Đà Nẵng: “Làm sao có được đội ngũ cán bộ đủ tầm trong nhiệm kỳ mới!”

“Cán bộ và nhân dân lo lắng, quan tâm là quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 13 của TP làm sao có được đội ngũ cán bộ đủ tầm để tổ chức thực hiện Nghị quyết 43-NQ/TW của Bộ Chính trị!” - Đại tá Huỳnh Minh Chức, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP Đà Nẵng nói

Ngày 10/7, trong phiên thảo luận tại hội trường của kỳ họp thứ 11 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, đại biểu Huỳnh Minh Chức, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP Đà Nẵng phản ánh, việc Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 43-NQ/TW (ngày 24/01/2019) về xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 được cán bộ và nhân dân Đà Nẵng hết sức đồng tình, phấn khởi vì tương lai của TP sẽ phát triển nhanh và bền vững.

Đại biểu Huỳnh Minh Chức, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP Đà Nẵng phát biểu tại kỳ họp thứ 11 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX (Ảnh: HC)

Tuy nhiên, đại biểu Huỳnh Minh Chức cũng nêu rõ: “Nghị quyết 43-NQ/TW ra đời tác động tốt đến dư luận xã hội và tư tưởng nhân dân, trong đó có cựu chiến binh. Song cán bộ và nhân dân cũng lo lắng và quan tâm nhất là quy hoạch cán bộ trong nhiệm kỳ 13 của TP làm sao có được đội ngũ cán bộ đủ tầm để tổ chức thực hiện Nghị quyết 43-NQ/TW của Bộ Chính trị!”.

Theo ông Huỳnh Minh Chức, trong việc lãnh đạo chỉ đạo, đội ngũ cán bộ nhiệm kỳ đến của Đà Nẵng phải thực sự đoàn kết, phát huy dân chủ thực chất, kiên quyết can ngăn những việc làm không đúng, không để như trong giai đoạn thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng trong thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước đã xảy ra những sai phạm đáng tiếc trong công tác cán bộ, làm ảnh hưởng đến lòng tin của nhân dân.

“Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW, Đà Nẵng là TP đi đầu, phát triển nhanh và ấn tượng. Song qua thanh tra, kiểm tra thì rất đau xót là vừa mất hàng loạt cán bộ, vừa phải dành nhiều thời gian phục vụ các đoàn thanh tra, điều tra. Do đó hiện nay có một số cán bộ thận trọng, lo lắng bởi vì xử lý trách nhiệm người đứng đầu thì cũng xử lý cả người tham mưu. Tham mưu để tập thể đề xuất, ra quyết định triển khai, nhưng người tham mưu cũng chịu trách nhiệm.

Vì vậy chúng tôi đề nghị Thành ủy, HĐND TP phải quan tâm sớm tháo gỡ, có giải pháp, có cơ chế, có Nghị quyết, có khuôn khổ pháp lý phù hợp, thuận lợi hơn, an toàn hơn để cán bộ mới dám làm, dám năng động, sáng tạo, mới có động lực làm việc, tâm huyết chung sức đồng lòng xây dựng TP!” – Đại biểu Huỳnh Minh Chức, nguyên Đại tá, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng nói.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 11 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX sáng 9/7, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Nho Trung cũng đã nhận định:“Một bộ phận cán bộ làm việc còn cầm chừng, chưa yên tâm, thiếu nhiệt huyết, thiếu tinh thần trách nhiệm, việc chấp hành kỷ luật kỷ cương hành chính chưa nghiêm…”.

Nhiều người đứng đầu sở, ngành, quận huyện bị phê bình, xử lý

Đáng chú ý, tại phiên chất vấn chiều 10/7, Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng Võ Ngọc Đồng cho hay, UBND TP Đà Nẵng đã đề ra những biện pháp phê bình, xử lý cụ thể người đứng đầu các cơ quan, đơn vị không hoàn thành nhiệm vụ. Năm 2018, có 4 người đứng đầu của các sở, ngành và Chủ tịch UBND quận huyện bị đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ, và có những trường hợp không khen thưởng. Đồng thời đã có 11 người đứng đầu có những vi phạm bị xử lý kỷ luật, trong đó có cả Giám đốc Sở và Chủ tịch quận, huyện.

Ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng cho biết đã có nhiều người đứng đầu các sở, ngành, quận, huyện bị phê bình, đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ (Ảnh: HC)

Báo cáo giám sát của Ban Pháp chế HĐND TP Đà Nẵng cũng cho biết, vẫn còn tình trạng kỷ luật, kỷ cương hành chính bị xem nhẹ; việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND TP, kết luận, chỉ đạo của lãnh đạo TP còn chậm trễ. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã phê bình Sở Xây dựng, Sở Y tế, UBND quận Hải Châu, UBND quận Cẩm Lệ.

Nhiều đơn vị còn nhiệm vụ chưa hoàn thành quá hạn trong năm 2018 đến nay vẫn chưa thực hiện báo cáo theo yêu cầu của UBND TP, gồm các Sở TN&MT, Xây dựng, Y tế; UBND các quận Liên Chiểu, Sơn Trà; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự, Công an TP.

Một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức chưa chủ động, mạnh dạn trong tham mưu, đề xuất. Công tác phối hợp giải quyết hồ sơ giữa các đơn vị có liên quan chưa khoa học; hồ sơ chậm trễ vẫn còn nhiều. Đáng chú ý, hồ sơ trễ hẹn trong lĩnh vực xây dựng, đầu tư phần lớn do quá trình lấy ý kiến các đơn vị có liên quan kéo dài; chậm giải quyết tại UBND TP.

Đến cuối tháng 5/2019, hồ sơ trễ hẹn còn 573/4.146.013 hồ sơ (chưa tính hồ sơ giải tỏa đền bù bố trí tái định cư và cấp giấy chứng nhận tại các chi nhánh VP đăng ký quyền sử dụng đất quận huyện). Trong đó, hồ sơ trễ hẹn lĩnh vực xây dựng là 325/2418 hồ sơ, tỷ lệ 13,44%. Số công văn xin lỗi do trễ hẹn hồ sơ là 343/573. Tỷ lệ xin lỗi công dân, tổ chức khi giải quyết trễ hẹn hồ sơ là 59,86%. Tuy nhiên việc xin lỗi công dân, tổ chức khi hồ sơ trễ hẹn chưa nghiêm túc, đầy đủ.

Theo Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung, công tác tổ chức bộ máy và nhân sự là yếu tố hết sức quan trọng, mang tính quyết định đối với việc thực hiện nhiệm vụ của mỗi địa phương, đơn vị. TP Đà Nẵng đã nói nhiều về năng lực cán bộ, về trách nhiệm của cán bộ và cũng đã đưa ra nhiều giải pháp, trong đó có giải pháp Đề án vị trí việc làm để từng bước đánh giá đúng cán bộ.

“Tuy nhiên chúng ta vẫn thấy tình hình cán bộ của TP hiện nay làm việc cầm chừng, hoàn thành chưa tốt nhiệm vụ. Thế nhưng cuối năm đều được xếp hoàn thành nhiệm vụ, không hội nghị nào là không lên khen thưởng, vỗ tay. Lần này TP làm cụ thể như thế thì đến cuối năm nay phải chỉ ra cho được ai hoàn thành nhiệm vụ thật sự, ai đã làm thật tốt.

Nguyên nhân của nguyên nhân là công tác cán bộ. Và điều quan trọng nhất trong công tác cán bộ là đánh giá cán bộ. Nhưng cái khó của chúng ta hiện nay là không đo đếm được mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ để đánh giá. Tôi đề nghị Giám đốc Sở Nội vụ phải lưu ý điều này!” – Ông Nguyễn Nho Trung nói.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !