Đơn thư tồn đọng, ĐBQH khuyên người dân khởi kiện hành chính

Đó là nội dung phát biểu của Đại biểu Quốc hội Đào Văn Bình (Đoàn ĐBQH Tp Hà Nội), tại buổi tiếp xúc cử tri tại xã Thụy An (Ba Vì) chiều 30/6.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, nhiều cử tri đã chuyển đến đại biểu Quốc hội Tp Hà Nội những thắc mắc về đời sống dân sinh. Không khí ngoài trời 420C, không khí hội trường càng nóng khi nhiều người dân ở xã lân cận cũng kéo đến, ngồi chật cứng hội trường. Những phát biểu thể hiện bức xúc của người dân liên quan đến các vấn đề đất đai, môi trường, phòng chống tham nhũng...

Cử tri Đào Xuân Tiến (Xã Thụy An- Ba Vì) chia sẻ: “Tình trạng ô nhiễm môi trường, sinh hoạt tại vùng ô nhiễm, rác thải, bãi rác, ô nhiễm ngấm vào giếng nước khơi mà nước sạch chưa có... Bưng mâm cơm ra, ruồi bay như ong vỡ tổ mà không dám ăn”.

Cử tri mong muốn: “Chúng tôi mong muốn được sử dụng nước sạch, mong muốn nhà nước dùng phương pháp xử lý để giảm mùi hôi thối bãi rác thải đảm bảo sức khỏe cho nhân dân”.

Ngoài ra, nhiều cử tri khác phản ánh về vấn đề đất đai, dồn điền đổi thửa, chậm chạp tiến hành cơ sở hạ tầng nông thôn mới…. Có cử tri nói đến tình trạng “trên bảo dưới không nghe” khi gửi đơn lên các cấp trên, cấp trên đã chỉ đạo nhưng cấp dưới vẫn không thực hiện.

Đơn thư tồn đọng, ĐBQH khuyên người dân khởi kiện hành chính - ảnh 1

Cử tri đến hội nghị tiếp xúc cử tri ở xã Thụy An (Ba Vì)

Là khách mời tham gia hội nghị tiếp xúc cử tri, ông Bạch Công Tiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì, cho biết: “Chúng tôi nghiêm túc tiếp thu, đa số giải quyết thuộc cấp huyện, xã. Chúng tôi nhận trách nhiệm về vấn đề này. Vấn đề tập trung, có trường hợp trả lời bằng đơn thư, cấp huyện đang giải quyết chưa có kết quả chính thức”. Ông cũng đề nghị những nội dung liên quan đến thẩm quyền giải quyết của huyện, các công dân chuyển đến phòng tiếp dân, phòng thanh tra huyện.

Ông Bạch Công Tiến cũng chia sẻ những vấn đề khó khăn của huyện Ba Vì gặp phải như ngân sách triển khai các dự án cũng như thủ tục đầu tư, ưu đãi…. Do đó là địa phương có tiềm năng du lịch nhưng vẫn còn manh mún, chưa phát triển…

Phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Thụy An, Đại biểu Quốc hội Đào Văn Bình chia sẻ với những bức xúc của người dân. Ông nói: “Trời nóng thế này, mọi người tích cực đến như vậy, chứng tỏ bà con rất bức xúc”.

Đại biểu Quốc hội Đào Văn Bình cũng chia sẻ với bà con về vấn đề ô nhiễm do bãi rác của thành phố Hà Nội đặt gần địa bàn xã Thụy An. Ông cũng cho biết Tp Hà Nội đã đầu tư dây truyền xử lý, nghiên cứu công nghệ để đảm bảo tốt nhất môi trường cho khu vực.

Đối với vấn đề đơn thư khiếu kiện kéo dài của người dân và việc giải quyết chậm của cơ quan chức năng, Đại biểu quốc hội Đào Văn Bình khuyên người dân nên khởi kiện hành chính. Đại biểu cũng chia sẻ, hiện nay, Quốc hội cũng đang bàn kỹ càng về luật tố tụng hành chính. Đây là những vụ án “dân kiện quan”, tại nghị trường Quốc hội, các đại biểu cũng đang cân nhắc giao những vụ án liên quan đến cơ quan hành chính cấp huyện cho cơ quan cấp tỉnh để vụ án được giải quyết khách quan và có hiệu lực thực thi tốt hơn.

Hồng Chuyên

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !