Đà Nẵng: Làm rõ, xử lý du khách đỗ ô tô, tắm tráng giữa đường ven biển

Sáng 5/5, Phó BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng Trần Đại Nghĩa cho biết đang phối hợp với Công an phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà làm rõ, xử lý du khách có hành vi đỗ ô tô, vô tư tắm tráng sau khi tắm biển ngay trên đường du lịch Võ Nguyên Giáp

Trước đó, chiều 4/5, trên mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh cho thấy có khoảng 6 – 7 người gồm cả nam nữ, người lớn, trẻ em đi trên xe ô tô biển số 29C-73xx chở theo nhiều thùng nhựa đựng nước đã ngang nhiên đỗ xe dưới lòng đường phía Đông của tuyến đường Võ Nguyên Giáp để tắm tráng nước ngọt sau khi tắm biển.

Hành vi đỗ xe, tắm tráng ngay trên đường du lịch Võ Nguyên Giáp dọc tuyến ven biển Đà Nẵng...

Theo xác định của Phó BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng Trần Đại Nghĩa, chiếc xe này đỗ ngay phía trước bãi tắm Phước Mỹ (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà), sát cạnh Công viên Biển Đông, và đối diện phía bên kia đường Võ Nguyên Giáp là dãy khách sạn lớn như Alacarte, Paracel…

“Khu vực này luôn có đông đảo người dân, đặc biệt là du khách trong và ngoài nước tới vui chơi, tắm biển và sử dụng các dịch vụ. Ở đây có đầy đủ các bãi tắm công cộng, bãi giữ xe, khu vực tắm tráng rộng rãi, nước ngọt dồi dào, phòng tắm, phòng thay đồ và các tiện nghi đáp ứng mọi nhu cầu liên quan của du khách trong và ngoài.Việc những người đi trên xe 29C-73xx ngang nhiên dừng xe, tắm tráng ngay giữa đường là hết sức phản cảm, nhếch nhác.

Nước dơ bẩn chảy tràn trên đường, xe đậu đỗ gây cản trở giao thông trên tuyến đường du lịch ven biển rất đẹp. Điều đó thể hiện sự coi thường lối sống, văn hóa của nơi mà những người khách này đến du lịch. Hành vi của họ lại diễn ra ở một nơi nhạy cảm, là khu vực du lịch biển trọng điểm của Đà Nẵng thì lại càng gây nhiều bức xúc, phẫn nộ!” – Ông Trần Đại Nghĩa nói.

Theo quan sát của PV Infonet, sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, những hình ảnh về vụ “tắm tráng” giữa đường quá phản cảm này đã lan truyền với tốc độ chóng mặt, kèm theo đó là những bình phẩm, phê phán gay gắt của cư dân mạng. Không chỉ người Đà Nẵng mà nhiều người từ các nơi khác như Hà Nội, TP.HCM, Nha Trang… cũng bày tỏ sự bất bình trước hành vi đáng xấu hổ này.

Nhiều người nói rõ, dịch vụ tắm biển của Đà Nẵng không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn “rẻ nhất thế giới”. Khách tắm ở các bãi tắm công cộng hoàn toàn miễn phí. Phí tắm tráng nước ngọt chỉ 2.000 đồng/người. Cả gia đình đi trên xe máy thì toàn bộ chi phí tắm biển, giữ xe, tắm tráng nước ngọt chỉ 5.000 đồng. Phí giữ xe ô tô 20.000 đồng; còn phí tắm nước ngọt của người đi trên xe cũng 2.000 đồng/người.

của những người đi trên xe 29C-73xx đang gây nhiều bức xúc

Như vậy với trường hợp chiếc xe 29C-73xx, tính cả phí giữ xe tại bãi đỗ xe và phí tắm tráng nước ngọt của những người đi trên xe tổng cộng chưa tới 35.000 đồng. Nhiều người không thể hiểu nổi vì sao với mức phí quá rẻ đó mà những người đi trên xe ô tô này lại có hành vi “tắm tráng” giữa đường như thế?

Theo phán đoán của một số cư dân mạng, những người đi trên xe 29C-73xx có thể đang thực hiện một chuyến du lịch qua nhiều địa phương bằng xe ô tô. Do vậy, trên xe của họ có sẵn phao bơi, thùng nhựa đựng nước… Và họ sẵn sàng biến chiếc xe của mình thành một phòng tắm di động giữa thanh thiên bạch nhật, bất chấp chung quanh có rất đông người dân, du khách trong và ngoài nước qua lại!

Ông Trần Đại Nghĩa cho hay, hành vi của những người khách trên xe 29C-73xx diễn ra trên lòng đường Võ Nguyên Giáp nên thuộc trách nhiệm quản lý của Công an phường Phước Mỹ và Công an quận Sơn Trà. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, hiện BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đang phối hợp với cơ quan công an để xác minh, làm rõ và có biện pháp xử lý đối với trường hợp này.

“Họ đi du lịch mà chỉ biết phần mình, còn bất chấp hành vi của mình gây xấu xí cho nơi đến du lịch. Đó là điều rất đáng phê phán, lên án nhằm ngăn chặn, đẩy lùi những hành vi như vậy không còn xảy ra ở Đà Nẵng cũng như các nơi khác. Qua đó góp phần xây dựng hình ảnh khách du lịch Việt Nam văn minh, văn hóa dù đi du lịch trong nước hay nước ngoài.

Tuy nhiên trong khi phê phán những trường hợp cụ thể như thế này, chúng ta không nên lấy đó để bài xích, phân biệt vùng miền. Điều đó chỉ gây chia rẽ chứ không giúp ích gì cho sự phát triển hay cải thiện hình ảnh khách du lịch Việt Nam cả!" – Ông Trần Đại Nghĩa nói.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !