Đà Nẵng sắp chuyển giao thế hệ cán bộ lớn nhất trong gần 20 năm qua

“Đến kỳ đại hội nhiệm kỳ 21 vào năm 2015, trong tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng sẽ có tới 3/4 nhân sự nghỉ hưu. Đây là sự chuyển giao thế hệ nhiều nhất kể từ khi chia tách tỉnh (năm 1997) đến nay” – Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Trần Thọ cho hay.

Sáng 17/12, được sự đồng ý của Ban Bí thư TƯ Đảng, Ban chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng đã tiến hành hội nghị bầu bổ sung chức danh Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhiệm kỳ 2010 – 2015, thay thế vị trí của ông Trần Thọ (đã được bầu làm Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng sau khi ông Nguyễn Bá Thanh được điều động rời các cương vị này để ra Hà Nội giữ chức Trưởng Ban Nội chính TƯ).

Đà Nẵng sắp chuyển giao thế hệ cán bộ lớn nhất trong gần 20 năm qua - ảnh 1
Bỏ phiếu bầu bổ sung chức danh Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng sáng 17/12 (Ảnh: HC)

Với kết quả 48/50 phiếu thuận (2 người vắng mặt có lý do), Ban chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng đã nhất trí bầu bổ sung ông Võ Công Trí giữ chức Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 2010 – 2015. Ông Võ Công Trí sinh tháng 11/1959, quê quán tại xã Quế Xuân, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam; hiện là Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng.

Cùng với việc ông Võ Công Trí được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng cũng công bố một số quyết định liên quan đến công tác cán bộ của Thành ủy Đà Nẵng. Theo đó, ông Nguyễn Thanh Quang, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng được phân công giữ chức Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy thay ông Võ Công Trí.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng, Bí thư Quận ủy Hải Châu được chỉ định giữ chức Bí thư Đảng đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng và giới thiệu để Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng hiệp thương bầu giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2009 – 2014 thay ông Nguyễn Thanh Quang.

Ông Đặng Việt Dũng, Thành ủy viên, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng được phân công luân chuyển đến nhận công tác tại Quận ủy Hải Châu, chỉ định giữ chức Bí thư Quận ủy nhiệm kỳ 2010 – 2015. Ông Trần Đình Hồng, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hòa Vang được phân công luân chuyển đến nhận công tác tại Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng và bổ nhiệm giữ chức Phó Trưởng Ban Thường trực.

Đà Nẵng sắp chuyển giao thế hệ cán bộ lớn nhất trong gần 20 năm qua - ảnh 2
Ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng chúc mừng ông Võ Công Trí (phải)...

Theo ông Trần Thọ, trước đây Thành ủy Đà Nẵng có chủ trương xin bầu bổ sung 2 Phó Bí thư. Trước mắt, Ban Bí thư đồng ý cho bầu bổ sung Phó Bí thư Thường trực; chức danh Phó Bí thư còn lại sẽ xem xét, tính toán trong tương quan chung của cả nước về luân chuyển cán bộ sắp tới. Việc bầu bổ sung chức danh Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng lần này được tiến hành một cách dân chủ, lấy ý kiến giới thiệu nhân sự của đội ngũ cán bộ chủ chốt, có Tờ trình được Ban Bí thư đồng ý và tiến hành bầu cử theo đúng quy trình.

“Hôm nay chính thức trong Thường trực Thủy ủy Đà Nẵng có đầy đủ 3 đồng chí, chấm dứt thời kỳ “Phó Bí thư Thường trực phụ trách Bí thư” (ông Trần Thọ có giai đoạn là Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng được TƯ phân công phụ trách Bí thư Thành ủy sau khi ông Nguyễn Bá Thanh được điều động ra TƯ - PV) và “Bí thư phụ trách Phó Bí thư thường trực” (trước khi bầu bổ sung ông Võ Công Trí giữ chức Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng – PV). Hy vọng trong thời gian không xa nữa sẽ tăng thêm nguồn lực trong Thường trực và trong Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng!” – ông Trần Thọ nói.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho hay, việc thay đổi một số vị trí công tác trong Thường vụ và cấp ủy Đà Nẵng sau khi ông Võ Công Trí được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng “xuất phát từ công việc chung của Thành ủy, nhiệm vụ chính trị được phân công, tính ổn định, tính kề thừa và tính phát triển”.

Đặc biệt, theo ông Trần Thọ, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã trình phê duyệt quy hoạch nhân sự nhiệm kỳ 21 của Đảng bộ TP và Ban Tổ chức TƯ đã có thông báo về vấn đề này. Thời gian còn lại đến đại hội nhiệm kỳ sắp tới chỉ khoảng 2 năm nữa. Trong khi đó, tới khi kết thúc nhiệm kỳ 20 (vào năm 2015) thì trong tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng sẽ có đến 3/4 nhân sự nghỉ hưu.

Đà Nẵng sắp chuyển giao thế hệ cán bộ lớn nhất trong gần 20 năm qua - ảnh 3
và thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng tặng hoa cho ông Võ Công Trí vừa được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng (Ảnh: HC)

“Đây là sự chuyển giao thế hệ nhiều nhất kể từ khi chia tách tỉnh QN-ĐN để Đà Nẵng trở thành TP trực thuộc TƯ (năm 1997) đến nay. Chưa lúc nào Thường vụ nghỉ một lúc nhiều như thế, mà toàn là chức danh chủ chốt: Bí thư, Chủ tịch UBND TP, Trưởng các Ban Đảng… Do vậy, trách nhiệm hết sức nặng nề của Ban Thường vụ Thành ủy đương nhiệm là phải chuẩn bị đội ngũ cán bộ kế thừa để có thể giảm bớt sự hụt hẫng!” – ông Trần Thọ nói.

Do tình hình này, theo ông Trần Thọ, trong công tác bố trí cán bộ hiện nay và sắp tới của Đà Nẵng sẽ có sự thay đổi, phân công các Bí thư, cấp ủy viên ở một ngành và lĩnh vực cần thiết. Về việc luân chuyển cán bộ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng xác định một nguyên tắc nhất quán:

“Những cán bộ trong diện quy hoạch vào Thành ủy khóa 21 hiện nay còn trẻ, đang làm Phó các cơ quan cấp Sở phải được luân chuyển về cơ sở làm cán bộ chủ chốt, làm Bí thư, Chủ tịch, Phó Bí thư… để cọ xát với thực tế, cọ xát với việc lãnh đạo toàn diện nhằm chuẩn bị cho những người này vào năm 2015 phấn đấu vào Thành ủy. Đó là điều kiện khách quan, còn điều kiện chủ quan là do rèn luyện, phấn đấu của các bộ đó đó ở nơi đến công tác”.

Đồng thời Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng giao nhiệm vụ cho Ban Tổ chức Thành ủy trong quý 1/2014 trình Ban Thường vụ Thành ủy về việc tính toán đội ngũ cán bộ để phục vụ tốt cho nhiệm kỳ sắp đến. “Đừng để đến cuối năm, cận kề rồi chúng ta mới tính thì sẽ không kịp!” – ông Trần Thọ nói.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !