Công văn "có thật" của Ban Dân nguyện để mua vé trận chung kết

Lãnh đạo Ban Dân nguyện cho biết nội dung công văn chỉ là đề xuất 4 loại mệnh giá vé, mỗi loại 50 chiếc, VFF bán được mệnh giá nào thì mua mệnh giá đó. Nghĩa là chỉ mua 50 vé, chứ không phải là mua 200 vé như dư luận đang hiểu.

Phó ban Dân nguyện của Quốc hội Đỗ Văn Dương xác nhận đã ký gửi công văn tới VFF xin mua vé xem chung kết AFF Cup 2018 cho các cán bộ của ban, nhưng cho rằng có sự nhầm lẫn trong cách hiểu về lượng vé đăng ký mua.

Theo đó, trên mạng xã hội ngày 14/12 chi sẻ bản chụp công văn do Phó ban Dân nguyện Quốc hội ký gửi tới Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh, Phó Chủ tịch LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn vể việc đăng ký mua vé xem bóng đá.

Theo đó, công văn nêu rõ : Ngày 15/12/2018, trong khuôn khổ giải AFF SUZUKI CUP2018, Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam sẽ thi đấu trận chung kết lượt về với Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Malaysia tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình vào lúc 19h30’.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các đồng chí Lãnh đạo Ban Dân nguyện và các công chức của Vụ Dân nguyện được trực tiếp theo dõi, cổ vũ tinh thần cho Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam, Ban Dân nguyện trân trọng đề nghị đồng chí Lê Hoài Anh, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đã Việt Nam và đống chí Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phê duyệt cho Ban Dân nguyện được mua số lượng vé cụ thể như sau: Mệnh giá 200.000 đồng (20 vé), 350.000 đồng (50 vé), 500.000 đồng (50 vé), 600.000 đồng (50 vé).

Trước nội dung công văn này, nhiều người hiểu Ban Dân nguyện Quốc hội gửi tới VFF đề nghị mua 200 vé. Trong khi đó, việc này đặt trong bối cảnh nhiều người ngồi chầu chực mấy ngày trên máy tính để săn mua vé được VFF bán qua mạng trận chung kết nhưng không được càng khiến dư luận có nhiều ý kiến trái chiều.

Trả lời với báo Pháp luật TP.HCM, ông Đỗ Văn Đương, Phó Ban Dân nguyện Quốc hội, xác nhận công văn của ban này gửi VFF đề đạt chuyện mua vé xem trận chung kết lượt về giữa Việt Nam - Malaysia là có thật.

Tuy nhiên, ông Đương cũng cho biết nội dung công văn chỉ là đề xuất 4 loại mệnh giá vé, mỗi loại 50 chiếc, VFF bán được mệnh giá nào thì mua mệnh giá đó. Nghĩa là chỉ mua 50 vé, chứ không phải là mua 200 vé. 

Mặc dù "mình làm dân nguyện, dân vận là tốt" nhưng theo ông Đương "do hạn hẹp nên họ chỉ bán 5 cặp thôi...". Trước tình thế này, các cán bộ của Ban phải bốc thăm may rủi để có cơ hội sở hữu vé.

Trả lời câu hỏi Ban Dân nguyện hiện có bao nhiêu cán bộ, ông Đương cho hay toàn Ban có khoảng 40 người, nhưng cả hệ thống dân nguyện lên tới hàng nghìn người.

Huyền Anh (tổng hợp)

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !