Đà Nẵng: Hiệu lực quản lý nhìn từ bãi đỗ xe khu nhà hàng tiệc cưới

Ngày 8/4, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, mặc dù đã quá thời hạn “trước ngày 1/4” nhưng đến nay UBND quận Hải Châu vẫn chưa trình báo cáo đề xuất phương án mới quản lý bãi đỗ xe khu vực nhà hàng tiệc cưới đường 2/9, sau khi chấm dứt hơp đồng với Công ty Thái Lâm.

Chấm dứt hợp đồng với Công ty Thái Lâm

Theo tìm hiểu của PV Infonet, trước đó ngày 20/3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã chủ trì cuộc họp nghe Sở GTVT báo cáo về việc quản lý bãi đỗ xe trước khu vực nhà hàng tiệc cưới đường 2/9.  Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các Sở Xây dựng, Tư pháp. Tài chính, GTVT; lãnh đạo quận Hải Châu, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP, Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thái Lâm.

Từ ngày 1/4, TP Đà Nẵng chấm dứt hợp đồng cho thuê mặt bằng trông giữ xe trước khu vực nhà hàng tiệc cưới đường 2/9 với Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thái Lâm (Ảnh: HC)

Sau khi nghe báo cáo của Sở GTVT và ý kiến tham gia của các thành viên dự họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã có ý kiến kết luận được nêu rõ tại Thông báo số 117/TB-VP do ông Hà Nam, Phó Văn phòng UBND TP Đà Nẵng ký ngày 27/3, gửi các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan để "khẩn trương triển khai thực hiện".

Theo đó, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đồng ý chủ trương, kể từ ngày 1/4/2019 cho phép chấm dứt hợp đồng số 36/2018/HĐCT-BQL ngày 10/2/2018 giữa BQL Dự án xây dựng và bảo trì hạ tầng giao thông với Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thái Lâm về cho thuê mặt bằng trông giữ xe trước khu vực nhà hàng tiệc cưới đường 2/9.

Về phương án quản lý bãi đỗ xe này sau khi chấm dứt hợp đồng với Công ty Thái Lâm, qua lấy ý kiến UBND quận Hải Châu và các nhà hàng tiệc cưới, Sở GTVT Đà Nẵng cho hay: Trước đây, các nhà hàng tiệc cưới đường 2/9 đã thực hiện việc thuê mặt bằng để giữ xe phục vụ tiệc cưới và đã được UBND quận Hải Châu cấp phép, thu phí theo quy định.

Từ khi Công ty Thái Lâm hợp đồng thu phí tại khu vực này thì các nhà hàng tiệc cưới không tốn chi phí bảo vệ, trông giữ, sắp xếp xe. Tuy nhiên lại xảy ra tình trạng mất trật tự, vệ sinh môi trường và gây tâm lý không thoải mái cho khách đến dự tiệc vì mất thời gian trả tiền giữ xe, ùn tắc giao thông…

Giao UBND quận Hải Châu chủ trì, báo cáo phương án trước ngày 1/4

Do vậy tại cuộc họp ngày 20/3, Sở GTVT Đà Nẵng đề xuất UBND TP giao UBND quận Hải Châu tiếp tục cấp phép, thu phí sử dụng mặt bằng khu vực này như đã thực hiện trước khi TP Đà Nẵng cho Công ty Thái Lâm thuê. Mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng mặt bằng khu vực này thực hiện theo Nghị quyết 151/2018/NQ-HĐND (ngày 12/7/2018) của HĐND TP Đà Nẵng quy định sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố trên địa bàn.

Theo đó, UBND quận Hải Châu sẽ quản lý và cấp phép sử dụng tạm thời mặt bằng bãi đỗ xe cho các nhà hàng tiệc cưới trong khu vực. Các nhà hàng tiệc cưới cam kết không thu tiền giữ xe của khách hàng và sử dụng đúng phạm vi, mục đích theo giấy phép được cấp; cử người thường xuyên hướng dẫn, sắp xếp các phương tiện để đúng vị trí, bố trí lối ra, vào bãi xe phù hợp; tránh ùn tắc giao thông; đảm bảo an ninh trật tự; vệ sinh môi trường khu vực.

Sau khi nghe báo cáo đề xuất của Sở GTVT và các thành viên tham dự cuộc họp ngày 20/3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng thống nhất giao UBND quận Hải Châu chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng phương án quản lý, sử dụng bãi đỗ xe khu vực trên một cách hiệu quả, khả thi.  

Đồng thời giao UBND quận Hải Châu chủ trì tổ chức lấy ý kiến của các chủ nhà hàng tiệc cưới có nhu cầu sử dụng bãi đỗ xe, các Sở, ban, ngành có liên quan, tổng hợp và hoàn chỉnh phương án. Báo cáo UBND TP Đà Nẵng xem xét, quyết định trước ngày 1/4/2019. Các nội dung này cũng được nêu rõ tại Thông báo số 117/TB-VP ngày 27/3 của Văn phòng UBND TP Đà Nẵng.

Đã quá thời hạn 1 tuần…

Tuy nhiên, đến sáng 8/4, tức 1 tuần sau thời hạn “trước ngày 1/4” được Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng ấn định, PV Infonet liên hệ Sở GTVT Đà Nẵng thì được Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông trả lời: “Chúng tôi có liên hệ với UBND quận Hải Châu về vấn đề này thì họ dự kiến đến tuần này mới mời họp. Hiện Sở GTVT vẫn chưa nhận được giấy mời hay báo cáo, phương án gì của quận Hải Châu hết!”.

Tiếp tục liên hệ với ông Nguyễn Hồ Hoàng Nam, Trưởng phòng Quản lý đô thị (UBND quận Hải Châu), PV Infonet cũng được trả lời: “Chúng tôi hiện nay đang làm và đang tham mưu cho Ủy ban quận họp để thống nhất phương án. Chừng nào rõ phương án trình như thế nào thì chúng tôi sẽ thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng!”.

Vậy còn yêu cầu “hoàn chỉnh phương án, báo cáo UBND TP xem xét, quyết định trước ngày 1/4/2019” mà Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng nêu tại cuộc họp ngày 20/3 và sau đó được nhấn mạnh tại Thông báo 117/TB-VP ngày 27/3 của Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cùng với yêu cầu “khẩn trương triển khai thực hiện” thì chỉ nêu cho có hay thế nào?

Câu trả lời xin được dành cho lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng!

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !