Đà Nẵng: Cán bộ công chức không đi nước ngoài do DN mời đích danh

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu CBCCVC thực hiện nghiêm túc việc sử dụng nguồn kinh phí khi đi công tác nước ngoài; không tham gia các đoàn đi nước ngoài do doanh nghiệp đài thọ; không gợi ý doanh nghiệp mời hoặc do các doanh nghiệp nước ngoài mời đích danh

Ngày 26/4, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ vừa có văn bản số 2521/UBND-SNG gửi các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện; các đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND TP; các hội, đoàn thể của TP Đà Nẵng về việc quản lý cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVC, NLĐ) đi nước ngoài.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh (phải) dẫn đầu đoàn công tác của TP Đà Nẵng thăm Phần Lan và cùng ông Jarkko Virtanen, Phó Thị trưởng TP Turku ký kếtBiên bản ghi nhớ về thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai địa phương (Ảnh do Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư TP Đà Nẵng cung cấp)

Theo đó, đối với các đoàn đi công tác nước ngoài sử dụng ngân sách TP, các đơn vị phải xây dựng kế hoạch, chương trình cụ thể, trong đó nêu rõ mục đích, yêu cầu, nội dung, các đối tác làm việc, thời gian, địa điểm, kinh phí thực hiện chuyến đi và các nội dung liên quan khác.

Nội dung làm việc phải tập trung vào các hoạt động thực sự cần thiết và ưu tiên phục vụ cho nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, tránh trùng lặp với các đoàn khác và cân nhắc gộp các đoàn có trùng địa bàn và nội dung, tính chất làm việc tương đồng hoặc các đoàn có cùng thời điểm và đường bay thuận lợi kết hợp thành một đoàn.

Thành phần đoàn đảm bảo gọn nhẹ, phù hợp với mục đích, yêu cầu, nội dung làm việc; không cử các thành phần đi không đúng đối tượng, tránh tổ chức các đoàn công tác nước ngoài vào các dịp nghỉ lễ của nước bạn.

CBCCVC, NLĐ không đi công tác nước ngoài quá 02 lần trong một năm và không cử 02 lãnh đạo chủ chốt trở lên của cơ quan tham gia cùng một đoàn (trừ trường hợp có nhu cầu đột xuất hoặc do công việc thật cần thiết, trình UBND TP xem xét, quyết định).

Các đơn vị được lưu ý đề xuất đoàn đi công tác nước ngoài không quá 10 người đối với đoàn do người đứng đầu Thành ủy, HĐND, UBND TP làm trưởng đoàn; không quá 07 người đối với đoàn do cấp phó người đứng đầu Thành ủy, HĐND, UBND TP làm trưởng đoàn;

Không quá 05 người đối với đoàn liên ngành do người đứng đầu hoặc cấp phó người đứng đầu sở, ban, ngành, UBND quận, huyện làm trưởng đoàn; và không quá 03 người đối với đoàn cùng một đơn vị (trừ trường hợp do công việc cần thiết, trình UBND TP xem xét, quyết định về số lượng người tăng thêm).

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu tổ chức đoàn đi công tác nước ngoài phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm chi phí; thành phần đoàn gọn nhẹ, gắn với nhiệm vụ cụ thể của từng thành viên. Tránh đề xuất tổ chức đoàn đi công tác nước ngoài vào thời điểm trước, trong thời gian tổ chức các kỳ họp HĐND TP, không trùng thời gian tổ chức các sự kiện đặc biệt quan trọng của TP.

Thời gian thăm một nước không quá 03 ngày (không tính thời gian quá cảnh và đi, về), trừ trường hợp tham dự hoặc tổ chức sự kiện quy mô lớn tại các nước đối tác lớn, quan trọng, nhưng cũng không quá 05 ngày. Một chuyến công tác không quá 03 ngày và cần tính toán hợp lý, bố trí các nước đi thăm gần nhau, thuận tiện, trong cùng khu vực để đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu thực hiện nghiêm túc việc sử dụng nguồn kinh phí khi đi công tác nước ngoài (không tham gia các đoàn đi nước ngoài do các doanh nghiệp tổ chức đài thọ; không gợi ý doanh nghiệp mời hoặc do các doanh nghiệp nước ngoài mời đích danh).

Không sử dụng kinh phí từ các nguồn vốn vay nước ngoài, vốn ODA, vốn viện trợ phi chính phủ nước ngoài đã được phê duyệt (trừ trường hợp nguồn tài trợ sử dụng cho việc đi công tác, đào tạo ở nước ngoài đã được thỏa thuận trong văn kiện chương trình/dự án). Không tổ chức các chuyến tham quan, học tập kinh nghiệm, du lịch nước ngoài c ho CBCCVC, NLĐ bằng ngân sách nhà nước.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !