Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ chào chia tay chuẩn bị kết thúc nhiệm kỳ

Trong tuần vừa qua, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh đã bắt đầu các hoạt động tiếp tân đối ngoại và chào chia tay các quan chức, bạn bè sở tại để chuẩn bị kết thúc nhiệm kỳ vào cuối tháng 6/2018.

Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ chào chia tay chuẩn bị kết thúc nhiệm kỳ.

Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ chào chia tay chuẩn bị kết thúc nhiệm kỳ.

Theo đó, ngày 21/5, Đại sứ đã chủ trì buổi tiếp tân chia tay tại Đại sứ quán với sự tham dự đông đảo của các quan chức chính quyền, quốc hội, các giới doanh nghiệp, học giả và bạn bè tại Hoa Kỳ, trong đó có Quyền Trợ lý Ngoại trưởng Susan Thornton, Phó Trợ lý Ngoại trưởng Patrick Murphy, Phó Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Joseph Felter, Phó Trợ lý Bộ trưởng Thương mại Diane Farrell, Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN Alexander Feldman….

Quyền Trợ lý Ngoại trưởng Susan Thornton và các vị khách đánh giá cao quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ đã phát triển mạnh mẽ trong hơn ba năm qua, trên tất cả các lĩnh vực từ chính trị, ngoại giao, an ninh, đến kinh tế, khoa học kỹ thuật, giáo dục, giao lưu nhân dân, cũng như trong hợp tác về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm, thúc đẩy quan hệ ASEAN – Hoa Kỳ.

Thay mặt các vị khách, Quyền Trợ lý Ngoại trưởng Susan Thornton cảm ơn Đại sứ Phạm Quang Vinh đã luôn phối hợp chặt chẽ, tạo lòng tin và xây dựng được mạng lưới bạn bè rộng rãi, chủ động tham mưu, tìm giải pháp thúc đẩy hợp tác, kể cả ở những thời điểm có nhiều thay đổi, khó khăn, góp phần là cầu nối quan trọng trong quan hệ giữa hai nước nói riêng cũng như quan hệ của khu vực, ASEAN và Hoa Kỳ nói chung.

Tiếp tục lịch chào, chiều ngày 25/5, Đại sứ Phạm Quang Vinh đã chào Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis. Bộ trưởng James Mattis đã dành cho Đại sứ nghi lễ đón tiếp cao nhất tại Bộ Quốc phòng và khẳng định Hoa Kỳ luôn coi trọng việc tăng cường quan hệ Đối tác Toàn diện trên các lĩnh vực, trong đó có về an ninh – quốc phòng, ủng hộ một Việt Nam phát triển vững mạnh, thịnh vượng và độc lập, có vai trò ngày càng tăng trong khu vực.

Đại sứ Phạm Quang Vinh gặp cựu Ngoại trưởng John Kerry.

Trước đó, Đại sứ Phạm Quang Vinh cũng đã chào cựu Ngoại trưởng John Kerry tại bang Massachusetts, quê nhà của ông, cảm ơn ông đã luôn là người bạn và dành sự hỗ trợ quý báu trong thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ, cả khi còn là Thượng Nghị sỹ, Ngoại trưởng cũng như hiện nay.

Cũng trong các hoạt động chia tay, Đại sứ Phạm Quang Vinh đã gặp và cảm ơn Trợ lý Tổng thống về châu Á Matt Pottinger và nhiều quan chức, bạn bè khác, trong đó có cựu Thượng Nghị sỹ Jim Webb, bày tỏ mong muốn tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác Việt Nam – Hoa Kỳ trên các lĩnh vực.

Tại các cuộc gặp, tiếp tân đối ngoại, Đại sứ Phạm Quang Vinh bày tỏ vinh dự đại diện cho Việt Nam và góp phần tăng cường hơn nữa đà quan hệ hai nước trong giai đoạn lịch sử những năm vừa qua, cảm ơn bạn bè, đối tác đã hợp tác và hỗ trợ giúp Đại sứ và Đại sứ quán hoàn thành trọng trách của mình, góp phần tăng cường quan hệ hai nước trên tất cả các lĩnh vực với những dấu mốc rất quan trọng.

Đại sứ Phạm Quang Vinh sang công tác và đảm nhận cương vị Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Hoa Kỳ từ cuối tháng 11/2014. Đây là giai đoạn rất đáng nhớ và trong hơn ba năm qua, quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ tiếp tục chứng kiến đà phát triển mạnh mẽ, trong đó hai bên đã trao đổi với tần suất cao nhiều đoàn cấp cao, đáng chú ý là chuyến thăm lịch sử của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (7/2015); hai chuyến thăm cấp cao trong năm 2017 dưới thời chính quyền mới của Hoa Kỳ là chuyến thăm Hoa Kỳ của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc (5/2017), chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Donald Trump (11/2017); trước đó có các chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Barack Obama (5/2016), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng dự Hội nghị Cấp cao ASEAN – Hoa Kỳ tại Sunnylands (2/2016).

Hai nước cũng chứng kiến những bước phát triển mới tích cực như xoá lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam (5/2016), chuyển giao tàu cảnh sát biển lớp Hamilton (3/2017), lần đầu tiên tàu sân bay Carl Vinson thăm cảng Đà Nẵng (3/2018), mở Đại học Fulbright tại Việt Nam, ký thoả thuận đội Hoà Bình đến dạy tiếng Anh tại Việt Nam.

T.M

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !