Cử tri Hà Nội mừng khi thấy Tổng Bí thư, Chủ tịch nước khỏe mạnh

Sáng nay 15/10, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng có cuộc tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử số 1 gồm 3 quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa 14.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại buổi tiếp xúc cử tri sáng 15/10

Cuộc chiến chống tham nhũng đang diễn ra rất gay go

Nói về công tác phòng, chống tham nhũng, cử tri Nguyễn Mạnh Hảo (phường Điện Biên, Ba Đình) Hà Nội cho rằng “cuộc chiến chống tham nhũng đang diễn ra rất gay go, quyết liệt”.

“Nhân dân rất chia sẻ, đồng tình với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Trưởng Ban chỉ đạo TƯ về Phòng, chống tham nhũng đang có quyết tâm rất cao trong cuộc chiến chống giặc nội xâm, trở thành cao trào, mạnh mẽ và đã đạt kết quả tích cực, nhân dân đồng tình ủng hộ”, ông Hảo nhấn mạnh.

Tuy nhiên, cử tri cho rằng, còn nhiều việc phải làm, kết quả chưa đáp ứng kỳ vọng của nhân dân, các giải pháp trong phòng, chống tham nhũng chưa đủ sức răn đe hành vi tham nhũng diễn ra ngày càng tinh vi, phức tạp.

Nhiều vụ tham nhũng, tiêu cực đã được phanh phui, xét xử công khai nhưng vẫn còn nhiều kẽ hở để cho những người có chức quyền lộng hành. Quan trọng nhất là việc thu hồi tài sản bất minh còn rất hạn chế, vẫn còn hiện tượng nhẹ trên, nặng dưới.

Theo ông, phải xử lý nghiêm những cán bộ để xảy ra tham nhũng và tham nhũng, khi xử lý xong phải tịch thu tài sản của họ để xung vào công quỹ, không để tư tưởng “hi sinh đời bố củng cố đời con, cháu chắt, chút chít”; cương quyết không sử dụng cán bộ có tư tưởng vụ lợi, tham nhũng.

Cử tri Nguyễn Văn Khiêm (quận Hoàn Kiếm) thì bày tỏ tâm đắc với câu nói của Thủ tướng: “Tìm người tài không tìm người nhà. Bất kỳ ai có năng lực đều được trọng dụng, phải làm sao cho con cháu nông dân, công nhân, người nghèo được yên tâm và xã hội không bỏ lọt ai phía sau”.

Theo ông, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ và đứng đầu là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tuyên bố là không có vùng cấm, không ngoại trừ bất cứ ai. Minh chứng là trong thời gian qua đã có các cơ quan do TƯ quản lý bị kỷ luật, trong đó có cả Phó Thủ tướng, bộ trưởng và một số cán bộ cao cấp trong Bộ Công an.

Thấy mừng khi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mạnh khỏe

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Văn Đoàn (phường Cống Vị, Ba Đình) cảm thấy vui mừng khi Tổng bí thư, Chủ tịch nước có mặt tại hội nghị. Ông nói “thấy đồng chí mạnh khỏe, chúng tôi cũng cảm thấy vui mừng, phấn khởi”.

Cử tri Nguyễn Văn Đoàn

Vị cử tri này cũng bày tỏ sự tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và Quốc hội trong việc quyết tâm, kiên trì bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền lãnh trên đất liền và biển đảo của Tổ quốc. Đây là cuộc đấu tranh với nhiều khó khăn, vì vậy, ông Đoàn cho rằng, cần phải bồi dưỡng cho các thế hệ tương lai biết rõ những vấn đề liên quan đến tình hình Biển Đông.

“Chúng ta có bằng chứng lịch sử rất xác đáng về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam”, cử tri Đoàn nói. Ông đề nghị các nhà khoa học cùng Bộ GD&ĐT đưa thêm nội dung về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa vào chương trình sách giáo khoa.

Cũng vấn đề về Biển Đông, cử tri Nguyễn Mạnh Hảo (phường Điện Biên, quận Ba Đình) cho hay, dư luận, nhân dân, cử tri rất quan tâm và lo ngại khi Trung Quốc ngang nhiên đưa tàu vào khu vực thềm lục địa của Việt Nam, bất chấp luật Biển quốc tế và dư luận thế giới.

“Để bảo vệ vững chắc thềm lục địa và lãnh hải của Tổ quốc, nhân dân mong Đảng, Nhà nước có giải pháp và quyết sách về vấn đề Biển Đông hiện nay và những năm về sau”, ông Hảo bày tỏ.

N. Huyền

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !