Đắk Lắk: Trung tâm dịch vụ việc làm kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động

Trong năm 2017, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk đã phối hợp với các đơn vị chuyên môn và các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển lao động tổ chức những phiên dao dịch việc làm lưu động tại các huyện, xã, thuận lợi cho người lao động tìm kiếm việc làm.

Một lớp khai giảng đào tạo việc làm

Nơi tìm việc tin cậy

Việc Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Đắk Lắk đi vào hoạt động đã giúp người lao động và các doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt thông tin, tìm kiếm việc làm cũng như nguồn lao động phù hợp.

Trong những năm qua, hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động tại Đắk Lắk được tổ chức thường xuyên, liên tục bằng nhiều hình thức. Trong đó, Trung tâm dịch vụ việc làm của tỉnh là đơn vị đầu mối, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan như Tỉnh đoàn, Hội liên hiệp phụ nữ, chính quyền địa phương các cấp…để tổ chức, tư vấn việc làm cho người lao động.

Phát huy vai trò cầu nối giữa người lao động và doanh nghiệp, thời gian qua, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Đắk Lắk đã đẩy mạnh công tác thông tin thị trường lao động, liên kết, tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, đồng thời tăng cường năng lực hoạt động của sàn giao dịch việc làm bằng cách tăng tần suất từ 1 phiên/tháng lên 2 phiên/tháng.

Đồng thời, trung tâm cũng đặt 02 văn phòng tư vấn, tuyển dụng tiếp nhận hồ sơ giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp, tư vấn, tạo nguồn lao động đi làm việc ở nước ngoài tại huyện Ea Kar và thị xã Buôn Hồ.

Trong năm 2017, tỉnh Đắk Lắk có 03 doanh nghiệp được cấp phép hoạt động về dịch vụ việc làm. Đã tư vấn nghề nghiệp và việc làm cho 26.845 lượt người; giới thiệu việc làm cho 11.730 lượt người; trong đó, số có việc làm sau khi giới thiệu là 4.675 người. bên cạnh đó, tổ chức 12 phiên giao dịch việc làm tại Trung tâm dịch vụ việc làm có 147 lượt đơn vị, doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển trực tiếp là 13.200 vị trí. Số lao động đến tham gia là 8.178 lượt. số người được tuyển trực tiếp là 1.256 người.

Cũng trong năm 2017, Trung tâm dịch vụ việc làm đã phối hợp với Sở LĐ-TB-XH tỉnh Đắk Lắk tổ chức 05 phiên giao dịch việc làm lưu động tại các huyện. Kết quả có 25 doanh nghiệp đến tham gia, số lao động đến tìm việc học nghề khoảng 1.706 lượt.

Tiếp nhận thông tin về nhu cầu tuyển dụng lao động của các đơn vị, doanh nghiệp là 2.290 lượt, với nhu cầu tuyển dụng là 19.800 lao động. Cung cấp thị trường lao động cho các đơn vị, doanh nghiệp và người lao động là 16.300 lượt.

Bên cạnh đó, trung tâm cũng thường xuyên tổ chức các phiên giao dịch việc làm lưu động, tạo điều kiện cho nhiều người ở vùng sâu, vùng xa kịp nắm bắt thông tin về nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp.

Nhiều hoạt động thực tế

Giữa năm 2017, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk đã phối hợp cùng Hội liên hiệp phụ nữ Thành phố Buôn Ma Thuột và Công ty cổ phần Dệt Texhong Nhơn Trạch tổ chức Phiên giao dịch việc làm lưu động tại Ủy ban nhân dân xã Hòa Khánh, Thành phố Buôn Ma Thuột.

Phiên giao dịch việc làm trên được tổ chức với chuyên đề riêng là lao động với việc làm ngoại tỉnh, đã thu hút được nhiều sự quan tâm. Trung tâm đã chủ động mời Công ty Cổ phần Dệt Texhong Nhơn Trạch – KCN Nhơn Trạch 5, Đồng Nai tham gia tư vấn cụ thể và phỏng vấn trực tiếp lao động.

Theo đó, ngành sản xuất chính của công ty là các sản phẩm về sợi cao cấp, với số lượng công nhân viên hiện tại hơn 5.000 lao động và hiện đang có nhu cầu tuyển dụng lớn khoảng 1.000 công nhân, môi trường làm việc tốt, được đào tạo tay nghề, thu nhập ổn định và các chế độ phúc lợi đầy đủ.

Đây là cơ hội để người lao động được giải đáp những thắc mắc, nắm rõ hơn các thông tin về công ty, môi trường làm việc ngoại tỉnh và có những định hướng, lựa chọn công việc trong tương lai để có nguồn thu nhập ổn định, đảm bảo cuộc sống. Đối với các lao động chưa có nhu cầu đi làm việc ngoại Tỉnh vì một số lý do như đã lập gia đình, con nhỏ…

Trong những năm tới, Trung tâm sẽ tiếp tục tư vấn, định hướng và giới thiệu các công việc phù hợp trong tỉnh. Cũng như hướng dẫn cách đăng ký thông tin, nộp hồ sơ và thường xuyên truy cập theo dõi các công việc, các vị trí tuyển dụng trên website: vieclamdaklak.net và facebook “Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk” để kịp thời nắm bắt được thông tin và tìm kiếm, lựa chọn công việc phù hợp.

Dự kiến thời gian tới Trung tâm tiếp tục phối hợp với các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể tăng cường tổ chức Phiên giao dịch việc làm lưu động, các buổi tư vấn, hướng nghiệp tại từng cụm xã, phường, thôn buôn trên địa bàn tỉnh nhằm đưa các nguồn thông tin đến gần với lao động hơn, đồng thời cũng mở ra nhiều cơ hội cho người lao động có việc làm ổn định, đảm bảo cuộc sống, đặc biệt là đối với nguồn lao động nông thôn.

Nhằm đẩy mạnh công tác tư vấn, giới thiệu việc làm của đơn vị, đồng thời giúp cho người lao động tại các địa phương trên địa bàn tỉnh nắm bắt được kịp thời các thông tin về nhu cầu tuyển dụng trong tỉnh, ngoại tỉnh và XKLĐ, trong năm 2017, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk đã phối hợp với Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Buôn Đôn tổ chức 04 Hội nghị tuyên truyền, tư vấn giới thiệu việc làm tại các xã, cụm xã trên địa bàn huyện Buôn Đôn trong tháng 11/2017.

Tại phiên giao dịch, có các doanh nghiệp tuyển dụng trong tỉnh, ngoại tỉnh và xuất khẩu lao động về tham gia như Công ty TNHH CIC High Land, Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam, Công ty CP tạp phẩm Sài gòn Tocontap…

Đặc biệt là có sự tham gia của hơn 400 người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm tại các xã trên địa bàn huyện cũng về tham dự.

Thông qua các hội nghị người lao động đã được Trung tâm tư vấn, giới thiệu việc làm miễn phí, giới thiệu về hoạt động của Sàn giao dịch việc làm, Thông tin Thị trường lao động, đào tạo nghề, công tác thực hiện chính sách BHTN… giải đáp những thắc mắc, những băn khoăn của người lao động còn vướng phải khi tham gia vào thị trường lao động, đặc biệt là về lĩnh vực XKLĐ. Đại diện các doanh nghiệp tham gia giới thiệu về nhu cầu tuyển dụng của đơn vị mình, thông tin về mức lương, điều kiện ăn ở, điều kiện làm việc, các chế độ đãi ngộ… để người lao động có thể hiểu rõ và tự tin hơn để tham gia ứng tuyển và tìm kiếm việc làm phù hợp cho bản thân.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền các chính sách về lao động việc làm và hoạt động của Trung tâm đến đông đảo người lao động trên địa bàn tỉnh. Trong năm tới Trung tâm sẽ tiếp tục phối hợp triển khai thực hiện nhiều chương trình hơn nữa để chuyển tải thông tin về việc làm trong tỉnh, ngoại tỉnh và ngoài nước đang có nhu cầu tuyển kịp thời đến với tất cả người lao động trên địa bàn tỉnh để họ định hướng, lựa cho công việc phù hợp với khả năng, trình độ của mỗi người giúp họ nhanh chóng có việc làm, có thu nhập và ổn định cuộc sống.

Trần Nhân-Hải Dương

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !