Đà Nẵng và VNPT hợp tác xây dựng Hệ thống giao thông thông minh

Chiều 15/8, Sở GTVT Đà Nẵng và VNPT Đà Nẵng thống nhất triển khai ký Thỏa thuận hợp tác về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, viễn thông và tự động hóa trong việc xây dựng Hệ thống giao thông thông minh tại TP Đà Nẵng đến năm 2020 và các năm tiếp theo.

Thỏa thuận hợp tác về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), viễn thông và tự động hóa trong việc xây dựng Hệ thống giao thông thông minh tại TP Đà Nẵng đến năm 2020 và các năm tiếp theo được Sở GTVT Đà Nẵng và VNPT Đà Nẵng ký kết trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác về CNTT và truyền thông giai đoạn 2018 - 2020 ký ngày 06/8/2018 giữa UBND TP Đà Nẵng và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Thỏa thuận hợp tác xây dựng hệ thống giao thông thông minh được Sở GTVT Đà Nẵng và VNPT Đà Nẵng ký kết chiều 15/8 (Ảnh: HC)

Theo Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng Lê Văn Trung, những năm qua Sở GTVT Đà Nẵng đã phát động toàn ngành tích cực, chủ động nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ trong tất cả các hoạt động của ngành, đặc biệt là ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành. Nhờ đó công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Sở GTVT rất thuận lợi, đem lại hiệu quả cao; kết quả xếp hạng cải cách hành chính, ứng dụng khoa học công nghệ luôn dẫn đầu khối sở ngành của TP, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý chuyên ngành GTVT trên địa bàn.

Việc ký kết thỏa thuận của Sở GTVT Đà Nẵng với VNPT Đà Nẵng lần này hướng đến mục tiêu xây dựng và triển khai hiệu quả các chương trình, dự án thực hiện Đề án của UBND TP Đà Nẵng về “Xây dựng TP thông minh, giai đoạn 2018-2025, định hướng đến 2030”; cụ thể là xây dựng và triển khai các giải pháp ứng dụng CNTT, viễn thông và tự động hóa để hoàn thiện hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu ngành GTVT, từng bước xây dựng Hệ thống giao thông thông minh tại TP Đà Nẵng.

Đồng thời nghiên cứu các giải pháp điều hành, quản lý nhà nước thông minh góp phần chuyển đổi số trong lĩnh vực GTVT tại TP Đà Nẵng nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống người dân cũng như năng lực quản lý nhà nước trên lĩnh vực giao thông, góp phần đưa giao thông thông minh trở thành một nội dung mũi nhọn, đột phá trong xây dựng “TP thông minh”.

Theo biên bản thỏa thuận được ký kết, việc phối hợp, hợp tác hỗ trợ lẫn nhau giữa Sở GTVT và VNPT Đà Nẵng bao gồm các nội dung liên quan đến hoạt động quản lý, điều hành của 02 bên. Sở GTVT phối hợp và hỗ trợ VNPT Đà Nẵng trong các nhiệm vụ liên quan đến lĩnh vực, phạm vi quản lý nhà nước của Sở GTVT và phù hợp với các quy định của pháp luật Việt Nam.

VNPT Đà Nẵng phối hợp và hỗ trợ Sở GTVT trong tư vấn, cung cấp và triển khai các chương trình, dự án CNTT, viễn thông và giao thông thông minh (ITS) theo nhu cầu ứng dụng và phát triển của Sở GTVT và khả năng triển khai, xây dựng theo thế mạnh của VNPT Đà Nẵng.

Thỏa thuận hợp tác này có giá trị kể từ ngày ký kết đến hết năm 2030. Trong quá trình triển khai thực hiện, hai bên có thể điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung các nội dung đã thỏa thuận cho phù hợp tình hình thực tế của mỗi bên.

Thỏa thuận này có thể được sửa đổi hoặc chấm dứt hiệu lực tại bất kỳ thời điểm nào với sự đồng ý bằng văn bản của các bên. Việc chấm dứt, hết hạn hoặc sửa đổi thỏa thuận này sẽ không ảnh hưởng đến các nghĩa vụ hợp đồng mà được bất kỳ bên nào hoặc các bên giao kết riêng biệt xuất phát từ thỏa thuận này.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !