh nghiệm tại chi bộ và Đảng ủy Sở vì để em chồng tác động nâng điểm cho con.

Ông Triệu Tài Vinh không bị đề xuất hình thức kỷ luật trong bản kết luận nói trên do đã chuyển công tác về Ban Kinh tế Trung ương. Vì vậy, thẩm quyền kiểm tra, xác minh, kỷ luật thuộc thẩm quyền của Trung ương.

Ai làm thì phải tính lỗi của người đó

Ý kiến của bạn đọc, ĐBQH cho rằng kết luận của UB Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang còn lòng vòng, chưa thẳng thắn, giải thích giúp cho những người liên quan. Ông có thể giải thích rõ điều này?

- UB Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang thông báo với các cơ quan ngôn luận về kết quả thực hiện của giai đoạn 1, có cái gì phải giải thích đâu. Còn bình luận ở ngoài thì tôi chịu.

ĐBQH tỉnh Phú Yên Phạm Thị Minh Hiền có ý kiến cho rằng, kết quả của Hà Giang như thế không khác gì đánh đố dư luận, bởi nếu nói rõ luôn cái sai này là lỗi của phụ huynh cháu M., thay vì lại lòng vòng theo kiểu, cô ruột của cháu đi xin điểm giúp?

- Ở đây không phải vấn đề lòng vòng hay không lòng vòng. Vấn đề ở đây là phải chính xác ai làm, ai thực hiện việc gì thì phải tính lỗi của người đó. Đó là nguyên tắc.

UB Kiểm tra giao cho cô Nguyễn Thị Tố Oanh, Phó chủ nhiệm UB là đầu mối phát ngôn, nên mọi việc phát đi là chính thống, có chứng cứ. Dư luận thì vô cùng lắm. Nhưng ai mà có ý kiến thì chúng tôi cũng có trả lời rõ ràng.

Bà Triệu Thị Giang là cô ruột thí sinh, em ruột của ông Triệu Tài Vinh, thì cũng là phụ huynh của học sinh được nâng điểm. Điều quan trọng nhất, là việc của ai thì là của người đó, mình không thể nói là không biết ai, cứ nhất định phải là bố mẹ. Đi xử lý một người mà mình nói sai cho họ, thì họ ngồi im cho mình xử lý ư?

Kiên Trung/VNN

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !