Đà Nẵng: Lắp miễn phí máy liên lạc 500 hải lý cho ngư dân

Sáng 10/2, lần đầu tiên Sở NN-PTNT Đà Nẵng cùng Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản TP đã triển khai chương trình lắp đặt miễn phí máy thông tin liên lạc tầm xa tích hợp định vị vệ tinh GPS cho tàu cá của ngư dân.

Đà Nẵng: Lắp miễn phí máy liên lạc 500 hải lý cho ngư dân

>> Cứu thoát ngư dân bị tai biến trên biển Hoàng Sa

>> Ngư dân miền Trung trúng đậm từ ngư trường Hoàng Sa

Đà Nẵng: Lắp miễn phí máy liên lạc 500 hải lý cho ngư dân

Lắp đặt thí điểm máy VX-1700 cho tàu cá của ngư dân Đà Nẵng sáng 10/2 - Ảnh: HC

4 tàu cá đầu tiên được chọn tham gia thử nghiệm chương trình này là các tàu ĐNa 90406, ĐNa 90369, ĐNa 90323 và ĐNa 90127 của tổ trưởng các tổ, đội đánh bắt xa bờ thuộc hai quận Sơn Trà, Thanh Khê. Thiết bị được lắp đặt là máy Vertex Standard VX – 1700 công suất 125W, tần số 500kHz – 29.9999 MHz, có tích hợp thiết bị định vị GPS. Giá thành mỗi máy 28 triệu đồng.

Ông Hồ Phó, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Đà Nẵng cho hay, loại máy này sẽ giúp ngư dân liên lạc tốt với cự ly xa hơn 500 hải lý, có thể chịu được rung lắc trong điều kiện thời tiết xấu có sóng to gió lớn. Máy có tích hợp chức năng định vị bằng vệ tinh GPS nên khi tín hiệu phát ra, hệ thống trạm thu phát tín hiệu vệ tinh bằng sóng HF đặt tại bờ sẽ nhận được và biết chính xác vị trí của tàu cá; đồng thời giúp các tàu cá biết được chính xác toạ độ của vùng đánh bắt và chủ động hơn trong việc đón nhận thông tin hướng dẫn từ đất liền...

Ông Hồ Phó cũng cho hay, thử nghiệm với các tàu được lắp đặt thiết bị mới, nếu liên lạc thông suốt và tần số liên lạc ổn định thì trong năm 2012 TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục lắp đặt cho tất cả tàu thuyền của các tổ, đội đánh bắt hải sản còn lại.

Đà Nẵng: Lắp miễn phí máy liên lạc 500 hải lý cho ngư dân

Ngư dân Đà Nẵng phấn khởi chuẩn bị ra khơi đánh bắt chuyến đầu tiên sau Tết Nhâm Thìn - Ảnh: HC

UBND TP Đà Nẵng cũng đã có chủ trương bắt đầu từ năm 2012 hỗ trợ 100% chi phí mua bảo hiểm tai nạn thuyền viên cho các lao động (kể cả lao động từ nơi khác đến) tham gia khai thác hải sản xa bờ trên các tàu cá có công suất từ 50CV trở lên của Đà Nẵng.

Theo thống kê ban đầu từ cơ quan chức năng, khoảng 300 tàu cá với 3.000 lao động sẽ được áp dụng chính sách này, với mức đóng bảo hiểm 64.000 đồng/người/năm. Mức bồi thường tối đa 20 triệu đồng/trường hợp, dành cho các trường hợp chết hoặc thương tích trên biển.

Trước đó, TP Đà Nẵng cũng đã tăng cường hỗ trợ đào tạo thuyền trưởng, máy trưởng; hình thành các tổ, đội đánh bắt xa bờ; đầu tư hoàn thiện hậu cần nghề cá… nhằm tích cực giúp sức cho ngư dân bám biển, vươn khơi.

Đây là những giải pháp thiết thực nhằm cụ thể hoá chưong trình hành động của Thành uỷ Đà Nẵng thực hiện Chiến lược Biển Việt Nam đến năm 2020. Những giải pháp này đang từng bước có tác động tích cực đến ngư dân mà điển hình là vào vào 20/2 sắp tới, 40 ngư dân sẽ cùng tàu cá ĐNa 90567 của ông Trần Văn Mười (ở tổ 20B phường Mân Thái (quận Sơn Trà) ra khơi đánh bắt chuyến đầu tiên tại ngư trường xa bờ.

Tàu ĐNa 90567 vừa được hạ thuỷ là tàu cá bằng gỗ dài 23,8m, rộng 7,2m, có công suất 984CV là tàu cá lớn nhất từ trước đến nay của ngư dân Đà Nẵng, được đóng ngay tại địa bàn TP với tổng kinh phí 3,4 tỉ đồng, lắp đặt đầy đủ các trang thiết bị chuyên dụng hiện đại, đủ sức vươn khơi xa góp phần làm chủ vùng biển của Tổ quốc.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !