Công an vào cuộc truy tìm kẻ tung tin vỡ đập Thủy điện Trung Sơn

Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa cho biết, thông tin vỡ đập thủy điện được chia sẻ trên mạng xã hội là thông tin không chính xác gây hoang mang trong dư luận địa phương.

Vào tối 30/8, một số tài khoản Facebook đã đăng tải thông tin rằng vỡ đập thủy điện Trung Sơn ở huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) khiến người dân địa phương hết sức lo lắng, gây hoang mang trong dư luận xã hội.

Sáng 31/8, ông Phạm Bá Diệm – Bí thư Huyện ủy Quan Hóa cho biết, hiện nay huyện đang chỉ đạo công an huyện vào cuộc điều tra, truy tìm những người tung tin bịa đặt về sự cố đập thủy điện Trung Sơn để xử lý theo quy định của pháp luật.

Mưa lũ khiến cho 2 cây cầu treo tại huyện Quan Hóa bị sập.

Cũng theo thông tin từ Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão tỉnh Thanh Hóa, hoàn toàn không có chuyện vỡ đập thủy điện Trung Sơn.

Theo đó, từ đêm 28, rạng sáng 29/8, Thủy điện Trung Sơn đã tiến hành xả lũ với lưu lượng 1.800 m3/giây. Việc xả lũ này đã được sự đồng ý của các ngành chức năng liên quan của tỉnh, đúng quy trình nhằm đưa mực nước hồ đang lên nhanh về cao trình +150m.

Mực nước sông Mã vẫn đang tiếp tục tăng.

Cũng theo báo cáo nhanh của UBND huyện Quan Hóa, mưa lũ nhiều ngày qua khiến 2 cầu treo tại xã Trung Thành và Phú Xuân bị sập. Hiện tại, nhiều bản làng ở các xã Trung Sơn, Trung Thành, Thành Sơn, Phú Xuân…. đang bị cô lập do nước lũ, nhiều phòng học bị vùi lấp do sạt lở, nhiều nhà dân bị sập và bị đất đá trôi vào nhà, ảnh hưởng hoa màu, gia súc...

Đến sáng 31/8, nước sông Mã đang tiếp tục dâng cao đã khiến quốc lộ 15A đoạn qua làng Kế, xã Thiết Kế, huyện Bá Thước bị ngập sâu nhiều điểm, khiến giao thông đi qua đây bị ách tắc hoàn toàn. Hai huyện Quan Hóa và Mường Lát bị cô lập hoàn toàn với các huyện miền xuôi.

Nhiều nhà dân bị ngập và bị cô lập.

Tại huyện Mường Lát, hệ thống giao thông bị chia cắt do mưa lũ gây sạt lở đất đá từ trên núi xuống gây ách tắc giao thông. Đặc biệt, do hệ thống cáp quang bị đứt khiến sóng điện thoại bị mất và không thể liên lạc được.

Hiện nay nước sông Mã, sông Bưởi ở Thanh Hóa đang tiếp tục dâng và đã đạt mức báo động III.

Trần Nghị

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !