Đà Nẵng được đầu tư hơn 400 tỉ đồng để đăng cai Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Đó là thông tin được Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết sáng 21/11, ngay trước khi Thành ủy, UBND TP tiến hành hội nghị tổng kết công tác tổ chức Tuần lễ Cấp cao (TLCC) APEC 2017 vào buổi chiều cùng ngày.

Theo đó, tháng 12/2014, trong văn bản kiến nghị gửi đến Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo TP Đà Nẵng khẳng định: ”Đăng cai tổ chức TLCC APEC 2017 là cơ hội để Đà Nẵng hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển KT-XH trong những năm tiếp theo, đồng thời cũng là cơ hội để trở thành TP động lực thúc đẩy sự phát triển của các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, theo đúng tinh thần Nghị quyết số 33-NQ/TW và Kết luận số 75/KL-TW của Bộ Chính trị”.

Cùng với hơn 400 tỉ đồng do TƯ bổ sung, Đà Nẵng còn huy động các doanh nghiệp đầu tư cho hệ thống cơ sở vật chất phục vụ việc đăng cai tổ chức TLCC APEC 2017 (Ảnh: HC)

Ngày 27/3/2015, Thủ tướng Chính phủ có quyết định chính thức lựa chọn Đà Nẵng là địa điểm tổ chức TLCC APEC 2017. Và cách đây vừa tròn 1 năm, ngày 20/11/2016, hình ảnh TP Đà Nẵng xuất hiện tại thủ đô Lima (Peru) cùng với tuyên bố của Chủ tịch nước Trần Đại Quang: Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Năm APEC 2017 mà đỉnh cao là TLCC tại TP Đà Nẵng.

Xác định đảm bảo cơ sở vật chất là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách và ưu tiên hàng đầu để tổ chức TLCC APEC 2017,  trong gần 3 năm, “công trường” Đà Nẵng gần như không ngơi nghỉ để kịp hoàn thiện các hạng mục công trình. Trong đó, TƯ đã bổ sung hơn 400 tỉ đồng cho công tác đầu tư cải tạo cơ sở vật chất hiện có của Đà Nẵng như Trung tâm Hội chợ - Triển lãm, Cung thể thao Tiên Sơn, Trung tâm Hành chính TP, chỉnh trang các tuyến đường…

Bên cạnh đó, Đà Nẵng đã huy động các doanh nghiệp đầu tư hệ thống cơ sở vật chất với số tiền hàng trăm tỷ đồng để phục vụ công tác đón, tiễn (nhà ga quốc tế, phòng VIP, mở rộng sân đỗ tại sân bay Đà Nẵng) và tổ chức các sự kiện như Hội nghị Cấp cao (InterContinental), Gala dinner của Chủ tịch nước (Sheraton), Hội nghị các Bộ trưởng Ngoại giao – Kinh tế (Vinpearl), Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp, Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam (Ariyana)…

Sân bay quốc tế Đà Nẵng đã kịp thời hoàn tất các dự án mở rộng, nâng cấp sân đỗ với 75 vị trí đỗ, xây dựng mới đường lăn, đưa vào khai thác nhà ga quốc tế và đặc biệt là xây dựng mới nhà khách chuyên cơ khang trang, hiện đại, đạt tiêu chuẩn phục vụ nghi lễ Nhà nước. Qua đó đã đón 66 lần chuyến bay tiền trạm của các nền kinh tế và 183 lần chuyến bay gồm chuyên cơ của các Trưởng đoàn, các chuyến bay của Bộ trưởng, quan chức cao cấp, các tập đoàn, tổ chức kinh tế…

Hệ thống các khách sạn, khu nghỉ dưỡng đã đem lại các dịch vụ lưu trú cao cấp phục vụ các Trưởng đoàn, Bộ trưởng, quan chức cao cấp của các nền kinh tế, cũng như đáp ứng đủ nhu cầu lưu trú của các doanh nghiệp, các đoàn phóng viên, báo chí, tùy tùng… trong thời gian lưu lại Đà Nẵng. Cùng với tài trợ phòng và tiền mặt ước tính gần 9,5 tỉ đồng, các khách sạn còn đầu tư kinh phí rất lớn cải tạo nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị tiện nghi, hệ thống wifi, phòng họp, chỉnh trang và làm mới phòng Trưởng đoàn theo yêu cầu của các đoàn…

Một công trình đặc biệt quan trọng, góp phần vào thành công chung của TLCC là Trung tâm Báo chí Quốc tế, được cải tạo từ Trung tâm Hội chợ triển lãm, có thiết kế đẹp; hệ thống trang thiết bị quy mô, hiện đại và được vận hành một cách chuyên nghiệp, đã tạo điều kiện tác nghiệp rất thuận lợi, phục vụ chu đáo cho gần 3.000 phóng viên trong nước và quốc tế, trong đó có nhiều hãng thông tấn lớn như AP, Reuters, VOA, CCTV...

Trong khi đó, Điện lực Đà Nẵng chủ động đầu tư nâng cấp hạ tầng cấp điện, đảm bảo nguồn điện dự phòng tại các địa điểm tổ chức sự kiện, hoàn thành mục tiêu “Không mất điện dù chỉ một giây”. Đường truyền thông tin liên lạc được VNPT, Viettel hỗ trợ, đảm bảo sự vận hành thông suốt của Trung tâm Báo chí; góp phần quảng bá, giới thiệu về chất lượng dịch vụ viễn thông của doanh nghiệp địa phương. Trong suốt TLCC, ở Đà Nẵng không xảy ra sự cố nào về điện và viễn thông nhờ được các doanh nghiệp chủ động đầu tư, nâng cấp trong 02 năm qua.

30 tuyến đường trọng điểm đã được cải tạo vỉa hè; nhiều tuyến đường chính khác được nâng cấp, tôn tạo cảnh quan, bổ sung cây xanh, thảm cỏ, hệ thống điện chiếu sáng; đầu tư mới các nhà vệ sinh công cộng và mua sắm thùng rác lắp đặt trên các tuyến đường… Cùng với đó, các doanh nghiệp đã tích cực tham gia rào chắn, sửa sang các lô đất trống trên các tuyến đường có hoạt động APEC đi qua như Hoàng Sa, Trường Sa, Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Văn Linh, Võ Văn Kiệt, Phạm Văn Đồng…

Đặc biệt, theo ông Huỳnh Đức Thơ, TLCC APEC 2017 đã ghi dấu ấn đậm nét về “Người Đà Nẵng”. Thành công và niềm tự hào của Đảng bộ và chính quyền TP chính là sự chủ động khơi dậy sức mạnh đồng thuận của toàn dân để đóng góp tối đa cho toàn bộ quá trình chuẩn bị và phục vụ TLCC, nhất là qua việc chỉ trong 1 ngày đã khắc phục được những ảnh hưởng xấu của cơn bão số 12 để trả lại cảnh quan sạch, đẹp cho các đường phố kịp thời đón TLCC.

“Điều chúng ta đạt được chính là hình ảnh đẹp về con người Đà Nẵng để lại dấu ấn đậm nét trong lòng các đại biểu. Tất cả các tầng lớp nhân dân, HS-SV, nhân viên các cơ sở dịch vụ, tài xế taxi… đã thể hiện tình yêu đối với TP bằng sự nhiệt tình, hiếu khách, thực hiện giao tiếp, ứng xử văn hóa, văn minh; tích cực hưởng ứng tham gia chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng”, các chiến dịch ra quân dọn dẹp vệ sinh, làm đẹp môi trường.

Những ngày diễn ra TLCC, dù phải nhường đường cả giờ đồng hồ cho các đoàn xe nguyên thủ, dù gặp khó khăn trong vấn đề đi lại song người dân Đà Nẵng vẫn nghiêm túc tuân thủ theo hướng dẫn của lực lượng chức năng, bởi họ ý thức được trách nhiệm và tình yêu đối với TP nói riêng và đất nước nói chung. Lực lượng công an và các đơn vị hỗ trợ làm việc gần như không nghỉ để điều tiết giao thông và đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho các đoàn khách APEC; góp phần giới thiệu đến bạn bè trong nước và quốc tế hình ảnh Đà Nẵng – TP “an bình” - ông Huỳnh Đức Thơ nêu rõ.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !