Dư luận hưởng ứng thông điệp của Thủ tướng Việt Nam

Ngay sau khi Thủ tướng kết thúc bài phát biểu, hàng loạt hãng tin, website nước ngoài đã hưởng ứng và phát đi thông điệp của Thủ tướng kêu gọi cộng đồng quốc tế chung tay kiến tạo hòa bình, chống đói nghèo.
Sáng 28-9 (theo giờ Việt Nam), tại Trụ sở Liên hợp quốc (LHQ) ở Niu Y-oóc (Mỹ), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có bài phát biểu quan trọng tại Phiên thảo luận Cấp cao Đại hội đồng LHQ khóa 68. 

Trung tâm Tin tức LHQ (UN News Centers) đưa tin khá đầy đủ nội dung bài phát biểu của Thủ tướng Việt Nam. Theo UN News Centers, trong khi lấy ví dụ về sự thay da đổi thịt của Việt Nam từ một quốc gia bị chiến tranh tàn phá, thiếu thốn và nghèo đói, vươn lên trở thành một nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kêu gọi LHQ hãy “Một người vì tất cả, tất cả vì một người” để xây dựng một chương trình phát triển bền vững lâu dài. 
Dư luận hưởng ứng thông điệp của Thủ tướng Việt Nam - ảnh 1
Ảnh Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trên trang chủ của Yahoo News. Ảnh: Roi-tơ

“Cộng đồng quốc tế chúng ta, hãy bằng trách nhiệm và lòng nhân ái, nỗ lực hơn nữa cho một Chương trình nghị sự vì phát triển sau năm 2015 nhằm bảo vệ hòa bình, thúc đẩy hợp tác, xóa hết đói nghèo và bảo vệ hành tinh của chúng ta”, UN News Centers trích lời Thủ tướng.

UN News Centers cho biết, với chủ đề “Đặt nền tảng xây dựng Chương trình nghị sự Phát triển sau năm 2015”, Đại hội đồng LHQ khóa 68 là dịp kiểm điểm giữa kỳ việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ (MDGs) và khởi động tiến trình xây dựng Chương trình nghị sự phát triển của LHQ sau năm 2015. 

Mặc dù khẳng định rằng, MDGs là nỗ lực chống đói nghèo thành công nhất trong lịch sử thế giới, Thủ tướng Việt Nam cũng lưu ý rằng, 40% tài sản toàn cầu nằm trong tay chỉ gần 1% dân số thế giới, khoảng cách giàu nghèo vẫn tiếp tục gia tăng, vẫn còn hơn một tỷ người trên thế giới phải sống trong tình trạng nghèo cùng cực, hàng trăm triệu người - trong đó có rất nhiều trẻ em - đói không đủ thức ăn, bệnh không có thuốc uống, tới tuổi đi học không được đến trường. 

UN News Centers trích lời Thủ tướng: “Hãy tăng cường sự trợ giúp và có lộ trình phù hợp để các quốc gia kém phát triển hơn tham gia hiệu quả vào các thỏa thuận, chế định quốc tế và giải quyết những vấn đề chung của nhân loại. Hãy cùng nhau đối mặt và vượt qua những thách thức, hiểm họa toàn cầu với tinh thần “Một người vì tất cả, tất cả vì một người” như những người lính ngự lâm của Đại văn hào A-lếch-xăng Đuy-ma”.

UN News Centers cũng dẫn lời Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh Việt Nam hiện đang tích cực thực hiện các nghĩa vụ toàn cầu của mình và kêu gọi các quốc gia phát triển có hành động tương tự: “Chúng tôi không chỉ bảo đảm an ninh lương thực cho riêng mình mà còn góp phần tích cực bảo đảm an ninh lương thực thế giới. Chúng tôi cũng không chỉ xuất khẩu mà còn giúp các nước tự sản xuất thêm lúa gạo như đã thực hiện ở Cu-ba, Mô-dăm-bích, Ăng-gô-la, Ma-li, Ma-đa-ga-xca, Mi-an-ma... 

Chúng tôi mong rằng, các quốc gia phát triển, các tổ chức quốc tế sẽ tham gia tài trợ các chương trình tương tự. Đó sẽ là những mô hình hợp tác nhiều bên đầy ý nghĩa và hiệu qủa thiết thực”.

Trong khi đó, trang tin Channel News Asia chú trọng đến lời kêu gọi tìm kiếm giải pháp hòa bình cho các tranh chấp biên giới lãnh thổ hiện nay của Thủ tướng Việt Nam: “Biển Hoa Đông, Biển Đông vẫn chưa lặng sóng vì những tranh chấp chủ quyền lãnh thổ... Chỉ cần một hành vi thiếu trách nhiệm sẽ có thể dẫn tới xung đột, thậm chí dẫn tới chiến tranh”. Câu nói này cũng được các hãng tin AP, Washington Post, ABC News và hàng loạt các trang tin tức khác đồng loạt trích đăng trong các bản tin của mình.

Hãng ảnh Getty Images của Mỹ cũng nhanh chóng cập nhật bức ảnh Thủ tướng kèm theo chú thích “Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại Phiên thảo luận Cấp cao Đại hội đồng LHQ khóa 68”. Trong khi đó, trên trang chủ, trang tin tức Yahoo News đã cập nhật bức ảnh lớn về Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng của hãng tin Roi-tơ.

Trước khi Thủ tướng phát biểu, dư luận quốc tế cũng đặt nhiều kỳ vọng đối với thông điệp của lãnh đạo Việt Nam tại Đại hội đồng LHQ. Điều phối viên thường trú LHQ tại Việt Nam P.Mê-ta (Pratibha Mehta) chia sẻ: Khi Thủ tướng Việt Nam đọc diễn văn tại Đại hội đồng LHQ, tôi hy vọng ông sẽ truyền cảm hứng cho các vị lãnh đạo khác khi chia sẻ với họ kinh nghiệm của Việt Nam làm thế nào để giảm được một phần ba người nghèo trong chưa đầy 10 năm. 

Việt Nam đã đạt được những tiến bộ đầy ấn tượng hướng tới việc thực hiện thành công MDGs của LHQ đến năm 2015. Việc giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ em và bà mẹ, cải thiện sức khỏe và tăng cường khả năng tiếp cận với giáo dục đã mang lại niềm hy vọng cho hàng triệu công dân Việt Nam và gia đình của họ. Đấy là những thành tựu to lớn mà Việt Nam có quyền tự hào và là niềm hy vọng và triển vọng cho các quốc gia khác.

Nguồn QĐND

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !