Dân mong lắm Tổng bí thư,Chủ tịch nước mau bình phục tốt để tiếp tục trọng trách

Sáng nay (4/5), ĐBQH Bùi Huyền Mai, Trần Thị Phương Hoa, Nguyễn Hồng Thái đã có buổi tiếp xúc cử tri tại 3 quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ (đơn vị bầu cử số 1) TP Hà Nội trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 14.

Buổi tiếp xúc cử tri của các đơn vị bầu cử số 1, TP Hà Nội sáng 4/5.

Theo danh sách, đơn vị bầu cử số 1 có các đại biểu gồm: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quận ủy quận Cầu Giấy Trần Thị Phương Hoa.

Mở đầu buổi tiếp xúc cử tri, ông Tống Ngọc Nghĩa – Chủ tịch Ủy ban Mặt trật tổ quốc Việt Nam quận Ba Đình giới thiệu các đại biểu thuộc đơn vị bầu cử số một tiếp xúc cử tri sáng nay gồm Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái, bà Bùi Huyền Mai, bà Trần Thị Phương Hoa.

Trước cử tri, đại biểu Nguyễn Hồng Thái cho biết, kỳ họp thứ bảy sẽ khai mạc từ ngày 25/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 15/6. Tại kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét quyết định một số nội dung quan trọng như thông qua 7 dự án luật (Luật Giáo dục Luật Giáo dục (sửa đổi); Luật Kiến trúc…) và 2 Nghị quyết.

Đại biểu Nguyễn Hồng Thái cũng cho biết, trong kỳ họp thứ bảy, Quốc hội sẽ nghe báo cáo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc cho thôi làm đại biểu Quốc hội khóa 14 đối với ông Lê Đình Nhường thuộc đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Công Dân, cử tri Thành Công, quận Ba Đình bức xúc việc phát triển kinh tế tăng trưởng tốt nhưng tình trạng xuống cấp đạo đức xã hội lại báo động. Đại biểu này đề nghị Quốc hội có quốc sách cho vấn đề này, sớm nghiên cứu thấu đáo, góp phần đẩy lùi tiến tới chặn đứng xuống cấp đạo đức xã hội, toàn xã hội vào cuộc như công cuộc phòng chống tham nhũng hiện nay.

Trong khi đó, cử tri Trần Viết Hoàn, phường Vĩnh Phúc, Ba Đình trước khi đề cập đến nội dung cụ thể, cử tri Hoàn xin nói lên tấm lòng của Đảng, của Nhân dân dành cho đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Cử tri Trần Viết Hoàn (Ba Đình).

“Vì những ngày qua nhân dân rất lo lắng khi nghe tin đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước không được khỏe. Và hôm nay cử tri chúng tôi mừng vui khi qua ý kiến của đồng chí Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trả lời ý kiến cử tri ở TP Cần Thơ cho biết, sức khỏe của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã ổn định. Dân mong lắm đồng chí mau bình phục tốt để tiếp tục trọng trách. Hơn lúc nào hết nhân dân thể hiện sự ủng hộ cao độ và tuyệt đối công tác chỉnh đốn đảng, chống tham nhũng và suy thoái đang được đồng chí chỉ đạo”, cử tri Hoàn nói.

Ông Trần Viết Hoàn cũng nêu về vấn đề, trong những ngày này, cả nước đang hướng tới lễ kỷ niệm 50 năm ngày thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhân dân đã và đang thực hiện và mang lại những thành quả hiện thực những điều Bác mong. Nhưng việc thực hiện Di chúc của Bác vẫn còn đau đáu một điều cần làm trước tiên là chỉnh đốn Đảng, chỉnh đốn công tác tổ chức và cán bộ.

Cử tri Hoàn nêu ví dụ: Đảng bảo giảm đầu mối thì đầu mối càng phình; nạn chạy chức, chạy quyền, chạy huân huy chương, chạy phiếu bầu... trong đội ngũ cán bộ. "Đội ngũ cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý trong đó một bộ phận không nhỏ là cán bộ cấp cao mang trong mình balo chủ nghĩa cá nhân mà Bác Hồ coi chủ nghĩa cá nhân là giặc nội xâm, kẻ địch ở bên trong. Mà địch ở bên trong đáng sợ vì nó phá hoại từ trong phá ra"- Cử tri Trần Viết Hoàn nêu.

Thời điểm này các cơ quan chức năng đang tích cực chuẩn bị cho Đại hội Đảng lần thứ XIII, trong đó có công tác quy hoạch cán bộ, cử tri Trần Viết Hoàn cũng đề đạt, nếu có thể được thì nên đưa những cán bộ được quy hoạch về địa phương nơi người đó sinh sống lấy phiếu kín. "Cách này đảm bảo hiệu quả thực chất, khách quan, làm được điều bác Hồ dạy, không có quần chúng không thể làm được"- Cử tri Trần Viết Hoàn nêu ý kiến.

Như lịch trình, vào sáng ngày 4/5, các đại biểu sẽ tiếp xúc với cử tri các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, tại trụ sở HĐND - UBND quận Ba Đình. 

Buổi chiều ngày 4/5, các ĐBQH gặp gỡ cử tri quận Tây Hồ, tại trụ sở HĐND - UBND phường Nhật Tân.

N. Huyền

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !