Cùng Infonet bình chọn Nhân vật của năm 2015

Báo điện tử Infonet mời quý độc giả cùng tham gia bình chọn "Nhân vật của năm 2015" nhằm tôn vinh người có nhiều đóng góp, cống hiến và ảnh hưởng tích cực đối với xã hội, được người dân Việt Nam quan tâm theo dõi.

Năm 2015 đã chuẩn bị kết thúc và để lại phía sau mình nhiều sự kiện đáng nhớ trong tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội... của Việt Nam. Điều đáng nói, trong những sự kiện đó, đã có nhiều cá nhân để lại những dấu ấn đậm nét trong lòng người dân Việt Nam.

Với mong muốn cùng nhìn lại một năm đã qua, Báo điện tử Infonet tổ chức cuộc bình chọn Nhân vật của năm 2015 để kính mời quý độc giả - những người đã đồng hành và ủng hộ đội ngũ phóng viên, biên tập viên của Infonet - cùng tôn vinh những gương mặt xuất sắc của đất nước.  

Cuộc bình chọn sẽ bắt đầu từ hôm nay 23/12 đến hết ngày 30/12/2015

Tiêu chí bình chọn: 

Người có nhiều đóng góp, cống hiến và ảnh hưởng tích cực đối với xã hội, được người dân Việt Nam quan tâm theo dõi.

Ban biên tập Infonet sẽ làm việc hết sức khách quan, nghiêm túc và đăng tải kết quả bình chọn vào sáng ngày 31/12.

Sau khi làm công tác sơ loại các đề cử theo tiêu chí nêu trên Báo điện tử Infonet trân trọng mời quý độc giả cùng tham gia bình chọn 5 đề cử dưới đây:

Bầu chọn
Bầu chọn Nhân vật của năm 2015

Vận động viên Nguyễn Thị Ánh Viên

Nguyễn Thị Ánh Viên là “cô gái vàng” của làng thể thao Việt Nam năm 2015. 

Tại SEA Games 2015, Ánh Viên lập thành tích chưa từng có trong lịch sử đại hội thể thao khu vực với 8 Huy chương vàng cá nhân. Thành tích của Ánh Viên góp phần quan trọng giúp đoàn thể thao Việt Nam vượt chỉ tiêu, đoạt tổng cộng 73 Huy chương vàng và kết thúc đại hội ở vị trí thứ ba sau Thái Lan và chủ nhà Singapore.

Kình ngư người Cần Thơ đoạt 1 Huy chương bạc và 2 Huy chương đồng tại giải bơi Cúp Thế giới - FINA Swimming World Cup 2015, trở thành vận động viên bơi lội đầu tiên giành được huy chương ở đấu trường thế giới.

Ngoài ra, Ánh Viên đã đoạt 7 Huy chương vàng ở giải các nhóm tuổi châu Á cũng như thống trị đường bơi ở giải Vô địch quốc gia với 16 Huy chương vàng.

Cùng Infonet bình chọn Nhân vật của năm 2015 - ảnh 1

Nguyễn Thị Ánh Viên có một năm thi đấu thành công.

Với các thành tích xuất sắc của mình trong năm qua, Ánh Viên được trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì; được tạp chí uy tín Swimswam của Mỹ bầu chọn vào top 5 kình ngư hay nhất nhất châu Á.

Mới đây nhất, thành tích của Ánh Viên cũng được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào danh sách bình chọn 10 sự kiện tiêu biểu trong năm 2015 của ngành.

Thầy Nguyễn Thận

Ông Nguyễn Thận được cộng đồng biết đến là người kiên trì kêu oan cho "người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén. Ông Nguyễn Thận cũng chính là thầy giáo cũ của Huỳnh Văn Nén.

17 năm trước, khi vụ án “Vườn điều” ở Bình Thuận xảy ra, ông Nguyễn Thận, khi đó là Chủ tịch xã Tân Minh khăng khăng khẳng định: “Cả gia đình họ đã bị vào tù oan”.

Mặc dù, đang đương chức Chủ tịch xã, chịu nhiều áp lực, nhưng ông Nguyễn Thận vẫn kiên trì đấu tranh đi đòi công lý cho các nạn nhân. 

Trong hành trình đòi công lý vụ án “Vườn điều”, bên cạnh ông Nguyễn Thận còn có cụ Huỳnh Văn Truyện (bố ông Huỳnh Văn Nén - người còn sót lại của gia đình mang đại án) đi gõ các cánh cửa để kêu oan.

Cùng Infonet bình chọn Nhân vật của năm 2015 - ảnh 2

Ông Nguyễn Thận- người kêu oan cho "người tù thể kỷ" Huỳnh Văn Nén.

Hơn 17 năm ông Huỳnh Văn Nén sống trong lao tù thì cũng gần bằng đó năm, ông Nguyễn Thận không nguôi niềm khắc khoải, hy vọng và quyết tâm làm sáng tỏ oan khuất cho người học trò của mình.

Mới đây, TAND Bình Thuận đã trả lại tự do, xin lỗi công khai ông Huỳnh Văn Nén, kết thúc chuỗi ngày ông Nén bị giam giữ oan uổng.

Chiến sỹ cảnh sát PCCC Hà Nội Trương Duy Tùng

Hạ sỹ Trương Duy Tùng, cảnh sát PCCC Hà Nội được người dân biết đến qua hành động quên mình cứu 50 người thoát khỏi đám cháy chung cư cao tầng.

Trong vụ cháy chung cư thuộc khu đô thị Xa La (Hà Nội) rạng sáng 12/10/2015, một mình hạ sỹ Tùng chạy bộ từ tầng 20 lên 28 để gặp những tốp người dân mắc kẹt ở đó.

Trương Duy Tùng đã hướng dẫn người dân bịt mặt bằng khăn ướt, dắt tay cả đoàn lên sân thượng trên tầng 35. Sau đó Tùng tiếp tục trở lại các tầng phía dưới tìm kiếm và đưa người mắc kẹt ra khỏi tòa nhà đang bốc khói nghi ngút.

Cùng Infonet bình chọn Nhân vật của năm 2015 - ảnh 3

Hạ sỹ Trương Duy Tùng sau vụ cháy ở chung cư Xa La (Ảnh: Xuân Phú)

Tại hiện trường vụ cháy, hạ sĩ Trương Duy Tùng đã trải qua nhiều giây phút cảm động. Anh Tùng kể lại, có đứa trẻ nghe tiếng gõ cửa lao ra mở ngay, nhìn thấy Tùng, cậu bé ôm chặt, kêu to "Được cứu rồi!". Rồi những người già được anh hỗ trợ, giúp thoát lên sân thượng cũng không nén được nước mắt, ôm lấy Tùng nói lời cảm ơn...

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh

Ông Xuân Anh được người dân kỳ vọng là một lãnh đạo trẻ xuất sắc của Đà Nẵng.

Ngày 16/10, Ban Chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng khóa 21 đã bầu ông Nguyễn Xuân Anh (sinh năm 1976) làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Cùng Infonet bình chọn Nhân vật của năm 2015 - ảnh 4

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh (Ảnh: Hải Châu)

Ngay sau khi được bầu làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Nguyễn Xuân Anh đã có nhiều chỉ đạo quyết liệt để chấn chỉnh hàng loạt những vấn đề yếu kém của thành phố Đà Nẵng. 

Ông Xuân Anh cũng đã công khai số điện thoại và địa chỉ email để tiếp nhận phản ảnh của cán bộ, người dân và du khách trong và ngoài Đà Nẵng về tất cả các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội, trật tự đô thị, môi trường, giao thông... của TP.

"Tôi đánh giá tôi trong sáng. Trong sạch hay không thì để mọi người đánh giá, nhưng tôi nghĩ tôi không dính vào bất cứ vấn đề gì tiêu cực, không bè phái, không phe cánh. Thẳng thắn, không ngại nói thẳng…", ông Anh tự đánh giá về mình.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an)

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến được người dân khâm phục qua việc phá 2 vụ án hình sự nghiêm trọng tại Nghệ An và Bình Phước, góp phần nhanh chóng trấn an dư luận.

Hai vụ thảm án với hậu quả đặc biệt nghiêm trọng ở Nghệ An (gia đình 4 người chết) và Bình Phước (gia đình 6 người chết) đã gây rúng động dư luận bởi sự tàn ác của các nghi phạm. Tuy nhiên, các vụ thảm sát này đều nhanh chóng được cơ quan công an phá án, bắt hung thủ về quy án. Công trạng ấy có sự đóng góp không nhỏ của thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự (C45 Bộ Công an).

Cùng Infonet bình chọn Nhân vật của năm 2015 - ảnh 5

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến,Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự (C45 Bộ Công an).

Mặc dù phải bỏ nhiều công sức, lao tâm khổ tứ để phá án nhưng vị Tướng hình sự lại tỏ ra rất khiêm tốn, ông nói: “Cá nhân tôi cũng chỉ là một phần nhỏ bé để góp phần điều tra, khám phá ra các vụ án. Trong hai vụ thảm án này, các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát chỉ đạo sát sao, lãnh đạo Công an các địa phương rất quan tâm và các lực lượng liên quan cũng đều quyết tâm rất cao. Do vậy, việc tìm ra thủ phạm chỉ là vấn đề sớm hay muộn mà thôi”.

Bầu chọn
Bầu chọn Nhân vật của năm 2015
Infonet

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !