Đà Nẵng: Đến dự hội nghị về mại dâm để chơi...game

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh nhiều lần đề nghị, kêu gọi đóng góp thêm ý kiến cho công tác phòng chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm trên địa bàn nhưng các đại biểu chỉ… chơi game, đọc báo!

Đà Nẵng: Đến dự hội nghị về mại dâm để chơi...game - ảnh 1

Như tin đã đưa, tại hội nghị tổng kết công tác phòng chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014 do UBND TP Đà Nẵng tổ chức ngày 13/2, ngoài 4 tham luận được cơ cấu sẵn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh còn nhiều lần đề nghị, kêu gọi các đại biểu đóng góp thêm ý kiến để bổ sung hoàn chỉnh báo cáo năm 2013 cũng như thống nhất các công việc sẽ triển khai trong năm 2014.

Theo ông Nguyễn Xuân Anh, hội nghị lần này được tổ chức trong bối cảnh khác xa với những năm khác: “Cách thức quản lý bây giờ khác rồi, không còn như những năm trước nữa. Công tác phòng chống ma túy bây giờ rất là khó. Nghị định của Chính phủ ban hành cuối tháng 12/2013 hướng dẫn thi hành luật xử lý người nghiện đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc bây giờ đòi hỏi quy trình rất là khác để phù hợp với việc hội nhập quốc tế”.

Do sự nan giải này nên sau khi 4 tham luận chính thức được trình bày và mấy chục phút nghỉ giải lao, thoải mái điểm tâm, café sáng, ông Nguyễn Xuân Anh đề nghị các đại biểu đóng góp thêm ý kiến cho báo cáo tổng kết năm 2013 cũng như phương hướng nhiệm vụ năm 2014. Tuy nhiên cả hội trường chỉ có tiếng rầm rì, không ai đứng dậy phát biểu, dù ông Nguyễn Xuân Anh nhắc: “Các đồng chí ở địa phương có ai tham gia ý kiến không?”.

Đà Nẵng: Đến dự hội nghị về mại dâm để chơi...game - ảnh 2

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh tỏ ra khá căng thẳng sau nhiều lần đề nghị, kêu gọi các đại biểu tham dự hội nghị đóng góp thêm ý kiến cho công tác phòng chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm trên địa bàn nhưng đều vấp phải sự im lặng! (Ảnh: HC)

Thế là ông Nguyễn Xuân Anh xử lý tình huống: “Để đỡ trống thời gian, xin mời anh Hiệp (ông Nguyễn Hùng Hiệp, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Đà Nẵng) tham gia ý kiến trước”. Thực ra, việc ông Nguyễn Hùng Hiệp lên phát biểu đã được cơ cấu sẵn trong chương trình chứ không phải là ý kiến bổ sung thêm. 

Ông Hiệp nói: “Lẽ ra là chờ các đại biểu phát biểu, có gì liên quan tới ngành thì kết hợp trao đổi, giải trình luôn. Nhưng trong khi chờ đợi thì xin phát biểu một số nội dung”.

Sau khi ông Nguyễn Hùng Hiệp phát biểu, ông Nguyễn Xuân Anh lại tiếp tục đề nghị, thậm chí “kêu gọi” các đại biểu tham gia thêm ý kiến vì: “Ma túy, mại dâm, HIV/AIDS là một vấn đề rất hệ trọng, rất nóng trên các diễn đàn. Trước những quy định mới như thế, mình phải làm cái gì đây? Các đồng chí có thể nghiên cứu đề xuất của anh Hiệp, có cái cách quản lý riêng để làm sao giảm thiểu các tệ nạn bùng phát mà không trái với luật, chứ bây giờ dân chủ được mở rộng, mình làm trái luật người ta kiện chứ không đùa!”.

Thêm khoảng 15 – 20 phút nữa trôi qua, vẫn không có ai lên tiếng. 

Chờ mãi không thấy ai nói năng gì, ông Nguyễn Xuân Anh hỏi: “Các đồng chí thống nhất hết à?”. Đến lúc này mới bật lên mấy tiếng cười từ dưới hội trường. Lọt vào máy ghi âm của chúng tôi là câu nói của một đại biểu nào đó: “Thôi được rồi đó! 10h rồi!”. 

Lại tiếp tục chờ đến khi không thể chờ thêm nữa, Ban tổ chức đành phải tiếp tục bằng… chương trình trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2013. 

Rồi ông Nguyễn Xuân Anh lên phát biểu kết luận hội nghị.

Câu hỏi đặt ra là gần 200 đại biểu từ TP đến xã, phường ngồi kín cả hội trường UBND TP Đà Nẵng sáng 13/2 làm gì trong suốt mấy tiếng đồng hồ diễn ra hội nghị. 

Xin mời bạn đọc xem những hình ảnh mà PV Infonet ghi nhận được dưới đây sẽ rõ:

Đà Nẵng: Đến dự hội nghị về mại dâm để chơi...game - ảnh 3

Nhiều người xúm nhau nói chuyện riêng...

Đà Nẵng: Đến dự hội nghị về mại dâm để chơi...game - ảnh 4

Người lại mải mê chơi game...

Đà Nẵng: Đến dự hội nghị về mại dâm để chơi...game - ảnh 5

Nhiều người say sưa...

Đà Nẵng: Đến dự hội nghị về mại dâm để chơi...game - ảnh 6

đọc báo!

Đà Nẵng: Đến dự hội nghị về mại dâm để chơi...game - ảnh 7

Và nhiều người khác thì...

Đà Nẵng: Đến dự hội nghị về mại dâm để chơi...game - ảnh 8

bận rộn với cả máy tính bảng và smartphone!


HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !