Công bố 18 bộ, ngành, địa phương phát triển Chính phủ điện tử tiêu biểu năm 2017

Danh sách 5 Bộ, 3 cơ quan thuộc Chính phủ và 10 tỉnh, thành phố phát triển Chính phủ điện tử tiêu biểu năm 2017 vừa được Cục Tin học hóa-Bộ TT&TT và Hội Truyền thông số Việt Nam công bố.
Công bố 18 bộ, ngành, địa phương phát triển Chính phủ điện tử tiêu biểu năm 2017 - ảnh 1

Thứ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam Nguyễn Minh Hồng trao chứng nhận đơn vị phát triển Chính phủ điện tử tiêu biểu năm 2018 cho đại diện lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Lễ công bố và trao chứng nhận cho các cơ quan, đơn vị phát triển Chính phủ điện tử tiêu biểu năm 2017 vừa diễn ra tối qua, 5/7/2018 tại Hà Nội, do Hội Truyền thông số Việt Nam chủ trì và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG Việt Nam hỗ trợ tổ chức. Đây là một hoạt động trong khuôn khổ hội thảo quốc gia về Chính phủ điện tử 2018 và hội thảo - triển lãm eBanking Vietnam 2018.

Buổi lễ có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam Nguyễn Minh Hồng cùng các lãnh đạo Hội Truyền thông số, đại diện Cục Tin học hóa - Bộ TT&TT, Công ty IDG Việt Nam và lãnh đạo các Bộ, ban, ngành và địa phương.

Theo nhận định của Hội Truyền thông số Việt Nam, ứng dụng chính phủ điện tử một cách nghiêm túc sẽ giúp giao dịch của các cơ quan Chính phủ với công dân, với doanh nghiệp và các tổ chức sẽ được cải thiện, nâng cao chất lượng và đảm bảo công bằng trong các dịch vụ công. Việc này cũng đồng thời nâng cao hiệu lực và hiệu quả của các cơ quan Nhà nước, tăng cường quản lý Nhà nước với sự tham gia của cộng đồng.  Cùng với đó, chính phủ điện tử cho phép thiết lập môi trường kinh doanh thuận lợi, hỗ trợ và đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử, khách hàng “trực tuyến” (online) chứ không phải “xếp hàng” (in-line). Chính phủ điện tử cho thấy rõ ràng tiềm năng cải thiện chất lượng, phạm vi, và khả năng tiếp cận các dịch vụ.

Một số nhà quan sát cho rằng, ngoài việc nâng cao hiệu quả, chất lượng dịch vụ có thể được cải thiện thông qua các giao dịch nhanh hơn, trách nhiệm và quy trình tốt hơn. Sự phát triển của chính phủ điện tử cũng tạo ra các tiềm năng cho các dịch vụ mới. Cùng với khả năng kết hợp các dịch vụ hiện có, Chính phủ điện tử có thể đóng góp cho một thay đổi về chất trong cách công dân tương tác với Chính phủ và các biện pháp điều hành nền kinh tế và quản lý xã hội của Chính phủ.

Dựa trên những tiêu chí về xây dựng chính quyền điện tử, báo cáo đánh giá mức độ ứng dụng CNTT của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2017 do Bộ TT&TT thực hiện hằng năm sẽ đưa ra bảng xếp hạng mức độ phát triển Chính quyền điện tử giữa các Bộ, ban, ngành, cơ quan và địa phương theo 3 nhóm đối tượng: Bộ, cơ quan ngang Bộ; cơ quan thuộc Chính phủ; tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Cũng theo báo cáo đánh giá mức độ ứng dụng CNTT của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2017, việc xếp hạng hoạt động xây dựng và phát triển chính quyền điện tử ở các đơn vị dựa trên 6 tiêu chí: Hạ tầng kỹ thuật CNTT; Ứng dụng CNTT trong hoạt động nội bộ của cơ quan; Trang/Cổng thông tin điện tử (cung cấp, cập nhật thông tin; các chức năng hỗ trợ trên trang/cổng thông tin điện tử); Cung cấp dịch vụ công trực tuyến; Cơ chế, chính sách và quy định cho ứng dụng CNTT; Nhân lực cho ứng dụng CNTT.

Báo cáo đánh giá mức độ ứng dụng CNTT của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2017 đã được Cục Tin học hóa - Bộ TT&TT và Hội Truyền thông số Việt Nam thông tin tại hội thảo quốc gia về Chính phủ điện tử 2018 diễn ra sáng 5/7.

Dựa trên báo cáo này, Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức lễ công bố các cơ quan, đơn vị phát triển Chính phủ điện tử tiêu biểu năm 2017 nhằm tuyên dương những đơn vị đứng đầu trong các bảng xếp hạng, ghi nhận và biểu dương những nỗ lực xây dựng và phát triển chính quyền điện tử cả về chất lượng lẫn số lượng của các Bộ, cơ quan và địa phương, đồng thời khuyến khích đẩy mạnh quá trình ứng dụng CNTT vào giải quyết thủ tục hành chính trên cả nước.

Công bố 18 bộ, ngành, địa phương phát triển Chính phủ điện tử tiêu biểu năm 2017 - ảnh 2

Ông Nguyễn Thành Phúc - Cục trưởng Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT trao chứng nhận đơn vị phát triển Chính phủ điện tử tiêu biểu năm 2017 cho đại diện Bộ Tài chính.

Trong nhóm Bộ và cơ quan ngang Bộ, Bộ Tài chính là cơ quan đi đầu trong việc phát triển Chính phủ điện tử, với số lượng hồ sơ trực tuyến giải quyết trong năm là hơn 20 triệu hồ sơ, chiếm đại đa số tổng hồ sơ giải quyết. 4 Bộ khác cũng được trao chứng nhận đơn vị phát triển Chính phủ điện tử tiêu biểu năm 2017 là các Bộ KH&CN, Tư pháp, Nội vụ, TN&MT.

Ở nhóm các cơ quan  thuộc Chính phủ, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam xếp hạng nhất, với hơn 166 triệu hồ sơ trực tuyến của dịch vụ thanh toán chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế với cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế trong năm 2017.

Đối với nhóm các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Thừa Thiên - Huế vượt lên dẫn đầu cả nước về triển khai Chính phủ điện tử, theo ngay sau đó là Đà Nẵng, Lâm Đồng, Quảng Ninh và TP.HCM. Năm địa phương khác cũng nhận được chứng nhận đơn vị phát triển Chính phủ điện tử tiêu biểu là Lào Cai, Khánh Hòa, An Giang, Tiền Giang và Hà Tĩnh.

Vân Anh

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !