Đắk Nông: Phát hiện nhiều sai phạm tại Cty Đắk Wil, giám đốc nghỉ hưu theo chế độ

Nhiều sai phạm tại Công ty Lâm Nghiệp Đắk Wil đóng trên địa bàn huyện Cư Jút, Đắk Nông vừa được Thanh tra tỉnh này vạch ra. Tuy nhiên người đứng đầu chịu trách nhiệm chính cho những sai phạm trên đã nghỉ hưu theo chế độ.

Giám đốc hào phóng cho mượn đất công không thu tiền

Công ty Lâm nghiệp Đắk Wil

Theo kết luận thanh tra, trước đây Công ty Lâm nghiệp Đắk Wil có thuê một lô C1 của Khu công nghiệp Tân An – Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk để đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất tấm lợp không Amiăng.

Ngày 04/8/2003, UBND tỉnh Đắk Lắk đồng ý cho chủ trương lập dự án, sau đó Công ty Đắk Wil đã thuê tư vấn lập dự án nhưng chưa được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Từ năm 2007 đến năm 2015, Công ty này đã đầu tư xây dựng nhà máy và dây chuyền sản xuất với số vốn 6.751.446.891 đồng, trong số tiền này có vay của cá nhân giám đốc và một số người lao động trong công ty số tiền 3.619.000.000 đồng.

Tuy nhiên, quá trình sản xuất kinh doanh không hiệu quả, từ năm 2015 đến 2018, công ty sản xuất 12.700 tấm fibro xi măng nhưng chỉ bán được 2.700 tấm còn tồn 10.000 tấm với giá trị hơn 430.000.000 đồng.

Ngoài ra, còn tồn nguyên vật liệu để sản xuất tấm lợp hơn 930.000.000 đồng. Tiền thuê đất đến tháng 5/2018 gần 1.100.000.000 đồng. Từ năm 2017 đến nay, Công ty Lâm Nghiệp Đắk Wil đã 3 lần đấu giá để thu hồi tài sản nhưng không ai mua.

Sau khi xây dựng cơ sở sản xuất kinh doanh, phía Công ty Đắk Wil đã cho Công ty Hằng Chung mượn để làm bãi chứa gỗ nhưng không thu tiền và Công ty Đắk Wil vẫn phải đóng tiền thuê đất.

Thanh tra tỉnh xác định, việc đầu tư sai gây lãng phí tiền vốn doanh nghiệp đã vị phạm vào khoản 1 điều 93 luật Doanh nghiệp năm 2003.

Thanh tra tỉnh cho rằng, trách nhiệm trên thuộc về ông Phạm Văn Chính, nguyên Chủ tịch, Giám đốc Công ty lâm nghiệp Đắk Wil.

Ngoài ra, từ năm 2015 đến 2017, Công ty hạch toán gần 400.000.000 đồng, trong đó chi tiền xăng xe gần 92.000.000 đồng còn lại là trả lãi cho cá nhân ông Chính là trái quy định.

Thanh toán nguồn thu từ ngân sách sử dụng cho quản lý bảo vệ rừng tập trung gần 160.000.000 đồng để sửa chữa văn phòng làm việc của công ty ngoài kế hoạch, ngoài phương án được phê duyệt. Chánh thanh tra tỉnh quyết định thu hồi nộp ngân sách nhà nước.

Lần này, ông Phạm Văn Chính tiếp tục là người phải chịu trách nhiệm chính. Ngoài ra, còn có kế toán trưởng của công ty là bà Nguyễn Thị Kim Nhất phải chịu trách nhiệm cùng.

Buông lỏng quản lý rừng và đất rừng

Hàng loạt sai phạm của ông Phạm Viết Chính được Thanh tra Đắk Nông vạch ra

Ngoài những sai phạm nghiêm trọng về đầu tư phát triển kinh tế của doanh nghiệp, ông Phạm Văn Chính cùng Lãnh đạo Công ty Lâm Nghiệp Đắk Wil còn để người dân lấn chiếm đất rừng, phá rừng trái phép, ít phối hợp với các cơ quan khác để thực hiện việc bảo vệ rừng theo đúng pháp luật.

Trong lâm phần của Công ty Lâm Nghiệp Đắk Wil quản lý, có hơn 66ha bị người dân lấn chiếm (trước năm 2014 là 22,9ha; năm 2017 là 43,47ha). Tuy nhiên, số theo thống kê của công ty thì chỉ có 41 hộ lấn chiếm hơn 39ha, còn 27ha chưa thống kê, chưa phối hợp vớ cơ quan chức năng xử lý dứt điểm.

Công ty vẫn để tình trạng khai thác vận chuyển lâm sản, săn bắn động vật rừng xảy ra. Trong giai đoạn 2015-2017, tổ chức các cuộc họp với người dân để quản lý bảo vệ rừng còn ít. Chỉ có 8 lần tổ chức họp với 4 thôn ở xã Đắk Rông, phối hợp với Hạt kiểm lâm huyện Cư Jút được 3 lần.

Đến tháng 5/2017, Công ty ký quy chế phối hợp trong công tác QLBVR với xã Đắk Wil và xã Đắk Rông nhưng không triển khai, thực hiện.

Trách nhiệm trên được thanh tra chỉ rõ, ông Phạm Văn Chính tiếp tục là người phải chịu trách nhiệm.

Được biết, tháng 8/2018, ông Phạm Văn Chính đã được nghỉ hưu theo chế độ.

Hải Dương

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !