Đà Nẵng công khai các chuyến đi nước ngoài của lãnh đạo Thành phố

Lãnh đạo TP Đà Nẵng đã có những động thái tích cực đáp ứng mong muốn của công dân về việc công khai hóa các chuyến công cán nước ngoài của lãnh đạo Thành phố.

Sau khi đăng thư của công dân Đà Nẵng gửi lãnh đạo TP đề nghị công khai hóa các chuyến công cán nước ngoài nhằm đem lại niềm tin rằng các chuyến đi nước ngoài đó là để mang lại lợi ích cho chính những người đóng thuế - cũng là người trả tiền cho các chuyến đi, Báo điện tử Infonet ghi nhận đã có những động thái tích cực của lãnh đạo Đà Nẵng đáp ứng đề nghị chính đáng của công dân.

Đà Nẵng công khai các chuyến đi nước ngoài của lãnh đạo Thành phố - ảnh 1

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí phát biểu tại cuộc hội thảo xúc tiến đầu tư vào Đà Nẵng do TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại CHLB Đức tổ chức ngày 8/11 (Ảnh: TTXVN)

Trước hết, trong lịch công tác tuần 46 của lãnh đạo UBND TP được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử TP Đà Nẵng, lần đầu tiên người ta thấy lịch trình, nội dung cơ bản chương trình làm việc của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trong chuyến công tác tại Nhật Bản được đăng cụ thể theo từng ngày, thay vì chỉ ghi chung chung là “đi công tác từ ngày mấy đến ngày mấy”.

Theo đó, sáng thứ Hai 9/11, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ làm việc với Viện Nghiên cứu Kinh tế Việt Nam tại Nhật Bản tại Tòa nhà Kasumigaseki; chiều cùng ngày, ông làm việc với Công ty Tokyo Keiki tại 2-16-46 Kamata, Ota-ku; làm việc với Tập đoàn Route Inn và Tập đoàn Sun Frontier tại Ooi 1-35-3 Shinagawa-ku.

Sáng thứ Ba 10/11, ông Huỳnh Đức Thơ làm việc với Liên đoàn Kinh tế Nhật Bản Keidanren tại 1-3-2 Otemachi, Choyoda-ku; chiều cùng ngày, ông làm việc với Tập đoàn Tài chính Nhật Bản tại Otemachi Financial Tower. Sáng thứ Tư 11/11, ông Huỳnh Đức Thơ làm việc với Hạ nghị sĩ Tomioka Tsutomu (Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Nhật Bản) tại 3-2-2 Kasumigaseki, Chiyoda-ku; chiều cùng ngày, ông làm việc với Công ty Nikken Sekkei tại Toà nhà Nikken Sekkei Tokyo.

Sáng thứ Năm 12/11, ông Huỳnh Đức Thơ làm việc với Tập đoàn HIS tại Tòa nhà Shinjuku Oak; chiều cùng ngày, ông chủ trì Hội thảo Xúc tiến đầu tư vào Đà Nẵng tổ chức tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản. Sáng thứ Sáu 13/11, ông Huỳnh Đức Thơ làm việc với Thị trưởng TP Yokohama tại 1-1 Manito-cho, Naka-ku; chiều cùng ngày, ông làm việc với Công ty N.S Computer Service và Recruite Tech tại khách sạn Happoen; dự kỷ niệm 10 năm thành lập FPT Nhật Bản và gặp gỡ các đối tác Nhật Bản của Tập đoàn FPT Việt Nam.

Trong khi đó, TTXVN ngày 9/11 đưa tin, ngày 8/11 tại trụ sở Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại CHLB Đức ở Berlin, đoàn công tác cấp cao của TP Đà Nẵng, do Phó Bí thư thường trực Thành ủy Võ Công Trí dẫn đầu đã phối hợp với Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Đức tiến hành hội thảo nhằm thu hút đầu tư vào Đà Nẵng. 

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Võ Công Trí cho biết, trên cơ sở định hướng phát triển Đà Nẵng trở thành đô thị lớn của cả nước và là trung tâm khu vực miền Trung-Tây Nguyên, trong những năm qua, TP này đã tập trung chuyển dịch cơ cấu vào phát triển kinh tế thương mại, dịch vụ du lịch, công nghiệp và công nghệ, đặc biệt là công nghệ cao và đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ. 

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng cho biết thêm, ngành kinh tế mũi nhọn của Đà Nẵng hiện nay là phát triển du lịch, trong đó tổng thu nhập từ du lịch hàng năm tăng 30%, lượng khách tới Đà Nẵng luôn đạt tăng trưởng trên 20%. Lãnh đạo TP Đà Nẵng bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp đẩy mạnh xúc tiến du lịch nhằm nâng cao lượng khách quốc tế tới Đà Nẵng, qua đó mở cơ hội để thành phố sớm có đường bay thẳng kết nối trực tiếp từ châu Âu. 

Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng chú trọng phát triển thương mại, dịch vụ (trong đó có xử lý, chế biến hải sản, đẩy mạnh văn hóa ẩm thực…) và thúc đẩy thị trường phần mềm. Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng cũng kêu gọi các doanh nghiệp người Việt tại Đức trực tiếp hoặc giúp kết nối đưa hải sản Đà Nẵng nhập khẩu trực tiếp vào thị trường Đức và châu Âu.

Theo tường thuật của TTXVN, tại hội thảo, đại diện nhiều doanh nghiệp đã thẳng thắn trao đổi, đặt câu hỏi về các vấn đề quan tâm, chủ yếu liên quan tới các chính sách về phát triển du lịch, ẩm thực, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng… Nhiều ý kiến góp ý tâm huyết và rất hữu ích về cách thức giúp Đà Nẵng thu hút hơn nữa du khách quốc tế cũng như đưa TP đến gần hơn với bạn bè quốc tế. 

Nhân dịp này, các đại biểu cũng đã được xem bộ phim giới thiệu xúc tiến đầu tư vào Đà Nẵng, trong đó nhấn mạnh những lợi thế về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng, cầu cảng, sân bay, về nguồn nhân lực và các ưu đãi đầu tư cũng như một số dự án cụ thể đang triển khai và còn bỏ ngỏ. 

Sau hội thảo, đoàn công tác TP Đà Nẵng đã đi thăm và tìm hiểu thực tế tình hình kinh doanh tại Trung tâm Thương mại Đồng Xuân. Ông Nguyễn Hữu Tráng, Tham tán Công sứ Thương mại Đại sứ quán và ông Phạm Ngọc Kỳ, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Đức cùng đại diện Hội đồng hương Quảng Nam-Đà Nẵng tại Đức đã tham dự các hoạt động của đoàn.

Việc công bố công khai và kịp thời các thông tin như nêu trên không chỉ giúp cán bộ, nhân dân Đà Nẵng hiểu rõ hơn về hoạt động của lãnh đạo TP trong các chuyến công tác nước ngoài mà còn giúp tránh tình trạng “lâu nay những thông tin này không, hoặc ít được công khai nên dẫn tới sự thiếu minh bạch, dẫn tới sự nhập nhèm, dẫn tới chuyện nhiều chuyến đi chính đáng, cần thiết cũng bị phủ bóng nghi ngờ” mà thư công dân được Infonet đăng tải đã đề cập.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !