Công an TPHCM giải quyết kịp thời các vụ kích động người dân tụ tập biểu tình

Trong 6 tháng đầu năm, TP xảy ra 538 vụ cháy; làm chết 8 người, tài sản thiệt hại ước tính khoảng 20 tỷ đồng. tình hình TNGT có chiều hướng tăng về số vụ nhưng giảm về số người chết.
Công an TPHCM giải quyết kịp thời các vụ kích động người dân tụ tập biểu tình - ảnh 1

Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm Hướng Nam sẽ là “cú đấm thép” đối với tội phạm đường phố.

Giữ vững an ninh chính trị

Theo báo cáo của UBND Thành phố, trong thời gian này các cơ quan an ninh đã tổ chức diễn tập phòng chống khủng bố, bạo loạn, gây rối kết hợp diễn tập khu vực phòng thủ; đảm bảo an toàn tuyệt đối các lễ hội, sự kiện chính trị quan trọng.

Đồng thời các lực lượng CATP, Bộ Tư lệnh, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Bộ đội Biên phòng đã kịp thời trao đổi, kiểm tra, xác minh thông tin có liên quan đến nhiệm vụ đảm bảo an ninh, giải quyết kịp thời các vụ kích động người dân tụ tập biểu tình dưới danh nghĩa “bảo vệ môi trường” của tổ chức phản động lưu vong.

Để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, đầu năm 2017 Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm hướng Nam đã được thành lập. TP cho rằng sẽ là “cú đấm thép” đối với tội phạm đường phố, vốn gây nhiều bất ổn trong những năm qua.

Về tình hình chung, CATP đã ra quân, tăng cường công tác tuần tra, chốt chặn; đồng loạt tấn công tội phạm trên đường phố và các địa bàn trọng điểm, thường xuyên kiểm tra hành chính các loại hình kinh doanh dịch vụ nhạy cảm nhằm kéo giảm các loại tội phạm.

Kết quả, về vi phạm kinh tế, môi trường, CATP đã triển khai các biện pháp trinh sát, phối hợp với các Đoàn liên ngành kiểm tra các cơ sở sản xuất và phát hiện lập biên bản xử lý 323 vụ vi phạm môi trường, đề nghị khởi tố 7 vụ, đề xuất xử phạt vi phạm hành chính  337 vụ, thu nộp ngân sách khoảng 16 tỷ đồng.

Với phạm pháp hình sự, lực lượng công an đã tăng cường bố trí lực lượng kiểm soát, tuần tra, phục kích bí mật tại các khu vực, tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp về hình sự, qua đó tội phạm hình sự đã giảm. Tuy nhiên, tội phạm xâm phạm tài sản vẫn chiếm tỷ lệ cao (82,66%) trong cơ cấu tội phạm.

Liên quan đến tình hình mua, bán, vận chuyển và sử dụng các loại ma túy, CATP nhận định rằng ma túy tổng hợp, các chất hướng thần gia tăng, xuất hiện nhiều loại ma túy mới, phương thức thủ đoạn hoạt động mang tính chuyên nghiệp hơn, tổ chức thành đường dây khép kín, chặt chẽ và rất manh động.

Đặc biệt, trong tháng 4 công an đã triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán ma túy lớn nhất cả nước do Văn Kính Dương cầm đầu.

Trong khi đó tệ nạn mại dâm đã chuyển hướng sang phương thức chào hàng, môi giới trên mạng internet, một số người mẫu, diễn viên hoạt động rất tinh vi. Còn tình hình cá cược, cờ bạc có xu hướng giảm nhưng tính chất ngày càng mở rộng về đối tượng tham gia, mang tính quốc tế thông qua mạng internet.

Giảm 57 người chết vì TNGT

Tình hình tai nạn giao thông đường bộ có chiều hướng tăng về số vụ, nhưng giảm 57 người chết so với cùng kỳ. Xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông đường sắt, làm chết 3 người, không có người bị thương. Tai nạn giao thông đường thủy xảy ra 10 vụ, không gây thiệt hại về người.

Về phòng cháy, chữa cháy, số liệu thống kê cho thấy trong 6 tháng đầu năm TP xảy ra 538 vụ cháy (so với cùng kỳ giảm 834 vụ, tỷ lệ 60,79%); làm chết 8 người (so với cùng kỳ tăng 7 người), bị thương 24 người (giảm 2 người).

Tài sản thiệt hại ước tính khoảng 20,918 tỷ đồng (so với cùng kỳ giảm khoảng 140,67 tỷ đồng) và còn 55 vụ chưa ước tính được thiệt hại tài sản thành tiền. 6 tháng đầu năm trên địa bàn thành phố không xảy ra nổ (so với cùng kỳ không tăng không giảm). Xảy ra 88 vụ cứu nạn, cứu hộ (so với cùng kỳ tăng 18 vụ, tỷ lệ 25,71%).

“Vừa qua chúng ta đã giành được thành tích rất lớn đó là phá nhiều cơ sở sản xuất ma túy đá. Tôi đi thăm các trung tâm điều trị mua túy thì thấy rằng có tới hơn 11.000 người, trong đó đa số là những người còn rất trẻ. Hãy hình dung rằng nếu được tung ra thì số ma túy đó sẽ ảnh hưởng vô cùng lớn đến những người trẻ của TP” – Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong nói.

Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !