Công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng đạt kết quả tích cực

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng yêu cầu nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên... trong việc phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Ngày 12-10, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng 9 tháng và nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2017. 

Tăng cường công khai minh bạch, phòng chống tham nhũng

9 tháng năm 2017, Ban Nội chính Thành ủy đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan khối nội chính thành phố, các quận, huyện, thị ủy tham mưu với Thành ủy, HĐND, UBND thành phố tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ về công tác bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Các sở, ban, ngành, đoàn thể đã phối hợp chặt chẽ với Công an thành phố trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn, đặc biệt là trong công tác tấn công, trấn áp tội phạm và tệ nạn xã hội.

Ban Nội chính Thành ủy đã nắm chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thành phố, kịp thời tham mưu với Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy về một số vụ việc liên quan đến tình hình an ninh chính trị...

Thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, các cấp, ngành đã tăng cường công khai, minh bạch, cải cách hành chính, thường xuyên đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những bất cập, tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực và xử lý nghiêm sai phạm...

9 tháng qua, cơ quan điều tra Công an thành phố đã thụ lý điều tra 31 vụ/72 bị can. Trong đó, khởi tố mới 13 vụ/17 bị can phạm tội về tham nhũng. Viện Kiểm sát nhân dân thành phố đã thụ lý 22 vụ/91 bị can. Trong đó, thụ lý mới 16/75 bị can. Toà án nhân dân thành phố đã xét xử 17 vụ/67 bị cáo...

Xử lý nghiêm cán bộ, công chức gây khó dễ, sách nhiễu DN

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong 9 tháng năm 2017. Tuy nhiên, bà Hằng nhận định, tình hình khiếu nại, tố cáo vẫn diễn biến phức tạp, trong khi một số địa phương chưa quan tâm đúng mức cho công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, còn tình trạng đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Bên cạnh đó, chất lượng giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo chưa cao, một số vụ còn chậm; tình hình cháy, nổ cũng diễn biến phức tạp...

Trong công tác phòng, chống tham nhũng, một số cấp ủy, chính quyền chưa nhận thức đầy đủ và hành động chưa quyết liệt; việc phát hiện các vụ việc thông qua sinh hoạt Đảng chưa nhiều; công tác tuyên truyền chưa thường xuyên, sâu rộng; công tác quản lý nhà nước ở một số lĩnh vực còn chưa chặt chẽ, trách nhiệm người đứng đầu ở một số nơi chưa cao; việc thu hồi tài sản tham nhũng còn đạt kết quả thấp...

Bà Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh, nhiệm vụ trọng tâm của ngành Nội chính trong 3 tháng cuối năm là tập trung bảo đảm tuyệt đối an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; phối hợp tổ chức thành công các sự kiện chính trị, ngoại giao quan trọng của Đảng, Nhà nước. Trên cơ sở đó, đồng chí đề nghị các cơ quan trong khối nội chính rà soát lại toàn bộ chỉ tiêu, nhiệm vụ để phấn đấu hoàn thành.

Cùng với đó, Công an thành phố phối hợp với lực lượng Hải quan, Quản lý thị trường thành phố và các đơn vị liên quan mở đợt cao điểm đấu tranh với tội phạm, nhất là tội phạm kinh tế, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng; tập trung tấn công, trấn áp các loại tội phạm, hạn chế thấp nhất các vụ án nghiêm trọng.

Các cơ quan trong khối nội chính tiếp tục phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án gắn với nâng cao chất lượng điều tra, truy tố, xét xử, bảo đảm đúng người, đúng tội, không để lọt tội phạm; giảm đến mức thấp nhất tỷ lệ các vụ án tồn đọng, phải cải sửa...

Yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục thực hiện tốt Chương trình 07-CTr/TU của Thành ủy; Nghị quyết 15-NQ/TU ngày 4-7-2017 của Ban Thường vụ Thành ủy về việc “Xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố cơ sở Đảng yếu kém; giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, phường, thị trấn thuộc thành phố Hà Nội”, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Trong đó, cần rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng để tập trung giải quyết ngay tại cơ sở, hạn chế phát sinh điểm nóng. 

Về công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng yêu cầu nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên, đồng thời huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị đối với công tác này, với phương châm lấy phòng ngừa, răn đe là chính kết hợp với tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vụ việc vi phạm.

Các cấp, các ngành của thành phố tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng CNTT và cơ chế "một cửa", xử lý nghiêm cán bộ, công chức có hành vi sách nhiễu, phiền hà. Cùng với đó, thực hiện nghiêm việc kê khai tài sản, tăng cường phối hợp trong điều tra, xử lý nghiêm minh các vụ án tham nhũng, nhất là các vụ phức tạp, được dư luận quan tâm.

T.H

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !