Đề nghị Thủ tướng có bằng khen tài xế xe tải “cứu” xe khách ở Lâm Đồng

Sáng nay (8/9), Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa, Phó Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia đã có thư gửi lời khen ngợi và bày tỏ sự cảm phục đối với quyết định thông minh, dũng cảm và hành động cao đẹp của tài xế xe tải Phan Văn Bắc.

Đồng thời, Bộ Giao thông vận tải và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ có bằng khen ông Phan Văn Bắc vì đã có hành động đặc biệt dũng cảm trong việc giúp lái xe và hành khách trên xe khách BKS 53N-2824 thoát khỏi tai nạn thảm khốc trên đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Đề nghị Thủ tướng có bằng khen tài xế xe tải “cứu” xe khách ở Lâm Đồng - ảnh 1

Hiện trường vụ xe tải "cứu" xe khách mất phanh.

Nội dung bức thư khen tài xế Phan Văn Bắc của Bộ trưởng Bộ GTVT:

Vào lúc 14h30 ngày 06/9/2016 tại Km97+500 Quốc lộ 20 Thị trấn Đạm Ri, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng, những người tham gia giao thông trên đèo Bảo Lộc đã được chứng kiến hành động đặc biệt dũng cảm của ông, người lái xe ô tô tải 49C-09851. Sau khi phát hiện xe ô tô khách 53N-2824 có biểu hiện mất phanh, vận hành trong trạng thái không thể kiểm soát trên đường, bằng tinh thần nghĩa hiệp cao cả và tài năng lái xe điêu luyện, ông đã điều khiển xe ô tô tải của mình chạy đồng tốc để cho đuôi xe tiếp xúc với mũi xe khách rồi dìu xe khách xuống hết đoạn đường dốc dài khoảng 500 m trên đèo Bảo Lộc cho đến khi hai xe cùng dừng lại an toàn.

Với tư cách cá nhân và thay mặt cho Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giao thông vận tải, tôi gửi lời khen ngợi và bày tỏ sự cảm phục của mình đối với tinh thần nghĩa hiệp vì đồng nghiệp, đồng bào. Hành động dũng cảm và tài năng lái xe điêu luyện của ông đã giúp lái xe và 30 hành khách trên xe 53N-2824 thoát khỏi một tai nạn thảm khốc, tránh được những nỗi đau thương, mất mát cho hàng chục gia đình, cộng đồng và cả xã hội. Hành động cao đẹp của ông chính là thông điệp, thay mặt cho hàng trăm ngàn đồng nghiệp của mình, gửi đến toàn xã hội lời cam kết mạnh mẽ, đầy tính nhân văn về đạo đức, tài năng và trách nhiệm đối với sự an toàn tính mạng, tài sản của hành khách và nhân dân khi tham gia giao thông của đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải. Tôi tin rằng, cũng như cá nhân tôi, những người làm công tác trong lĩnh vực giao thông vận tải đều thấy hạnh phúc và tự hào khi được là đồng nghiệp của ông”.

Dịp này, để kịp thời biểu dương hành động của ông Phan Văn Bắc, một tấm gương sáng về hình ảnh tốt đẹp tấm lòng cao cả của người lái xe, tạo phong trào thi đua lái xe an toàn và sẵn sàng cứu giúp đồng nghiệp và hành khách gặp nguy hiểm, phòng tránh, đẩy lùi tai nạn giao thông trong đội ngũ lái xe ô tô kinh doanh vân tải trong cả nước, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đặc cách trao Cúp Vô Lăng Vàng 2016 và phần thưởng của Uỷ ban ATGT Quốc gia cho ông Phan Văn Bắc.

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh Lâm Đồng, vào lúc 14h30 ngày 06/9/2016, tại Km97+500 QL.20 Thị trấn Đạm Ri, Đạ Huoai, Lâm Đồng đã xảy ra vụ việc như sau: Ông Phan Văn Bắc, sinh năm 1986, ngụ tại Thôn 6 xã Đạ Oai, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng điều khiển xe ô tô tải BKS 49C-09851 (xe của Hợp tác xã vận tải ô tô Đức Trọng) lưu thông theo hướng từ thành phố Bảo Lộc đi Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện xe ô tô khách BKS 53N-2824 loại 42 chỗ ngồi của Công ty TNHH TMDV vận tải Tấn Hà do tài xế tên Toàn, 40 tuổi, ngụ tại Cần Đước, tỉnh Long An điều khiển cùng chiều phía sau, trên xe chở 30 người khách có biểu hiện mất phanh.

Ông Bắc đã có quyết định dũng cảm và rất khéo léo điều khiển xe ô tô của mình chạy đồng tốc để đuôi xe tiếp xúc với mũi xe khách và dìu xe ô tô khách xuống hết đoạn đường dốc dài khoảng 500 m trên đèo Bảo Lộc cho đến khi hai xe cùng dừng lại an toàn.

Vạn Xuân

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !