Đà Nẵng sắp bầu “sửa sai” 3 nhân sự chủ chốt gồm những ai?

Theo nguồn tin của Infonet, chiều 9/7, trong phiên đầu tiên của kỳ họp thứ 7, HĐND TP Đà Nẵng khóa IX sẽ bầu bổ sung 3 nhân sự chủ chốt cho các chức vụ Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND TP và Phó Chủ tịch UBND TP.

Theo thông tin mà Infonet đã được xác nhận chiều 2/7, kỳ thứ 7 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX diễn ra từ ngày 9 – 12/7 sẽ tiến hành kiện toàn 03 vị trí nhân sự chủ chốt của TP hiện đang bị trống, gồm Chủ tịch HĐND TP, Phó Chủ tịch HĐND TP và Phó Chủ tịch UBND TP. Việc bầu bổ sung các chức danh này sẽ được thực hiện ngay sau lễ khai mạc kỳ họp vào chiều 9/7.

Ông Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch phụ trách HĐND TP Đà Nẵng sẽ được giới thiệu để bầu làm Chủ tịch HĐND TP (Ảnh: HC)

Theo đó, ông Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch phụ trách HĐND TP sẽ được giới thiệu để bầu làm Chủ tịch HĐND TP; ông Lê Minh Trung, Hiệu trưởng Trường Chính trị TP sẽ được giới thiệu để bầu làm Phó Chủ tịch HĐND TP; và ông Đặng Việt Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy sẽ được giới thiệu để bầu làm Phó Chủ tịch UBND TP.

Như Infonet đã đưa tin, sau khi ông Nguyễn Xuân Anh bị bãi nhiệm từ tháng 11/2017 thì chức vụ Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng bị bỏ trống cho tới nay. Để kiện toàn vị trí chủ chốt này, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã tiến cử ông Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch phụ trách HĐND TP.

Theo nguồn tin của Infonet, trong tuần qua, Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP và cuộc họp Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã hoàn tất các bước quy trình theo quy định để giới thiệu ông Nguyễn Nho Trung cho các đại biểu HĐND TP Đà Nẵng bầu vào chức vụ Chủ tịch HĐND TP khóa IX nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Ông Nguyễn Nho Trung sinh năm 1963; quê quán ở xã Điện Hồng, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học An ninh, Đại học chuyên ngành tiếng Anh; Học hàm, học vị: Thạc sĩ Luật học. Trước khi được bầu vào ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP, ông Nguyễn Nho Trung là Bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng).

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, sáng 4/5, Ban chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng cũng đã họp, lấy phiếu tín nhiệm và thống nhất giới thiệu ông Lê Minh Trung, Hiệu trưởng Trường Chính trị TP Đà Nẵng để bầu bổ sung vào chức vụ Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng tại kỳ họp thứ 7 sắp tới.

Ông Lê Minh Trung (sinh năm 1976; quê quán ở xã Đồng Tháp, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội; chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học chuyên ngành Kinh tế Quản trị du lịch; học hàm, học vị: Thạc sĩ Quản lý công), nguyên là Bí thư Quận ủy Thanh Khê.

Giữa năm 2017, ông Lê Minh Trung được luân chuyển làm Hiệu trưởng Trường Chính trị TP Đà Nẵng. Đây được xem là một quyết định rất bất ngờ và không phù hợp trong công tác nhân sự của Đà Nẵng dưới thời ông Nguyễn Xuân Anh làm Bí thư Thành ủy.

Đáng chú ý, nguồn tin của Infonet cũng xác nhận, HĐND TP Đà Nẵng đã nhận được công văn của Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất giới thiệu ông Đặng Việt Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, ứng cử vào chức vụ Phó Chủ tịch UBND TP đang còn trống. Hiện các bước thủ tục đang được hoàn tất để các đại biểu HĐND TP Đà Nẵng tiến hành bầu bổ sung vào chiều 9/7 tới.

Ông Đặng Việt Dũng sinh năm 1960, quê xã Hoà Khương, huyện Hoà Vang, TP Đà Nẵng. Ông có trình độ cao cấp lý luận chính trị, Tiến sĩ kỹ thuật chuyên ngành Chỉnh trị sông và bờ biển, Thạc sĩ chuyên ngành Thuỷ lợi, Kỹ sư chuyên ngành Đường ô tô. Ông từng kinh qua các chức vụ như Giám đốc Sở GTVT, Bí thư Quận ủy Hải Châu.

Ông Đặng Việt Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng, được giới thiệu để bầu bổ sung vào chức Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, nơi trước đó ông từng giữ chức Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP! (Ảnh: HC)

Ngày 3/6/2015, HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII tổ chức kỳ họp thứ 13 (bất thường) bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch UBND TP và ông Đặng Việt Dũng được chọn với 43/44 số phiếu, đạt 97,72%. Ông giữ chức vụ này và sau đó được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP cho đến tháng 8/2017.

Tuy nhiên 3/2017, ông bất ngờ được Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng (thời ông Nguyễn Xuân Anh làm Bí thư Thành ủy) điều động giữ chức vụ Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Đà Nẵng. Trưa ngày 7/7/2017, kỳ họp thứ 4 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX (nhiệm kỳ 2016 – 2021) đã thông qua việc miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đối với ông Đặng Việt Dũng.

Đáng chú ý, trước đó Bộ Nội vụ đã có ý kiến đề nghị HĐND TP Đà Nẵng cân nhắc việc miễn nhiệm ông Đặng Việt Dũng vì hiện tại chưa có nhân sự thay thế chức Phó Chủ tịch UBND TP. Thế nhưng dưới sự chủ trì của Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng lúc đó là ông Nguyễn Xuân Anh, các đại biểu tham dự kỳ họp vẫn giơ tay biểu quyết (chứ không phải bỏ phiếu kín) để thông qua việc này.

Sự việc đã làm bùng lên dư luận ông Đặng Việt Dũng bị trù dập vì không thuận theo một số quyết định của Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh (mà sau đó đã khiến ông Nguyễn Xuân Anh bị kỷ luật cách hết các chức vụ). Từ đó đến nay, UBND TP Đà Nẵng vẫn khuyết một Phó Chủ tịch. Điều này cùng với việc ghế Chủ tịch HĐND TP bị bỏ trống đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác quản lý, điều hành thực hiện các nhiệm vụ KT-XH của chính quyền TP thời gian qua.

Từ ngày 13 - 16/9/2017, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ 17, sau đó có Kết luận số 292 về kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng và một số cá nhân. Trong đó nêu rõ, việc xem xét, quyết định luân chuyển, bổ nhiệm một số cán bộ của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định của Đảng. 

Kết luận này cũng nhấn mạnh, ông Nguyễn Xuân Anh đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; chủ trì xem xét, quyết định một số nhân sự có biểu hiện áp đặt; trực tiếp chỉ đạo nhiều công việc cụ thể của chính quyền. Những việc làm đó đã gây phân tâm, ảnh hưởng đến sự đoàn kết, thống nhất trong Ban Thường vụ Thành ủy. 

Theo kết luận 292 của Ủy ban Kiểm tra TƯ: “Trong khi Thường trực Thành ủy chưa thống nhất phương án nhân sự nhưng vẫn lấy danh nghĩa Thường trực Thành ủy báo cáo Ban thường vụ Thành ủy quyết định điều động, phân công ông Đặng Việt Dũng, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP giữ chức Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy là vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm qui định số 42/QĐ –TW của Ban bí thư, thực hiện không đúng hướng dẫn của Ban Tổ chức TƯ về công tác nhân sự cấp ủy".

Và nay thì HĐND TP Đà Nẵng đang chuẩn bị bỏ phiếu bầu ông Đặng Việt Dũng trở lại với chức danh Phó Chủ tịch UBND TP. Trao đổi với PV Infonet, một đại biểu HĐND TP Đà Nẵng bày tỏ cảm thấy “xấu hổ” khi nghĩ đến việc bỏ phiếu lại vào chiều 9/7 sắp tới để sửa sai cho việc đã biểu quyết trưa 7/7/2017.

“Nhưng trước đây mình đã thiếu chính kiến, thiếu dũng cảm, hay như người ta nói là “nghị gật”, dẫn tới biểu quyết sai làm ảnh hưởng đến công tác cán bộ của TP thì bây giờ phải mạnh dạn sửa sai, thảo luận chất vấn đến nơi đến chốn rồi tiến hành bầu cử để kiện toàn nhận sự chủ chốt của TP. Đó cũng là trách nhiệm của một đại biểu dân cử!” – Vị đại biểu HĐND TP Đà Nẵng này nói.

Ngoài ra, theo nguồn tin của Infonet, dự kiến nhân sự lãnh đạo một số ban Đảng của Thành ủy, lãnh đạo chủ chốt một số sở và quận của Đà Nẵng cũng sẽ có sự thay đổi trong thời gian tới.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !