Đắk Nông: Kiểm toán vạch sai phạm, Kho bạc-Tài chính "đá" lỗi cho nhau

Sau khi Kiểm toán Nhà nước chỉ ra sai phạm về luật NSNN tại Kho bạc tỉnh Đắk Nông và đề nghị làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân, phía Kho bạc phản hồi, nguyên nhân là từ Phòng Tài chính - Kế hoạch thị xã Gia Nghĩa

UBND thị xã Gia Nghĩa

Trước đó, trong Thông báo kết luận Kiểm toán số 862/TB-KTNN ngày 28/12//2018 của Kiểm toán Nhà nước có nội dung: Kiểm điểm và xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân Kho bạc tỉnh Đắk Nông vì duyệt ứng trước dự toán ngân sách năm sau cho các xã, phường thuộc thị xã Gia Nghĩa để thực hiện nhiệm vụ thường xuyên không đúng quy định tại Khoản 1, Điều 57 Luật Ngân sách Nhà nước (NSNN).

Về việc này, ông Đào Văn Kỷ - PGĐ Kho bạc Nhà nước tỉnh Đắk Nông cho rằng, mọi nguồn cơn xuất phát từ Phòng Tài chính-Kế hoạch thị xã Gia Nghĩa.

“Lẽ ra phải nộp vào Tài khoản tạm ứng nhưng Phòng Tài chính – Kế hoạch thị xã Gia Nghĩa lại nạp tiền vào tài khoản khác khiến Kho bạc bị ảnh hưởng”, vị lãnh đạo này cho hay.

Theo ông Kỷ thì hiện nay Kho bạc tỉnh Đắk Nông đang làm quy trình kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân để xảy ra sự việc trên.

Còn bà Trần Thị Hảo -Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch (thị xã Gia Nghĩa) cho biết, đơn vị này đang làm văn bản gửi Kiểm toán Nhà nước đề nghị làm rõ lại một nội dung trong “Thông báo kết luận kiểm toán số 862/TB-KTNN ngày 28/12//2018”.

Theo giải thích của phòng Tài chính-Kế hoạch thị xã Gia Nghĩa thì khi họ đưa tiền nạp vào tài khoản A (thay đổi tên gọi tài khoản) nhưng Kho bạc lại trả về và yêu cầu nạp vào tài khoản B (thay đổi tên gọi tài khoản). Sau đó, Phòng Tài chính - Kế hoạch làm theo và nạp vào tài khoản B.

Chính vì điều này khiến Kiểm toán Nhà nước cho rằng, việc nạp vào tài khoản B là không đúng với luật NSNN.

Cũng theo bà Hảo, đơn vị của bà không sai trong sự việc mà Kiểm toán Nhà nước đã nêu vì kho bạc yêu cầu phải làm như thế. Do đó, phía Phòng Tài chính - Kế hoạch của thị xã Gia Nghĩa sẽ đề nghị Kiểm toán Nhà nước làm rõ ràng vấn đề này.

Trước đó vào khoảng tháng 5/2017, UBND thị xã Gia Nghĩa đồng ý cho các phường xã tạm ứng Ngân sách để hỗ trợ kinh phí xây dựng và sửa chữa nhà ở cho đối tượng chính sách người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với số tiền 510.000.000 đồng. Đây là số tiền được KTNN vạch ra là đã thực hiện không đúng quy định.

Hải Dương

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !