Còng tay nữ Đại úy náo loạn tại sân bay: Cháu bé là nạn nhân của bạo hành

Việc khống chế, còng tay đối với Đại úy Lê Thị Hiền gây náo loạn tại sân bay Tân Sơn Nhất là cần thiết, trong trường hợp này cháu bé - con gái- của Đại úy Hiền là nạn nhân của bạo hành do chính mẹ cháu gây ra.

Đại úy Lê Thị Hiền "gọi điện cho người thân" sau khi bị còng tay.

Vụ việc Đại úy Lê Thị Hiền, công tác tại tổ Xử lý vi phạm thuộc Đội CSGT trật tự cơ động Công an quận Đống Đa (Hà Nội), gây náo loạn tại sân bay Tân Sơn Nhất hôm 11/08 dẫn đến việc bị lực lượng an ninh sân bay phải khống chế, còng tay được dư luận đồng tình ủng hộ.

Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến cho rằng việc còng tay Đại úy Hiền trước mặt cháu bé là con gái của bà Hiền là hành vi phản cảm, không nên diễn ra trước mặt trẻ nhỏ. PV Infonet đặt câu hỏi về việc này với ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ LĐ-TB&XH.

Theo ông Nam, hành động khống chế và còng tay nữ Đại úy Hiền của lực lượng an ninh sân bay Tân Sơn Nhất hoàn toàn không vi phạm luật vì trách nhiệm của họ là phải khống chế ngay những hành vi làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại sân bay. Tuy nhiên, nếu những người thực thi pháp luật hiểu biết hơn một chút về giáo dục trẻ em và tâm lý trẻ em, họ nên di chuyển cháu bé sang khu vực khác.

Ông Đặng Hoa Nam cũng cho rằng trong trường hợp này, đáng trách hơn là hành động và lời nói của người mẹ - nữ Đại úy Công an Lê Thị Hiền– còn nhiệm vụ của lực lượng an ninh sân bay trước hết là họ phải lập lại trật tự an toàn xã hội, sau đó mới tính đến những chuyện khác.

“Nếu lực lượng này hiểu biết hơn một chút về quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em cũng như có cách xử lý khéo léo hơn bằng việc di chuyển em bé đi chỗ khác khi còng tay nữ Đại úy Công an. Còn việc làm của họ là không sai.” – ông Đặng Hoa Nam nói.

Ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Trước hành vi “cào mặt ăn vạ” dẫn đến việc bị khống chế của Đại úy Lê Thị Hiền, theo Luật sư Nguyễn Thị Đinh Hương - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội, Thành viên Đoàn Luật sư Hà Nội – việc khống chế Đại úy Hiền là hoàn toàn phù hợp với quy định của pháp luật vì bà Hiền đã có những hành vi đe dọa an ninh trật tự khu vực cảng hàng không.

“Cháu bé con gái của Đại úy Hiền là nạn nhân của bạo hành, nhưng người bạo hành ở đây chính là mẹ cháu bé. Chính cháu bé mới đang bị mẹ cháu bạo hành, người ta phải đảm bảo an toàn cho những người khác và những đứa trẻ khác”, Luật sư Nguyễn Thị Đinh Hương nói.

Sau khi vụ việc xảy ra khiến dư luận phản ứng gay gắt, sáng 24/08 Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam ký Quyết định 1929/QĐ-CHK về việc cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với hành khách Lê Thị Hiền. Cụ thể, bà Lê Thị Hiền bị cấm vận chuyển 12 tháng, tính từ ngày 27/8/2019 đến hết ngày 26/8/2020 và kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo tính từ ngày 27/8/2020 đến hết ngày 26/8/2021.

Công an quận Đống Đa đã có văn bản gửi Trung tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP Hà Nội đề nghị đình chỉ 30 ngày đối với bà Lê Thị Hiền để kiểm điểm, xác minh làm rõ sự việc.

Trước đó, ngày 17/8, Trưởng đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã ký Quyết định số 0022055/QĐ-XPHC xử phạt 200.000 đồng đối với bà Hiền, theo Điểm b khoản 1 điều 5 NĐ167 về hành vi "Gây mất trật tự ở khu vực Cảng".

Trao đổi với PV Infonet, Luật sư Đinh Hương cho rằng việc xử phạt 200.000 đồng đối với bà Hiền là chưa phù hợp với Nghị định 162/2018/NĐ-CP quy định việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng ngày 30/11/2018.

Theo đó, khoản 3 Điều 26 của Nghị định này quy định: “Phạt tiền từ 1.000.000 đồng (một triệu đồng) đến 3.000.000 đồng (ba triệu đồng) đối với hành vi đe dọa, lăng mạ nhân viên hàng không, hành khách hoặc người khác tại cảng hàng không, sân bay và nơi có công trình, trang bị, thiết bị hàng không dân dụng.”

Bà Lê Thị Hiền là hành khách trên chuyến bay số hiệu VN248 từ TP.HCM đi Hà Nội ngày 11/08/2019. Sau khi đã gửi 4 kiện (57kg) đủ tiêu chuẩn miễn cước (tổng kg miễn cước 3 khách là 60kg) nhưng bà Hiền vẫn yêu cầu thủ tục viên gửi thêm 1 vali nặng 8kg nữa, nhưng nhân viên làm thủ tục từ chối và đề nghị bà Hiền xách tay.

Tuy nhiên bà Hiền đã không hợp tác với nhân viên hàng không và có hành vi to tiếng tại nơi làm thủ tục Đảo A-B tại sảnh A. Tại đây bà Hiền liên tiếp to tiếng, có nhiều lời lẽ thô tục nhắm vào nhân viên thủ tục và lực lượng an ninh hàng không. Khi được những người xung quanh góp ý, bà này còn lên tiếng thách thức.

Nguyễn Tuân

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !