Đà Nẵng: Được xây dựng, sửa chữa nhà thuộc dự án Công viên văn hóa Ngũ Hành Sơn

UBND TP Đà Nẵng vừa thông báo “cho phép các hộ dân thuộc dự án Công viên văn hóa lịch sử Ngũ Hành Sơn được xây dựng, sửa chữa, cải tạo nhà ở" áp dụng theo các quy định tại Công văn 10609/UBND-QLĐTh ngày 29/11/2013 của UBND TP Đà Nẵng.

Sau khi Infonet đưa tin “Đà Nẵng: Đưa nhiều dự án ra khỏi danh mục trọng điểm 2016-2020”, đã có nhiều bạn đọc đề nghị cho biết về tiến độ thực hiện dự án Công viên văn hóa lịch sử Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) vì dự án này đã kéo dài rất nhiều năm khiến người dân trong khu vực gặp rất nhiều khó khăn, nhất là trong việc xây dựng, sửa chữa nhà cửa.

Người d ân và du khách tham quan di tích quốc gia đặc biệt Danh thắng Ngũ Hành Sơn (Ảnh: HC)

“Dự án Công viên văn hóa lịch sử Ngũ Hành Sơn đã “treo” cả chục năm nay, đề nghị chính quyền TP Đà Nẵng cho biết có triển khai hay không để dân chúng yên tâm ổn định cuộc sống, chứ nhà cửa xuống cấp, muốn sửa sang mà làm đơn chờ đợi quá lâu, nếu tự ý sửa thì lực lượng quy tắc đô thị tới phạt, rất mệt mỏi!” – Bạn đọc Nguyễn Anh Kiệt cho biết.

Tương tự, bạn đọc Lê Minh Y cũng thắc mắc “không biết dự án Công viên văn hóa lịch sử Ngũ Hành Sơn tới đâu rồi”? Bạn đọc này than thở: “Bà con cả chục năm rồi không được sửa sang nhà cửa!”.

Được biết UBND TP Đà Nẵng vừa có báo cáo số 294/BC-UBND gửi HĐND TP tại kỳ họp cuối năm 2019 (dự kiến diễn ra từ ngày 10 – 12/12) về kết quả triển khai thực hiện nội dung, công việc theo Nghị quyết của HĐND TP, Thông báo kết luận của Thường trực HĐND TP tại các phiên họp thường kỳ hàng tháng, phên họp giải trình trong năm 2019 và Chương trình “HĐND với cử tri” từ lần 01 đến lần 05.

Trong báo cáo này có đề cập đến nội dung “Hoàn thành việc quy hoạch và phương án giải tỏa dự án Công viên văn hóa lịch sử Ngũ Hành Sơn”. Theo đó, liên quan đến việc xây dựng nhà ở tại Công viên văn hóa lịch sử Ngũ Hành Sơn, UBND TP Đà Nẵng có chủ trương tiếp tục thực hiện theo Công văn số 600/UBND-QLĐTh ngày 23/1/2016.

Cụ thể là “Cho phép các hộ dân thuộc dự án Công viên văn hóa lịch sử Ngũ Hành Sơn được xây dựng, sửa chữa, cải tạo nhà ở áp dụng theo các quy định tại nội dung Công văn số 10609/UBND-QLĐTh ngày 29/11/2013 của UBND TP Đà Nẵng”.

UBND TP Đà Nẵng cũng cho biết, về việc quy hoạch di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn, BQL các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng đã phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao Đà Nẵng mời Phân viện Khoa học công nghệ xây dựng Miền Trung (đóng tại Huế) thực hiện.

Theo UBND TP Đà Nẵng, di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn đã được xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt, vì vậy việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Công viên văn hóa lịch sử Ngũ Hành Sơn cũng phải theo trình tự quy định.

Ngày 1/8/2019, UBND TP Đà Nẵng đã có Tờ trình số 5180/TTr-UBND gửi Bộ VHTT&DL xem xét, thẩm định Hồ sơ nhiệm vụ quy hoạch di tích quốc gia đặc biệt Danh thắng Ngũ Hành Sơn, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo quy định.

Hiện Bộ VHTT&DL đang triển khai thẩm định hồ sơ, đơn vị tư vấn đang chỉnh sửa, bổ sung để hoàn thiện Hồ sơ nhiệm vụ quy hoạch theo ý kiến của các bộ, ngành hữu quan, gửi Bộ VHTT&DL để thành lập hội đồng theo quy định.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !