Cử tri Đà Nẵng đề nghị thay ngay lãnh đạo TP bị đại gia lũng đoạn

Nhiều cử tri quận Thanh Khê kiến nghị các cấp thẩm quyền của Trung ương cần thay ngay những lãnh đạo nào của Đà Nẵng để không bị các đại gia thao túng, lũng đoạn, dẫn tới những sai phạm nghiêm trọng mà Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận.

Chiều 5/10, ông Nguyễn Thanh Quang, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Đà Nẵng cùng ĐBQH Võ Thị Như Hoa, Giám đốc Sở Tư pháp Đà Nẵng, tiếp tục có buổi tiếp xúc, lấy ý kiến cử tri quận Thanh Khê nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV sẽ diễn ra từ ngày 23/10 – 23/11.

Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng tiếp xúc cử tri quận Thanh Khê chiều 5/10 (Ảnh: HC)

Phát biểu ý kiến với các ĐBQH, nhiều cử tri đã bày tỏ bức xúc khi đề cập đến những sai phạm theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương trong việc thực hiện 9 dự án và mua, chuyển nhượng 31 nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước tại TP Đà Nẵng mà hiện Bộ Công an đang điều tra làm rõ như Báo điện tử Infonet đã đưa tin trước đó.

Theo cử tri Nguyễn Trọng Cảm (tổ 33, phường Thanh Khê Tây), những doanh nghiệp nhỏ và vừa như ông hết sức khó khăn trong việc tìm kiếm mặt bằng cho sản xuất, kinh doanh. Trong khi đó, theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, trên địa bàn Đà Nẵng lại có hàng loạt các lô "đất vàng" bán cho các đại gia mà không thông qua đấu giá là không thể chấp nhận được.

Cử tri Lê Đình Thi (tổ 25 phường Xuân Hà), nguyên Giám đốc Trung tâm Xúc tiến việc làm (Sở LĐ-TB-XH Đà Nẵng) nhấn mạnh thêm, việc các đời lãnh đạo TP từ năm 2003 đến 2014 cho chuyển nhượng hàng loạt nhà, đất công sản không qua đấu giá là vi phạm nghiêm trọng Luật Đấu thầu, gây thất thu cho ngân sách TP trong khi lại đẩy số tiền bán chêch lệch cực lớn vào tay lợi ích nhóm.

Cử tri Lê Đình Thi...

“Từ đó mà các đại gia lũng đoạn hết đời lãnh đạo này qua đời lãnh đạo khác của Đà Nẵng, đến bây giờ vẫn tiếp tục lũng đoạn mà nếu không được kịp thời phát hiện, ngăn chặn thì sẽ còn tiếp tục lũng đoạn các đời lãnh đạo tiếp theo. Vì vậy tôi đề nghị phải điều tra làm rõ và xử lý dứt điểm tình trạng các đại gia lũng đoạn lãnh đạo trên địa bàn TP!” – Cử tri Lê Đình Thi nói.

Ông Lê Đình Thi cũng cho biết, ông cùng nhiều cử tri trong khu dân cư của ông mong muốn và kiến nghị các cấp thẩm quyền cần thay ngay những lãnh đạo nào của Đà Nẵng trong thời gian qua đã để bị các đại gia, mafia lũng đoạn, dẫn tới những sai phạm nghiêm trọng mà Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận.

Ông nói: “Trước đây anh có uy tín 100%; sau khi Ủy ban Kiểm tra TƯ kết luận thì uy tín của anh chỉ còn 0% . Như vậy thời gian này anh chỉ ngồi đó viết kiểm điểm “Tôi tên là…” thôi chứ nói ai nghe, lãnh đạo ai nghe nữa. Vì vậy tôi đề nghị phải kịp thời củng cố, đưa ngay lên những người có đức, có tài để lãnh đạo một TP đang tập trung chuẩn bị cho APEC 2017!”.

và cử tri Nguyễn Quang Nga phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri (Ảnh: HC)

Cử tri Nguyễn Quang Nga, nguyên Chủ tịch Hội Nông dân TP Đà Nẵng và từng là đại biểu nổi tiếng gai góc tại các kỳ họp HĐND TP khi ông Nguyễn Bá Thanh còn làm Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cũng bày tỏ bức xúc trước vấn nạn tham nhũng tràn lan cũng như sự thụt lùi, băng hoại của nhiều giá trị đạo đức xã hội do sự thao túng của những thế lực được gọi bằng cái tên “đại gia”.

“Tôi đề nghị Trung ương, Quốc hội, Chính phủ không được để những thành quả của chúng ta hôm nay là kết tinh bằng xương máu và đau thương đến tận cùng của nhiều thế hệ nhân dân Việt Nam cho một số cán bộ lãnh đạo thông đồng, móc ngoặc với những "đại gia" phá hoại như hiện nay. Nếu Trung ương không quyết tâm ngăn chặn tình trạng này là có lỗi với dân, với nước!” – ông Nguyễn Quang Nga nhấn mạnh.

Phát biểu với các cử tri quận Thanh Khê, ông Nguyễn Thanh Quang, Trưởng đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng cho hay, các vấn đề về các dự án, nhà công sản, núi Sơn Trà… hiện đang được nhiều Bộ, ngành Trung ương thanh tra, kiểm tra và thậm chí điều tra. Hiện nay Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban chấp hành Trung ương Đảng đang xử lý những sai phạm của Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư và Chủ tịch TP Đà Nẵng theo quy trình, dự kiến trong khoảng 15 ngày làm việc nữa sẽ có kết quả. 

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !